Thanh niên mua rau kì kèo bớt 1k, dân tình đồng cảm khi nói ra lý do

Chỉ vì sợ vợ chửi mà thanh niên này quyết tâm mặc cả từng đồng để mua được chỗ rau đã chỉ định.

Việc đi chợ xưa nay thường là của phụ nữ bởi các chị em thường biết cách chọn thức ăn tươi ngon và giá cả thế nào là hợp lý.

Còn đối với những anh chồng, đa phần họ không để tâm đến số tiền nhỏ nhặt, bán sao mua nấy để nhanh về nhà chứ không bao giờ kì kèo mặc cả.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp đặc biệt bắt buộc cánh mày râu phải "vứt bỏ" hình tượng để mặc cả từng nghìn lẻ khi đi chợ. Trường hợp "dở khóc dở cười" của một người chồng vừa được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây là ví dụ.

Thanh niên mua rau kì kèo bớt 1k, dân tình đồng cảm khi nói ra lý do-1
Bài chia sẻ (Nguồn: NCVH)

Cụ thể, chủ nhân của bài đăng cho biết anh đi chợ thì bắt gặp một thanh niên đang ngồi thương lượng với bà bán rau để mặc cả bó rau muống giá 3 nghìn xuống còn 2 nghìn.

Thậm chí khi bà chủ đồng ý bán 2 bó với giá 5 nghìn, anh vẫn nhất định không chịu mua mà chỉ mong bà bớt 1 nghìn cho một bó rau.

Thanh niên mua rau kì kèo bớt 1k, dân tình đồng cảm khi nói ra lý do-2
Dù biết vật giá leo thang nhưng người chồng quyết tâm mặc cả đến cùng

Hai người đã ngồi kì kèo suốt 10 phút đồng hồ, cuối cùng bà bán rau cũng phải chịu thua và bán cho anh chàng bó rau với giá 2 nghìn. 

Nhìn qua có thể thấy người thanh niên này không phải kiểu người nghèo khó, trong khi người bán rau cũng chả lời lãi được bao nhiêu nên việc mặc cả 1 nghìn với chủ sạp rau không khỏi khiến người xem thắc mắc.

Và cuối cùng hỏi ra mới biết, thanh niên này được vợ giao cho nhiệm vụ đi chợ, nhưng "nóc nhà" chỉ cho anh đúng 25 nghìn và bắt anh phải đi chợ một cách khéo léo để có một bữa cơm. Với số tiền này, anh đã mua thịt hết 20 nghìn, mua chanh và ớt hết 3 nghìn đồng.

Do đó, người chồng chỉ còn 2 nghìn đồng. Không còn cách nào khác, anh đành phải ngồi năn nỉ người bán rau để được mua bó rau muống với giá "rẻ như cho" dù biết làm vậy là không nên.

"Em cũng khổ tâm lắm chứ. Em thà chịu nhục một tý còn hơn về nhà bị vợ mắng anh ạ", thanh niên "ngậm đắng nuốt cay" nói.

Thanh niên mua rau kì kèo bớt 1k, dân tình đồng cảm khi nói ra lý do-3
Chị vợ cho đúng 25 nghìn đi chợ

Bài viết sau khi chia sẻ đã thu hút sự chú ý đông đảo cư dân mạng. Đa số đều gật gù thông cảm cho thanh niên sợ vợ, cũng có người cho rằng "nóc nhà" của anh này xem TikTok quá nhiều nên mới nghĩ ra bài toán khó như vậy cho chồng.

Thanh niên mua rau kì kèo bớt 1k, dân tình đồng cảm khi nói ra lý do-4

Thanh niên mua rau kì kèo bớt 1k, dân tình đồng cảm khi nói ra lý do-5

Thanh niên mua rau kì kèo bớt 1k, dân tình đồng cảm khi nói ra lý do-6

Thanh niên mua rau kì kèo bớt 1k, dân tình đồng cảm khi nói ra lý do-7

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thanh-nien-mua-rau-ki-keo-bot-1-nghin-chi-vi-so-vo-chui-mang-n-314598.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất