Mẹo kiểm tra thực phẩm tươi giúp chị em tránh bị hớ khi đi chợ

Dưới đây là những mẹo cực hữu hiệu mà các bà nội trợ nên ghi nhớ khi mua hàng.

Mọi người thường ăn các sản phẩm như trứng, trái cây và bánh mì hàng ngày nhưng lại không biết chọn loại sản phẩm tốt nhất. Bao bì có màu sáng và những lời quảng cáo màu mè thường làm người mua hàng bị mất tập trung.

Tốt hơn hết là bạn nên biết một số thủ thuật để mua được những thứ tốt nhất từ cửa hàng tạp hóa vì sức khỏe của chúng ta đang phụ thuộc vào nó.

Dưới đây là một số điều đơn giản có thể giúp bạn mua sắm và kiểm tra thực phẩm của mình như một chuyên gia dinh dưỡng thực thụ.

Mẹo kiểm tra thực phẩm tươi giúp chị em tránh bị hớ khi đi chợ-1

Thịt gà

Khi chọn thịt gà, bạn hãy chọn những miếng thịt gà không có nhiều chất lỏng xung quanh. Nếu bạn lấy một con gà đông lạnh từ tủ đông ra và có nhiều đá xung quanh như thể gà đang nằm trong một vũng nước đông lạnh thì không nên ăn thịt gà này. 

Cá tươi

Việc cần làm khi kiểm tra cá tươi đó là dùng ngón tay ấn xuống phần thân của cá. Thịt cá phải trở lại hình dạng trước đó, và các vảy cá phải chắc và chặt chẽ.

Ngoài ra, cá còn tươi là mắt cá không được có lớp trắng và không bị trũng xuống.

Mẹo kiểm tra thực phẩm tươi giúp chị em tránh bị hớ khi đi chợ-2

Quả trứng

Khi bạn đập một quả trứng, hãy nhìn vào lòng đỏ. Nếu nó nằm ở giữa, lòng đỏ to và có lòng trắng rõ ràng thì có nghĩa là quả trứng này còn tươi. Nếu lòng trắng không có đường viền rõ ràng và nếu trứng lan rộng thì đây có thể là dấu hiệu trứng đang hỏng.

Có một cách khác để đánh giá chất lượng của một quả trứng đó là đặt một quả trứng sống (vẫn còn nguyên vỏ) vào nước.

Nếu trứng chìm xuống đáy thì đó là trứng tươi. Nếu một trong hai mặt của trứng nhô lên, điều đó có nghĩa là trứng không còn tươi nhưng vẫn có thể ăn được. Nếu trứng nổi lên mặt nước, bạn cần phải vứt trứng đi.

Mẹo kiểm tra thực phẩm tươi giúp chị em tránh bị hớ khi đi chợ-3

Quả bơ

Có một cách dễ dàng để kiểm tra và xem độ tươi của quả bơ đó là nhìn vào cuống quả. Cố gắng tách cuống ra. Nếu cuống dễ tách, có nghĩa là quả bơ còn tươi. Nếu bạn khó lấy cuống quả bơ ra, có nghĩa là quả bơ chưa chín.

Mẹo kiểm tra thực phẩm tươi giúp chị em tránh bị hớ khi đi chợ-4

Quả chanh vàng

Thật dễ dàng để xác định độ chín của quả chanh bằng mắt. Quả chanh màu vàng tươi và láng mịn là chanh đã chín. Không nên mua quả chanh màu vàng nhạt và hơi xanh.

Mẹo kiểm tra thực phẩm tươi giúp chị em tránh bị hớ khi đi chợ-5

Củ hành

Lấy một củ hành và kiểm tra xem nó trông như thế nào dưới lớp vỏ đầu tiên. Nếu bạn thấy có các vết bẩn trông như vỏ đã phai màu, điều đó có nghĩa là hành tây bị nấm mốc. Tốt hơn hết bạn không nên mua.

Mẹo kiểm tra thực phẩm tươi giúp chị em tránh bị hớ khi đi chợ-6

Dầu dừa

Có thể dễ dàng phát hiện ra dầu dừa bị pha tạp chất. Đặt dầu dừa trong tủ lạnh trong 30 phút. Dầu dừa sẽ đặc lại và dầu dừa bị pha tạp chất sẽ tách ra và xuất hiện như một lớp riêng biệt.

Mẹo kiểm tra thực phẩm tươi giúp chị em tránh bị hớ khi đi chợ-7

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/meo-kiem-tra-thuc-pham-tuoi-giup-chi-em-tranh-bi-ho-khi-di-cho-n-291955.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất