Một thập kỷ làm Hoa hậu Việt Nam của Ngọc Hân

Vượt qua những chê bai khi mới đăng quang, Ngọc Hân ngày càng chứng minh mình xứng đáng với vương miện Hoa hậu Việt Nam nhờ chăm chỉ làm việc, sống không scandal và tích cực làm thiện nguyện.

Tháng 8/2010, Ngọc Hân trở thành Hoa hậu Việt Nam với màn trả lời ứng xử ngắn gọn, súc tích. Trước đó, cô đã là gương mặt quen thuộc của showbiz Việt với vai trò người mẫu và mẫu ảnh.

2sao.vn | Photobook

Sau khi đăng quang, Ngọc Hân hứng phải những luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng nhan sắc của cô không xứng với danh xưng hoa hậu. Thời điểm đó, nhiều người còn đặt Ngọc Hân lên bàn cân với Diễm Hương, người đẹp đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt sau cô một tuần. Khi không thể xuất hiện ở đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vì tắc đường, những chỉ trích hướng về cô càng lớn.

2sao.vn | Photobook

Ngọc Hân từng có lúc buồn chán, mệt mỏi vì những lời chê bai. Bố mẹ, những người đi trước khuyên cô không nên đọc để đỡ nặng đầu nhưng Ngọc Hân quyết phải tự đối mặt rồi tự đứng lên. Bất chấp những ý kiến trái chiều, Ngọc Hân vẫn tích cực đi giao lưu, xuất hiện tại các sự kiện với gương mặt tươi tắn, thân thiện.

2sao.vn | Photobook

Khi đã đọc hết tất cả những bài báo chê mình, Ngọc Hân quyết định phải làm ngơ tất cả để tập trung cho việc học. Thời điểm ấy, cô là sinh viên ngành Thời trang của trường Mỹ thuật - Công nghiệp Hà Nội.

2sao.vn | Photobook

Kết quả, đề án tốt nghiệp mang tên "Trang phục dạo phố cho nữ thanh niên mùa xuân hè dựa trên hoạ tiết gốm sứ thời Lý" của Ngọc Hân đạt 9,32 điểm, đứng thứ ba cả khoa Thời trang và giúp cô đạt tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc. Từ đó, cô theo đuổi con đường thiết kế thời trang bên cạnh làm MC, đi event giống các hoa hậu khác.

2sao.vn | Photobook

Với cương vị Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hân tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng.

2sao.vn | Photobook

Lối sống không scandal, phong thái làm việc chuyên nghiệp, có những ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng giúp Ngọc Hân trở thành một trong những ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

2sao.vn | Photobook

Năm 2011, Ngọc Hân trở thành đại sứ du lịch Arab Saudi tại Việt Nam. Đó cũng là cơ duyên giúp cô gặp gỡ chồng chưa cưới bây giờ - anh Phạm Phú Đạt (bìa trái). Phú Đạt khi ấy là sinh viên ở Arab Saudi, phụ trách đưa Ngọc Hân đi tham quan và tìm hiểu văn hóa nơi đây. Họ hẹn hò một thời gian rồi chia tay trước khi trở lại vào 2017. Từ 2011 đến nay, Ngọc Hân từng nhiều lần tham gia các chương trình giao lưu văn hóa, trình diễn áo dài trên khắp thế giới.

2sao.vn | Photobook

Ngọc Hân từng được bạn bè quốc tế khen ngợi khi giới thiệu sưu tập áo dài về chủ đề biển, đảo Việt Nam tại trụ sở UNESCO vào năm 2017.

2sao.vn | Photobook

Ngọc Hân sở hữu thương hiệu áo dài mang tên mình, thường xuyên cho các bộ sưu tập mới và là địa chỉ được nhiều người đẹp trong showbiz Việt tin tưởng dùng cho các dịp trọng đại như: Đặng Thu Thảo, Tú Anh, Thanh Tú... Ngoài ra, Ngọc Hân còn là bà chủ của một hệ thống cửa hàng bán đồ vest tại Sài Gòn.

2sao.vn | Photobook

Từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân rất kín tiếng về chuyện tình cảm. Cô chưa bao giờ hé lộ về bạn trai với khán giả, cho đến khi hình ảnh lễ dạm ngõ của cả hai bị rò rỉ vào tháng 11/2019. Chồng chưa cưới của Ngọc Hân tên Phạm Phú Đạt, làm việc tại Bộ Ngoại giao Việt Nam. Cặp đôi ban đầu dự định tổ chức hôn lễ vào tháng 3/2020 nhưng vì dịch Covid-19 nên đành hoãn lại.

2sao.vn | Photobook

Giữa tháng 8/2020, Ngọc Hân tổ chức một bữa tiệc nhỏ kỷ niệm 10 năm làm Hoa hậu Việt Nam bên gia đình và bạn bè. Cô kể lại nhiều kỷ niệm đẹp về quá trình tham gia cuộc thi và đêm chung kết năm 2010. Nhìn lại chặng đường đã qua, Ngọc Hân thấy mình từng bước hoàn thiện bản thân để xứng đáng với chiếc vương miện. (Theo Ngoisao.net)

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/mot-thap-ky-lam-hoa-hau-viet-nam-cua-ngoc-han-4154978.html

Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân