'Thầy' Phúc ở Sóc Trăng lĩnh 7 năm tù

Bị tuyên phạm tội cố ý gây thương tích và hành hạ trẻ em, ông Hồ Hữu Phúc nhận mức án 7 năm tù giam.

Chiều 9/1, TAND TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, phạt ông Hồ Hữu Phúc (49 tuổi, ngụ phường 4) 7 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và Hành hạ trẻ em.

Để đảm bảo an ninh, cơ quan chức năng đã phong tỏa một số tuyến đường xung quanh TAND TP Sóc Trăng. Đến gần 16h, cảnh sát gỡ phong tỏa sau khi bị cáo lên xe về nơi giam giữ.

Thầy Phúc ở Sóc Trăng lĩnh 7 năm tù-1
Cảnh sát phong tỏa một số tuyến đường xung quanh TAND TP Sóc Trăng khi xét xử ông Hồ Hữu Phúc.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, vài năm gần đây, ông Phúc trang trí căn nhà số 849 Lê Đại Hành giống ngôi chùa, đặt nhiều tượng Phật. Bị cáo và những người khác mặc đồ giống người tu hành, cạo trọc đầu. Một số trẻ em trong nhà gọi người đàn ông này là “thầy”.

Cơ quan điều tra xác định bị cáo Phúc nhận nuôi nhiều trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Quá trình nuôi dưỡng, bị can nhiều lần dùng các vật dụng trong gia đình đánh các em gây thương tích. Một số trẻ không chịu được những lần hành hạ của Phúc nên bỏ đi. Biết chuyện này, người thân các em đã trình báo cơ quan công an.

Trước đó, ông Phúc từng là tu sĩ tại chùa Năng Nhơn ở TP Sóc Trăng, với pháp danh Thích Thiện Đức. Năm 2015, ông được Ban Trị sự GHPGVN TP Sóc Trăng cho hoàn tục theo nguyện vọng cá nhân.

Người đàn ông này sau đó đến khu vực Sông Đinh mua đất, xây dựng cơ sở Trí Đức Sông Đinh, có tên tự phong là Thiện Trí. Đây là nơi ở nhưng ông Phúc đặt nhiều tượng phật, hàng ngày tổ chức sinh hoạt tôn giáo theo nghi thức Phật giáo Bắc tông.

Ngoài ra, ông Phúc còn dùng hình ảnh của Phật giáo để vận động, kêu gọi từ thiện, tài trợ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Nhiều người đã ủng hộ tiền, vật chất để Phúc duy trì hoạt động cơ sở Trí Đức Sông Đinh. Đặc biệt, ông Phúc dùng hình ảnh nhà sư, Phật giáo để nhận ủy quyền tham gia các vụ kiện.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Sóc Trăng cho rằng người này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của giáo hội, tác động xấu đến hoạt động tôn giáo bình thường của tăng ni, phật tử các chùa và tự viện. Ban Trị sự khẳng định ông Phúc và những người sinh sống tại cơ sở Trí Đức Sông Đinh không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu hành.

Tháng 12/2022, TAND TP Sóc Trăng từng hoãn phiên xử vì vắng nhiều bị hại. Trong vụ án này, có 9 bị hại liên quan hành vi cố ý gây thương tích và 12 nạn nhân trong vụ hành hạ trẻ em.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thay-phuc-o-soc-trang-linh-7-nam-tu-post1392344.html

hành hạ trẻ em hành hung

Tin tức mới nhất