Thấy xe cứu thương, chủ quán bánh mỳ nguyện biếu cả xe bánh cho y bác sĩ

Đoạn clip chỉ vài giây nhưng đã khiến người xem được tưới mát tâm hồn giữa thời điểm dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe cứu thương đỗ trước quán bánh mì cùng dòng trạng thái: "Đang ngồi bán bánh mì thấy mấy anh chạy thẳng tới chỗ mình ngồi, làm giật mình. Đến giờ vẫn còn run đó… Cố lên Việt Nam!".

Đoạn clip chỉ kéo dài vài giây nhưng hành động của người bán bánh mỳ đã khiến tất cả người xem ấm lòng giữa thời điểm dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, các y bá sĩ đang gồng mình tham gia công tác phòng chống dịch theo phương châm "chống dịch như chống giặc". 

Theo hình ảnh đăng tải, xe cứu thương đang chạy chậm sau đó đỗ trước quán bánh mì. Trên xe, cán bộ y tế đang mặc trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang kín mít, khuôn mặt đầm đìa mồ hôi. Anh đã chuẩn bị sẵn tiền trên tay và chìa tiền ra ngoài qua ô cửa xe để trả cho chị bán bánh mỳ.

Thấy vậy, chủ nhân clip đã nhanh chóng cầm bánh mỳ ra đưa cho anh cán bộ và từ chối nhận tiền của anh như một lời cảm ơn. Dẫu biết, giá trị của ổ bánh mỳ không đáng bao nhiêu nhưng giữa tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng như hiện nay, ổ bánh mỳ ấy lại mang giá trị tinh thần rất lớn. 

Được biết, chủ nhân chiếc clip trên là chị Phạm Thị Bích Như, 35 tuổi và hai nhân viên y tế thuộc trung tâm y tế Thuận An, Bình Dương đang đi làm nhiệm vụ.

Ghi nhận của Nhịp Sống Việt, chị Bích chia sẻ: "Anh ấy chuẩn bị sẵn tiền đưa ra nhưng tôi không lấy. Có một số bạn bảo sao mấy người mà chỉ làm có một ổ, thực ra tôi có hỏi anh lái xe ngồi bên cạnh rồi nhưng anh bảo không ăn, chứ không có làm tặng hết cả xe mỳ tôi cũng tặng.

Tôi thành thật cám ơn vì mọi người đã dành lời khen, thực ra tôi đăng lên không phải để kể công kể ơn gì ở đây hết. Tôi vui vì nhiều người động viên, khen, nhưng cũng có người nói tôi chuẩn bị sẵn để quay đăng lên mạng 'kể công', 'làm màu'

Trong khi một ổ bánh mỳ có đáng gì đâu mà kể công so với việc các anh ấy đang đi làm nhiệm vụ vì Tổ quốc. Chỉ là cảm thấy thương các anh đang làm nhiệm vụ chống dịch vất vả, nhọc nhằn.

Tôi thấy hình ảnh các anh trên mạng nhiều rồi nhưng hôm nay mới gặp trực tiếp, vừa thương vừa run run. Trời nắng nóng như đổ lửa mà các anh đi làm mặc đồ bảo hộ kín bưng, nóng bức, mồ hôi ướt đẫm, lại còn ăn ổ bánh mỳ lót dạ nên thấy thương và quay lại thôi".

Thấy xe cứu thương, chủ quán bánh mỳ nguyện biếu cả xe bánh cho y bác sĩ-1
Đoạn clip nhanh chóng nhận về lượt yêu thích lớn trên Tiktok

Sau khi sự việc được chia sẻ lên MXH đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Ai nấy đều khen ngợi và xúc động trước hành động tuy nhỏ bé, bình dị nhưng thể hiện được tình yêu thương, tinh thần đoàn kết của chị Bích nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. 

Bên cạnh đó, cũng qua đây, nhiều người liên tục gửi những lời chúc tốt đẹp, những lời động viên đến đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm vất vả, làm việc cật lực để dịch bệnh được đẩy lùi. 

Đoạn clip cùng câu chuyện mà chị bán đã nhận về hơn 130 nghìn lượt "thả tim" cùng hàng nghìn bình luận, đến nay vẫn đang nhận về lượt chia sẻ lớn trên MXH. 

HT
Theo Vietnamnet


xe cứu thương COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao