'Thế giới hôn nhân' kịch tính hơn phim gốc

Phim Hàn 19+ ''Thế giới hôn nhân'' giảm bớt cảnh ''nóng'' nhưng tạo nên câu chuyện hôn nhân phức tạp và kịch tính hơn bản gốc ''Doctor Foster'' của truyền hình Anh.

Thế giới hôn nhân kịch tính hơn phim gốc-1

Về tạo hình, bác sĩ Gemma Foster trong Doctor Foster (trái) và bác sĩ Ji Sun Woo trong Thế giới hôn nhân khá giống nhau. Họ để kiểu tóc ngắn tương tự, diện nhiều bộ cánh công sở sành điệu, tỏa ra khí chất sang trọng và thành đạt. Nhưng về tính cách, Sun Woo có phần mạnh mẽ hơn. 

Trong phim gốc, Gemma từng cho người chồng phụ bạc cơ hội sửa sai. Vì anh ta chứng nào tật nấy, cô đau khổ đến mức tự tử. May mắn được cứu sống, cô bắt đầu nuôi ý định trả thù. Ở bản làm lại, Sun Woo cũng từng cho chồng cơ hội thừa nhận lỗi lầm. Khi anh ta không thay đổi, cô quyết liệt ly hôn, lên kế hoạch trả thù, nghĩ cho con và cho mình. Sau này, Sun Woo tự tử vì cảm thấy mình làm tổn thương con trai. 

Thế giới hôn nhân kịch tính hơn phim gốc-2

Đều là kẻ ăn bám vợ, được vợ tạo dựng công ty, nhưng Simon Foster trong Doctor Foster kinh doanh bất động sản, còn Lee Tae Oh của Thế giới hôn nhân sản xuất phim. Simon hơn vợ ba tuổi, lộ rõ phong thái đàn ông trung niên. Tae Oh bằng tuổi vợ, nhưng luôn được nhận xét trẻ hơn cô. Chi tiết nhỏ này tạo thành áp lực cho Sun Woo khi chứng kiến chồng ở bên cô gái trẻ hơn nhiều tuổi. 

Thế giới hôn nhân kịch tính hơn phim gốc-3

"Tiểu tam" Da Kyung (phải) cũng được xây dựng chủ động và mạnh mẽ hơn "tiểu tam" Kate Parks. Da Kyung tỏ rõ tham vọng trở thành vợ của Tae Oh, cố ý thả thỏi son vào túi của Tae Oh để vợ anh phát hiện, điềm nhiên nắm tay người yêu trong bữa tiệc của gia đình anh. Trước khi thân phận kẻ thứ ba bại lộ, cô nhiều lần công kích vợ cả Sun Woo. Còn Kate ngây thơ hơn, thường ở thế bị động trong các cuộc chạm mặt vợ của người tình. Sự biến tấu của các nhà làm phim Hàn Quốc khiến Da Kyung rõ cá tính hơn, được bình chọn là "tiểu tam mạnh nhất trên màn ảnh", đồng thời tạo sức uy hiếp không nhỏ cho nữ chính Sun Woo.

Thế giới hôn nhân kịch tính hơn phim gốc-4

Tom Foster trong Doctor Foster và Lee Joon Young trong Thế giới hôn nhân là con trai của cặp nam nữ chính. Tom tỏ rõ tư tưởng nổi loạn, hay xung đột với mẹ. Để phù hợp với văn hóa phương Đông, vai diễn Joon Young được xây dựng ngoan hơn, chỉ âm thầm chống đối mẹ.

Thế giới hôn nhân kịch tính hơn phim gốc-5

Khi bố trở về cùng vợ mới, Tom công khai tới dự bữa tiệc của họ, còn được mẹ giúp chọn quần áo. Joon Young thì lén tới nhà bố sau lưng mẹ. Cách hành xử của con trai làm Sun Woo tổn thương, lo lắng, bùng lên ngọn lửa giận dữ trong tâm trí cô. Đây cũng là một trong những chi tiết dẫn dắt cho mối quan hệ rạn nứt sau này giữa hai mẹ con. 

Thế giới hôn nhân kịch tính hơn phim gốc-6

Hai phim đều đề cập tới chuyện tình cảm mới của nữ chính sau khi ly hôn, nhưng theo cách khác nhau. Trong Doctor Foster, Gemma hẹn hò James - giáo viên thể dục của con trai cô. Cậu bé Tom rất phản đối quan hệ của họ. Còn với Thế giới hôn nhân, tình cảm đến từ phía bác sĩ Yoon Gi nhiều hơn. Sun Woo có cảm tình với anh, nhưng cô còn nặng lòng với chồng cũ. Quan hệ của hai người chỉ ở mức bạn thân. Khả năng họ trở thành một cặp được để dành hé lộ trong hai tập cuối. 

Thế giới hôn nhân kịch tính hơn phim gốc-7

Bệnh nhân và sau này trở thành bạn của nữ chính, giúp nữ chính theo dõi chồng ở hai bộ phim là Clare và Hyun Seo. Trong Doctor Foster, Gemma thường chủ động tới tìm Claire giúp đỡ. Còn ở Thế giới hôn nhân, Hyun Seo vì mang ơn Sun Woo mà tình nguyện giúp cô. Hyun Seo cũng được xây dựng dày dạn hơn so với Claire, có tuyến truyện riêng bị bạn trai bạo hành. 

Thế giới hôn nhân kịch tính hơn phim gốc-8

Phim Doctor Foster tràn ngập cảnh "giường chiếu" với độ "nóng" táo bạo. Tuy được dán nhãn 19+, Thế giới hôn nhân vẫn hạn chế các cảnh ân ái. Nếu có, các cảnh này được dàn dựng tế nhị, chủ yếu dẫn dụ về cảm giác thay vì phô diễn hình ảnh lộ liễu. 

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/the-gioi-hon-nhan-kich-tinh-hon-phim-goc-4098111.html

Thế giới hôn nhân

Tin tức mới nhất