Thế hệ diễn viên trẻ của phim truyền hình Việt đang ở đâu?

Quỳnh Kool, Lương Thanh, Thùy Anh, Bảo Hân, Công Dương là những cái tên được kỳ vọng.

Không thể phủ nhận những diễn viên như Việt Anh, Mạnh Trường, Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Phương Oanh, Hồng Diễm... đã góp phần làm nên diện mạo của phim truyền hình Việt, trên sóng giờ vàng VTV. Họ đều đã có những vai diễn thành công, biến hóa đa dạng trên màn ảnh, để lại ấn tượng với khán giả.

Song, với số lượng phim lên sóng nhiều như hiện nay, nhu cầu tìm kiếm lớp diễn viên trẻ tiềm năng là cần thiết. Phim truyền hình cần có những gương mặt mới, đảm nhận vai chính hoặc thứ chính để xuất hiện luân phiên, tránh gây nhàm chán.

Diễn viên nữ được kỳ vọng

Trong lứa diễn viên trẻ hiện nay, Quỳnh Kool (sinh năm 1995) có lẽ là cái tên đang được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, trao cho nhiều cơ hội nhất. Kể từ phim truyền hình đầu tay Đi Qua Mùa Hạ (năm 2017), Quỳnh Kool sau đó tham gia liên tiếp các tác phẩm Quỳnh Búp Bê, Mẹ Ơi! Bố Đâu Rồi, Nàng Dâu Order, Nhà Trọ Balanha.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của cô là vai Ngọc (Đừng bắt em phải quên), đóng cặp cùng Thanh Sơn. Đây là vai chính đầu tiên Quỳnh Kool đảm nhận. Không chỉ được nhận xét đẹp đôi, diễn xuất ăn ý của Quỳnh Kool – Thanh Sơn gây ấn tượng với khán giả.

Thế hệ diễn viên trẻ của phim truyền hình Việt đang ở đâu?-1
Quỳnh Kool, Bích Ngọc, Lương Thanh thuộc thế hệ diễn viên trẻ được kỳ vọng.

Quỳnh Kool chia sẻ Thanh Sơn có nhiều kinh nghiệm hơn, nên đã giúp cô nâng đỡ cảm xúc rất nhiều. Anh khiến cô tin vào nhân vật, tin vào chuyện tình cảm trên phim.

Qua từng tác phẩm, cách diễn của Quỳnh Kool ngày càng cải thiện, thể hiện cảm xúc sâu hơn. Cô cũng dần khắc phục nhược điểm giọng nói mỏng và chói. Vai Ngọc giúp Quỳnh Kool có mặt trong top 5 đề cử Nữ diễn viên truyền hình ấn tượng VTV Awards 2020.

Sau Hướng Dương Ngược Nắng, Quỳnh Kool đang lên sóng giờ vàng với vai Hoàng My (Hãy Nói Lời Yêu). Cô cho biết đây là nhân vật tâm lý nặng nhất từng đảm nhận, có những cảnh quay bị đánh ghen hoặc phải khóc quá nhiều.

Đến lúc này, diễn xuất của Quỳnh Kool vẫn ổn định, tròn trịa, cảm xúc ngày càng “chín”. Cô được kỳ vọng sẽ còn bứt phá trong 3-5 năm nữa.

Tuy nhiên, trước mắt, sau 3 phim liên tiếp, cô cần tạm nghỉ một thời gian để làm mới bản thân. Quỳnh Kool từng bày tỏ: “Vai Hoàng My có tâm lý nặng, nên tôi bị ám ảnh nhân vật. Có lúc tôi ngủ mơ cũng thấy mình đang diễn. Chính vì thế, sau khi cả hai bộ phim đóng máy, tôi muốn nghỉ ngơi, đi du lịch để cân bằng lại. Sau đó, tôi sẽ chờ đợi một vai diễn mới hoàn toàn”.

Ngoài Quỳnh Kool, Lương Thanh (sinh năm 1996), Bảo Hân (sinh năm 2000), Thùy Anh (sinh năm 1995), Bích Ngọc (sinh năm 1997), Trần Vân (sinh năm 1997)… được mong chờ sẽ trở lại ấn tượng trong thời gian tới.

Bảo Hân đang tham gia phim Hãy Nói Lời Yêu với vai Tú – bạn thân của Hoàng My. Bảo Hân vẫn diễn tự nhiên, không bị gồng hay làm quá. Vai diễn hiền lành, tốt bụng, xen một chút tính cách hồn nhiên dễ chiếm được cảm tình của người xem. Song, nhân vật Tú không có nhiều “đất” để Bảo Hân có thể cho thấy sự đột phá sau thành công từ Về Nhà Đi Con.

Để thoát khỏi bóng dáng của Ánh Dương, Bảo Hân cần một vai diễn thay đổi hoàn toàn về ngoại hình và có chiều sâu tâm lý hơn.

Lương Thanh, Thùy Anh đều có lợi thế ngoại hình và bỏ túi vài ba vai diễn phim truyền hình. Lương Thanh đã trải nghiệm cả dạng vai tốt (phim Những Cô Gái Trong Thành Phố) và vai phản diện (Hoa Hồng Trên Ngực Trái), cho thấy khả năng biến hóa đa dạng. Song, điểm yếu của cô là đài từ - bị nhận xét trẻ con và gây khó chịu. Để có những vai thuyết phục khán giả hơn, ngoài diễn xuất, Lương Thanh cần khắc phục cách thoại, nhả chữ.

Nữ diễn viên hiện trong quá trình quay dự án phim mới, có thể trở lại màn ảnh trong năm 2021.

Thùy Anh từng đóng vai phản diện trong Cả Một Đời Ân Oán, rồi đến nhân vật Ánh – cô em gái chành chọe, xấu tính – trong Tình Yêu Và Tham Vọng (năm 2020).

Nếu tham gia những dự án tiếp theo, Thùy Anh có lẽ nên thay đổi màu sắc nhân vật để không bị đóng khung. Những dạng vai có số phận, chiều sâu sẽ giúp cô thể hiện được hết khả năng diễn xuất, như cách Thùy Anh từng gây ấn tượng với nhân vật Huyền, nữ chính của phim điện ảnh Đập Cánh Giữa Không Trung (2014).

Hai diễn viên trẻ Bích Ngọc và Trần Vân được chú ý từ phim Nhà Trọ Balanha. Bích Ngọc cũng đảm nhận thêm một vai nhỏ (Thùy Chi) trong Tình Yêu Và Tham Vọng. Hai cô gái thế hệ Gen Z được mong đợi mang đến màu sắc mới cho phim truyền hình Việt tương lai.

Diễn viên nam không nhiều

Những diễn viên nam lĩnh vực phim truyền hình thuộc thế hệ 9X hiện nay có thể kể đến là Doãn Quốc Đam (1990), Đình Tú (1992), Thanh Sơn (1991), Bình An (1993), Xuân Nghị (1990), Trần Nghĩa (1993), Công Dương (1994)…

Thời gian qua, Doãn Quốc Đam, Đình Tú hay Thanh Sơn cũng đã tham gia nhiều dự án, trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả. Thanh Sơn sắp tái xuất trong tác phẩm mới, đóng cặp cùng Khả Ngân.

Trong khi chờ đợi sự xuất hiện của những gương mặt mới, Bình An, Xuân Nghị, Trần Nghĩa hay Công Dương được kỳ vọng sẽ có thêm cơ hội bứt phá.

Bộ ba Xuân Nghị - Công Dương - Trần Nghĩa được yêu thích cũng từ Nhà Trọ Balanha. Đến nay, Xuân Nghị và Trần Nghĩa chưa trở lại.

Thế hệ diễn viên trẻ của phim truyền hình Việt đang ở đâu?-2
Bình An và Công Dương đều có lợi thế ngoại hình.

Công Dương đang vào vai Phan (đóng cặp với Quỳnh Kool) trong Hãy Nói Lời Yêu. Song, dường như với vai diễn này, nam diễn viên sinh năm 1994 khó có thể "lột xác". Bởi xét về tính cách, Phan vẫn có nét giống Lâm của Nhà Trọ Balanha - khó tính, cộc cằn, hay cau có. Nhưng Phan lại không độc đáo bằng Lâm.

Về phía Bình An, anh từng tham gia nhiều phim như Đi Qua Mùa Hạ, Chạy Trốn Thanh Xuân, Những Cô Gái Trong Thành Phố nhưng chưa để lại dấu ấn. Anh có lợi thế ngoại hình, gương mặt điển trai, nhưng bị nhận xét nhạt nhòa.

Trong năm 2020, Bình An không tham gia dự án nào. Cho đến mới đây, khi góp mặt trong phim Tết Yêu Hơn Cả Bầu Trời, anh được chú ý trở lại. Với vai học viên phi công Phạm Sơn Hải, Bình An thể hiện tròn trịa, cảm xúc tốt hơn. Và đây chính là cú hích để anh có thể khẳng định bản thân một lần nữa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/the-he-dien-vien-tre-cua-phim-truyen-hinh-viet-dang-o-dau-post1220855.html?fbclid=IwAR1Dgsad9eEhDJQ3iJWLNctoEb2Az_-TrzPY5eLvVnFZzDjUszWTHyXKLq4

phim việt nam

Tin tức mới nhất