Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 100 người thiệt mạng trong một ngày vì Covid-19

Tính đến sáng nay (17/2), số người tử vong vì virus corona trên toàn cầu đã lên tới 1.770 khi tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, thông báo có thêm 1.933 ca nhiễm mới và có thêm 100 người chết.

Uỷ ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết, tổng số ca nhiễm bệnh tại tỉnh này tới cuối ngày 16/2 là 58.182 trường hợp, con số tử vong là 1.696 người, theo AP, Bloomberg và Reuters.

Tỉnh Hồ Bắc ngày 16/2 cũng công bố những biện pháp nghiêm ngặt mới để hạn chế dịch bùng phát, yêu cầu các thành phố thuộc tỉnh này cấm mọi phương tiện giao thông cá nhân lưu hành trên đường.

Thêm 100 người thiệt mạng trong một ngày vì Covid-19-1

Các chuyên gia quốc tế đã bắt đầu họp bàn với những người đồng nhiệm ở Trung Quốc về dịch virus corona mới (còn gọi là Covid-19), Tổ chức Y tế thế giới cho biết vào cuối ngày hôm qua. Hiện, các chuyên gia đều cho rằng không thể đoán trước tương lai của Covid-19.

Số lượng các ca nhiễm bệnh mới ở Trung Quốc ngày 16/2 đã giảm ngày thứ ba liên tiếp, song nỗi lo về sự lây lan của dịch bệnh của người dân toàn cầu vẫn không suy giảm. Lo ngại còn sâu sắc hơn khi Mỹ thông báo hơn ba chục công dân nước này từng có mặt trên con tàu bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản đã nhiễm Covid-19.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo trên Twitter rằng “Các chuyên gia quốc tế tham gia sứ mệnh chung do WHO lãnh đạo đã tới Bắc Kinh và có những cuộc gặp đầu tiên với các đối tác Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ góp phần vào sự hiểu biết của toàn cầu về sự bùng phát của Covid-19”.

Cùng lúc, ông Wang Xinghua – người đứng đầu bệnh viện Leishenshan ở Vũ Hán cho biết, dịch Covid-19 đã đi tới bước ngoặt và số ca nhiễm bệnh mới đang giảm, đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/them-tram-nguoi-thiet-mang-trong-mot-ngay-vi-covid-19-616960.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất