Thêm 14 ca nghi nhiễm virus Zika qua đường tình dục

Hôm qua, 23/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) cho biết đang điều tra 14 báo cáo mới nghi nhiễm virus Zika qua đường tình dục.

dịch bệnh
Quan hệ tình dục có khả năng lây truyền virus Zika nguy hiểm.


Hai trong số các trường hợp là phụ nữ đã xuất hiện các triệu chứng lây nhiễm virus Zika, được biết đến là đã có quan hệ tình dục ngay sau khi trở về từ một khu vực bị nhiễm bệnh, CDC cho biết. Các trường hợp còn lại đang được tiến hành kiểm tra.

"Những báo cáo mới cho thấy quan hệ tình dục có khả năng lây truyền virus Zika nguy hiểm hơn những xem xét trước đó," CDC cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản.

CDC đang làm việc với các quan chức y tế nhà nước để điều tra tất cả các trường hợp này. Cơ quan này không cho biết họ đang làm việc với bang nào và toàn bộ thông tin cá nhân của các trường hợp bị nghi ngờ lây nhiễm virus Zika chưa được tiết lộ.

"Chúng tôi khá ngạc nhiên bởi số lượng các trường hợp nghi ngờ lây nhiễm virus Zika đã tiếp nhận được ngày càng tăng cao", theo tiến sĩ Jennifer McQuiston, Phó giám đốc CDC.

CDC đang kêu gọi mọi người hạn chế hoặc dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, đặc biệt là những người đang mang thai hoặc có bạn tình vừa trở về từ khu vực dịch bệnh. Đồng thời, mọi người nên tránh di chuyển tới các vùng dịch để hạn chế tối đa nhất nguy cơ bị lây nhiễm vius Zika.

CDC tái khẳng định không có bằng chứng cho thấy phụ nữ có thể truyền virus cho bạn tình của họ và tác nhân chính lây nhiễm virus Zika cho con người vẫn là muỗi Aedes Aegypti.

 Theo Đời sống pháp luật

Tin tức mới nhất