Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 2 chuyến bay đưa người Việt trở về hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn

Chiều 19/3, hai chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Fukuoka và Kansai (Nhật Bản) đưa gần 100 công dân Việt Nam đang học tập, công tác tại nước bạn về nước đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Theo đó, chuyến bay VN357 từ Fukuoka hạ cánh tại Vân Đồn lúc 13 giờ với 46 hành khách (trong đó có 2 khách nước ngoài). Chuyến bay VN331 từ Osaka hạ cánh lúc 13 giờ 34 với 52 khách.

Trước đó, tối 18/3, sân bay Vân Đồn đã đón chuyến bay đưa người Việt trở về từ Indonesia chở theo 43 hành khách. Toàn bộ hành khách ngay sau đó đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Thêm 2 chuyến bay đưa người Việt trở về hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn-1
Chuyến bay đưa người Việt trở về hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn chiều 19/3

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, 2 chuyến bay vận chuyển công dân Việt Nam đang học tập, công tác tại Nhật Bản về nước theo đề xuất, nguyện vọng của nhân dân và tinh thần vì cộng đồng của Chính phủ Việt Nam.

Để tổ chức đón tiếp hành khách trở về từ quốc gia có dịch, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp giữa các ngành, địa phương đơn vị trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho hành khách và người phục vụ, tránh lây lan chéo ra cộng đồng; cung cấp những điều kiện cách ly tốt nhất cho hành khách.

Theo đó, máy bay trở về từ quốc gia có dịch Covid-19 được Sân bay Vân Đồn hướng dẫn đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay.

Toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt thông qua hệ thống máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế, có hiển thị cảnh báo tự động để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn; tiến hành phân làn để kiểm tra kỹ lưỡng đối với từng hành khách bằng máy đo thân nhiệt cầm tay.

Thêm 2 chuyến bay đưa người Việt trở về hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn-2
Hành khách được làm thủ tục nhập cảnh bên ngoài nhà ga

Thêm 2 chuyến bay đưa người Việt trở về hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn-3Thêm 2 chuyến bay đưa người Việt trở về hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn-4
Hành khách làm thủ tục khai báo y tế, hải quan ngay tại sân đỗ.

Thêm 2 chuyến bay đưa người Việt trở về hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn-5

Hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan với hành lý xách tay và hành lý ký gửi, sau đó bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định. Hành khách được sắp xếp di chuyển về khu cách ly theo quy định bằng xe chuyên dụng, hành lý khử trùng và vận chuyển bằng xe riêng.

Thêm 2 chuyến bay đưa người Việt trở về hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn-6Thêm 2 chuyến bay đưa người Việt trở về hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn-7
Hành khách được hướng dẫn về khu cách ly theo quy định và được vận chuyển bằng xe chuyên dụng.

Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa lây nhiễm chéo, trong quá trình vận chuyển, tổ bay và nhân viên mặt đất đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng; không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí; sân bay thực hiện vệ sinh, xịt khử trùng nơi đón tiếp và các vị trí có hành khách đi qua ngay sau khi kết thúc đón tiếp.

Theo thống kê, đến nay sân bay Vân Đồn đã đón tiếp được 18 chuyến bay, thực hiện vận chuyển gần 2.347 công dân Việt Nam và 160 khách nước ngoài trở về an toàn từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Âu.

Trong các ngày tới, đội ngũ nhân sự tại sân bay Vân Đồn luôn sẵn sàng túc trực để đón các chuyến bay đưa người Việt từ các vùng dịch về nước an toàn.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/them-2-chuyen-bay-dua-nguoi-viet-tro-ve-ha-canh-xuong-san-bay-van-don-20200319172810698.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất