Phát hiện thêm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Nha Trang

Tính đến hôm nay, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã bắt giữ 13 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Nha Trang.

Theo Pháp Luật TP. HCM cho biết, chiều nay 28/7, BS Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, xác nhận 4 người Trung Quốc mới được phát hiện lưu trú bất hợp pháp tại TP Nha Trang có kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, cơ quan chức năng phát hiện 4 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp trong một căn nhà trọ tại đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài trên địa bàn TP Nha Trang và ngay lập tức đi đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đến chiều ngày 28/7, kết quả ban đầu cả 4 đều âm tính với Covid- 19. Hiện tại, họ đang được đưa vào khu cách ly tập trung và chờ kết quả xét nghiệm chính thức của viện Pasteur Nha Trang.

Phát hiện thêm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Nha Trang-1
Du khách Trung Quốc tại TP. Nha Trang trước khi có dịch Covid- 19. Ảnh Pháp luật TP.HCM

Mới đây, công an tỉnh này cũng đã phát hiện 9 người Trung Quốc gồm 6 nam, 3 nữ thuê trọ bất hợp pháp trên đường Lê Văn Hưu, thuộc xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Qua điều tra xác định, những người này nhập cảnh đến Nha Trang vào tháng 1/2020 đến nay đã hết hạn visa nhưng không quay về nước mà tiếp tục ở lại Việt Nam trái phép.

Ngay sau khi phát hiện, 9 người này đã được đi lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid- 19.

Hiện công an Khánh Hòa đang điều tra và tìm ra người đứng sau đưa những người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh. Đồng thời mở rộng điều tra, truy quét những đối tượng nhập cảnh trái phép và đường dây hỗ trợ để xử lý theo pháp luật đặc biệt trong thời điểm dịch đang có nguy cơ quay trở lại như hiện nay.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/them-4-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-nha-trang-n-230460.html

nhập cảnh người Trung Quốc

Tin tức mới nhất