Thị trấn hút khách nhất nước Anh nhờ Hoàng tử Harry và Công nương Meghan

Từ sau đám cưới hoàng gia, số lượng đặt vé tham quan lâu đài Windsor tăng tới 92%, đồng thời thúc đẩy du lịch toàn nước Anh.

Windsor hiện là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh trong năm 2018 và lý do chính là nhờ vào Hoàng tử Harry và Meghan Markle. Đám cưới Hoàng gia được ví như một hôn lễ chỉ có trong cổ tích của vị hoàng tử Anh và nàng cựu diễn viên Mỹ diễn ra hồi tháng 5 được cho là lý do khiến thị trấn cổ này trở nên hot nhất trên bản đồ du lịch.

Thị trấn hút khách nhất nước Anh nhờ Hoàng tử Harry và Công nương Meghan-1
Lâu đài Windsor là điểm thu hút du lịch quan trọng nhất ở thị trấn.

Windsor là một thị trấn trên sông Thames ở đông nam nước Anh, ngay phía tây London. Windsor cũng là tên của lâu đài, nơi cư trú của gia đình Hoàng gia Anh. Công trình này được xây dựng bởi vua William The Conqueror từ thế kỷ 11 và được được tu sửa, mở rộng bởi các vị vua tiếp theo. Hoàng gia cũng mở cửa đón khách du lịch và biến một phần hạng mục này trở thành điểm du lịch công cộng. Du khách có thể chiêm ngưỡng nội thất sang trọng hay các bức tranh quý hiếm trong bộ sưu tập hoàng gia.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đã có một sự tăng trưởng vượt bậc với ngành du lịch địa phương kể từ sau đám cưới của hoàng tử Harry. Đám cưới tuyệt đẹp đã giúp người ta tin vào truyện cổ tích một lần nữa và nó cũng giúp nền kinh tế địa phương phát triển. Số lượng đặt vé tham quan lâu đài Windsor tăng 92%. Dữ liệu từ một nhà bán lẻ du lịch trực tuyến cho thấy tăng trưởng 56% tổng doanh số bán vé trên toàn Vương quốc Anh.

Trước khi đám cưới diễn ra, Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh đã đưa ra dự đoán rằng đám cưới có thể thu về 680 triệu USD nhờ vào lượng khách du lịch, doanh thu bán hàng lưu niệm và đặt phòng khách sạn.

Harper's Bazaar nhận định rằng, thị trấn Windsor đã trở thành điểm đến du lịch mùa hè nổi tiếng bậc nhất trong mùa hè năm nay. "Chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ thúc đẩy gia tăng lượng khách du lịch đến Windsor trong những tuần và tháng tới. Không chỉ tới thành phố này, du khách sẽ thường kết hợp tham quan, du lịch những điểm đến trên khắp nước Anh", chuyên gia Patricia Yates của VisitBritain chia sẻ.

Thị trấn hút khách nhất nước Anh nhờ Hoàng tử Harry và Công nương Meghan-2
Đám cưới của vị hoàng tử Anh và nàng cựu diễn viên Mỹ được cho là lý do khiến thị trấn cổ này trở nên hot nhất trên bản đồ du lịch.

Tử thủ đô London, bạn chỉ mất khoảng 35 phút để tới Windsor. Thị trấn này thích hợp cho chuyến đi trong ngày hoặc vui chơi cuối tuần.

Lâu đài Windsor là điểm thu hút du lịch quan trọng nhất ở thị trấn. Mỗi du khách dành ra ít nhất 2 giờ ở nhà nguyện, nơi Hoàng tử Harry và Meghan Markle làm lễ kết hôn. Ngoài ra, các căn hộ hoàng gia, ngôi nhà búp bê của nữ hoàng Mary hay các bộ sưu tập nghệ thuật hoành tráng đều được khách du lịch quan tâm, thích thú. Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy Nữ hoàng bởi thi thoảng, bà hay ghé tới đây trong những ngày cuối tuần.

Vé vào cửa có giá 21,20 bảng Anh (khoảng hơn 600.000 đồng) cho người lớn và vé có giá trị trong vòng một năm, nếu bạn mua trực tiếp. Bạn có thể tham quan một số hạng mục bên ngoài lâu đài hoặc đặt hướng dẫn viên chuyên nghiệp người địa phương dẫn tới các điểm du lịch nổi tiếng trong thị trấn va thăm các dinh thự hoàng gia. Nếu đi du lịch tự túc, bạn cũng có thể ngồi thuyền dạo trên sông Thames hoặc tới ngôi trường cổ Eton danh tiếng.

 


Theo Ngoisao


Hoàng tử Harry Meghan Markle thị trấn

Tin tức mới nhất