Thiên đường ẩm thực trong 100 m ngõ nhỏ

Nằm ngay cạnh chợ Đồng Xuân nổi tiếng là con ngõ nhỏ, hay còn gọi là ngõ Chợ, thân thuộc với bao thế hệ người Hà Nội bởi sự phong phú và độc đáo của ẩm thực nơi đây.

Ngõ Chợ Đồng Xuân dài chưa đầy 100 m, rộng chỉ khoảng 3 m, nhưng là nơi tập trung vô số hàng quán bán đồ ăn. Ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú và đa dạng với những món ăn nổi tiếng Hà thành.
 
Bất cứ ai đến đầu ngõ sẽ bắt gặp hàng bánh tôm nổi tiếng đã hàng chục năm. Hương thơm của bánh tôm làm bất kể thực khách nào cũng không thể kìm lòng bởi độ ngon và vô cùng hấp dẫn.

 Không chỉ hàng bánh tôm, nhiều hàng quán nơi đây đã mở được hàng vài chục năm. Có những gia đình đã truyền nghề đến đời thứ hai, thứ ba.

 Ngõ chợ Đồng Xuân - người thủ đô hay gọi tắt là ngõ Chợ - luôn tấp nập từ sáng tới tối. Nhưng đông khách nhất là buổi trưa. Đây là nơi ăn uống quen thuộc của không chỉ tiểu thương kinh doanh mà còn cả người dân nơi khác.            
 
Sự đa dạng của ẩm thực nơi đây khiến ai cũng phải ngạc nhiên và thích thú. Từ nem lụi…
 
Đến bánh xèo luôn thơm phức một góc chợ.

Nem cua bể.

Bánh rán mặn, bánh rán ngọt.

Bán đậu - chả cốm.

Thực khách cũng có thể chọn hàng bún đậu lòng hấp dẫn không kém.

Hoặc bún nem.

Bún cá.

Miến lươn.

Ngõ có một hàng cá kho được rất nhiều người yêu thích. Cá ở đây kho theo vị truyền thống, bán kèm cơm, ăn mãi không chán.
 
Các hàng quán luôn tấp nập khách. Không chỉ người dân thủ đô mà rất nhiều khách du lịch tìm đến nơi đây để thưởng thức ẩm thực.
 
Bún riêu, bún ốc chuối đậu.

Hàng cơm dân dã trong diện tích nhỏ hẹp.

 Bún ngan.

Ngõ Chợ có món phở tíu, ngon hơn bất kỳ nơi nào tại thủ đô. Nhiều du khách đến đây chỉ để tìm đến bát phở tíu đúng vị.
 
Gánh hàng chè, hàng nước cũng đông khách.

Hàng ngày, ngõ Chợ vẫn luôn tập nấp như nhịp sống hối hả của phố cổ.


Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao