'Thiên linh cái' trở lại đầy tính tâm linh

So với bản chiếu rạp ''Thất sơn tâm linh'' năm ngoái, series ''Thiên linh cái: Chuyện chưa kể'' gây rùng rợn hơn nhờ khai thác yếu tố tâm linh chi tiết.

Thiên linh cái: Chuyện chưa kể dài 5 tập, mỗi tập hơn 30 phút, được phát hành trọn bộ trên mạng từ 15/5. Câu chuyện phim dựa theo vụ án giết người hàng loạt có thật, xảy ra tại vùng Đồng Tháp Mười vào đầu những năm 1990.

 Thiên linh cái trở lại đầy tính tâm linh-1
Quang Tuấn đóng vai thầy Huỳnh, kẻ giết người hàng loạt và luyện ngải trong "Thiên linh cái: Chuyện chưa kể". 

Cập bến ở một ngôi làng nghèo, thầy Huỳnh (Quang Tuấn đóng) được người dân chào đón nhờ dáng vẻ đạo mạo, khả năng chữa bệnh bằng cả phương thuốc đông y lẫn phương pháp cúng bái. Người già, trẻ nhỏ trong vùng tôn sùng Huỳnh. Nhiều cô gái ở tuổi cập kê lẫn đã có chồng đều xiêu lòng trước vẻ ngoài của Huỳnh. Không ai hay biết rằng, đó chỉ là lớp mặt nạ do Huỳnh tự tạo nên. Sự thật, hắn là hung thủ của các vụ mất tích ở một địa phương gần đó. Tại nơi dừng chân mới, Huỳnh tiếp cận các cô gái, hãm hiếp và giết họ để tế thần, luyện ngải Thiên linh cái. 

Sỏi (Hoàng Yến Chibi đóng) bị câm điếc, đem lòng yêu Huỳnh, đi theo Huỳnh phụ việc và sau này trở thành vợ của hắn. A Múi (Đinh Y Nhung đóng) bị chồng bỏ, một lòng muốn giúp Huỳnh đạt được dã tâm. Yến (Thanh Tú đóng), Sáo (Lily Chen đóng), em họ của Sỏi (Thanh Mỹ đóng) đều bị cuốn vào tội ác của Huỳnh.

Về cơ bản, Thiên linh cái: Chuyện chưa kểThất sơn tâm linh (từng chiếu rạp năm ngoái) truyền tải câu chuyện giống nhau, với bối cảnh, nhân vật, diễn viên y hệt. Nhưng Thất sơn tâm linh đi theo hướng điều tra phá án, lồng ghép yếu tố tâm linh. Còn Thiên linh cái: Chuyện chưa kể tập trung vào thể loại kinh dị. Với thời lượng dài hơn, series này cũng khắc họa chi tiết hơn bi kịch của từng nhân vật. 

Tương tự như bản chiếu rạp, Thiên linh cái: Chuyện chưa kể mở ra không khí u ám, tăm tối ở vùng quê miền Tây hơn 20 năm trước. Tuy nhiên, phim bám sát kịch bản gốc hơn, mạnh dạn đưa ra nhiều cảnh bạo hành, làm phép, giết người ghê rợn; gieo nỗi sợ với chi tiết cạo lông chân, móc mắt, nhét phân bò vào miệng, hình ảnh sọ người... Phiên bản phim bộ cũng dàn dựng kỹ lưỡng các tình huống cúng lễ, diễn giải nỗi đau tuổi thơ của thầy Huỳnh và căn cớ hắn bị đẩy đến con đường cuồng tín, mong muốn luyện ngải.  

Đa phần nhân vật trong phim mang dáng vẻ bí ẩn, giấu giếm những điều khó tỏ thành lời hoặc không thể tiết lộ. Trong đó, ba tuyến vai phụ A Múi, Yến và em họ của Sỏi có thêm nhiều đất diễn. Nhờ vậy, nguyên do Yến sa bẫy của thầy Huỳnh, động cơ khiến A Múi trở nên độc ác và chân tướng phía sau sự biến mất của em họ Sỏi đều được lý giải rõ ràng. Ngoài ra, một số nạn nhân khác của Huỳnh cũng được nhắc đến trong phim. 

Thiên linh cái trở lại đầy tính tâm linh-2
A Múi qua thể hiện của Đinh Y Nhung là vai phản diện hay của phim. 

Thiên linh cái trở lại đầy tính tâm linh-3 
Sự mất tích của em họ của Sỏi (Thanh Mỹ đóng) được lý giải rõ ràng. 

Thiên linh cái trở lại đầy tính tâm linh-4
Thanh Tú có nhiều đất diễn hơn so với trong bản phim chiếu rạp. 

Bên cạnh các cảnh hành động và kinh dị, Thiên linh cái: Chuyện chưa kể còn gây ấn tượng với loạt cảnh "nóng" được thực hiện đầy hiệu quả. Các cảnh "giường chiếu" giữa thầy Huỳnh và Sỏi hay các cô gái khác đều gợi cảm giác trần trụi, dù không cần để lộ quá nhiều da thịt diễn viên, không gây phản cảm. Những cảnh phim này góp phần lột tả tâm lý biến thái của nam chính Huỳnh. Trong khi đó, những lần "đụng chạm" giữa Huỳnh và A Múi được diễn tả bằng hình ảnh mang tính biểu tượng, gợi nhiều ham muốn nhục dục. Với loạt cảnh kinh dị và gợi cảm như vậy, bộ phim được dán nhãn 18+.

Vào vai thầy Huỳnh, Quang Tuấn đảm nhận hầu hết các cảnh phim của Thiên linh cái: Chuyện chưa kể. Anh bộc lộ tâm lý bất ổn, nhân tính dã man của kẻ sát nhân biến thái, đồng thời cũng khắc họa bản chất một đứa trẻ mồ côi tội nghiệp bên trong gã đàn ông trưởng thành, khiến người xem vừa rợn người vừa thương.

Hoàng Yến Chibi thể hiện tốt chân dung một cô gái câm điếc nhu mì, có nhiều cảnh rượt đuổi, xô xát, lội bùn, lội sông vất vả. Đinh Y Nhung lột tả vẻ lẳng lơ, sắc sảo của người đàn bà bị chồng bỏ, hận thù dẫn lối cho những tham vọng mù quáng. Thanh Tú tuy xuất hiện không nhiều, nhưng cho thấy diễn xuất đầy sự dấn thân. 

Thiên linh cái trở lại đầy tính tâm linh-5
Hoàng Yến Chibi vất vả nhất trong phim. 

Dù là bản phim hai tiếng ngoài rạp hay phiên bản 5 tập chiếu mạng, Thiên linh cái rốt cuộc là một phim tội ác. Thứ điều khiển thực sự phía sau những quan niệm tà ma là bản ác, tâm lý bất thường của nhân vật thầy Huỳnh. Phim đưa khán giả bước vào không gian rùng rợn nhưng không để lại nhiều ám ảnh sau khi kết thúc, đảm bảo tính giải trí của một sản phẩm văn hóa đại chúng. Ngoài ra, phim cũng tôn vinh tình thân gia đình và tình làng nghĩa xóm - những giá trị cốt lõi được chú trọng trong đời sống người Việt, cũng là sức mạnh vô hình giúp các nhân vật trong phim thoát ra được vòng luẩn quẩn u mê của bản thân, chống lại tội ác của thầy Huỳnh.  

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/thien-linh-cai-tro-lai-day-tinh-tam-linh-4101296.html

thiên linh cái phim kinh dị

Tin tức mới nhất