Thời gian thích hợp để tập gym khi nắng nóng gần 40 độ C

Thời tiết nắng nóng, oi bức khiến bạn ngại tập thể thao. Nghiêm trọng hơn, nếu bạn tập luyện quá sức, sai giờ có thể dẫn đến mất nước, sốc nhiệt gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những ngày gần đây, thời tiết tại TP HCM và các tỉnh lân cận nắng nóng kéo dài, đỉnh điểm lên đến 38-40 độ C. Thời tiết nóng nực, oi bức làm cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu, ăn không ngon miệng, ngủ không sâu giấc và dễ bị stress.

Vậy chúng ta cần làm gì để cải thiện tình trạng này? Sau đây là một số biện pháp khắc phục trong thời tiết nắng nóng của huấn luyện viên thể hình Trung Tài chia sẻ.

Thoi gian thich hop de tap gym khi nang nong gan 40 do C hinh anh 1
Huấn luyện viên Trung Tài. Ảnh: NVCC


Quyết tâm: Việc đầu tiên bạn cần làm là quyết tâm, đấu tranh với chính mình, hãy cố găng đến phòng tập.

Chọn thời điểm phù hợp: Tập vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối và tối, đây là thời gian nhiệt độ đã giảm xuống, giúp bạn tập tốt, hiệu quả hơn.

Thoi gian thich hop de tap gym khi nang nong gan 40 do C hinh anh 2
Nên tập luyện vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi nền nhiệt đã hạ xuống. Ảnh: Healthywomen


Bổ sung nước: Đừng quên bổ sung nước trong và sau khi tập. Trời nóng dẫn đến đổ mổ hồi, mất nước. Thiếu nước bạn sẽ mệt mỏi, tập luyện không hiệu quả. Bạn có thể uống nước suối hoặc nước hoa quả. Nếu bạn tập nặng và cường độ cao trong thời gian dài, nên sử dụng nước có chất điện giải.

Khăn lau mồ hôi và ghế tập: Mồ hôi của bạn và người tập khác để lại rất nhiều trên ghế. Vì vậy, bạn cần một khăn sạch để vệ sinh, tránh bị mùi hôi hoặc viêm da, nhất là những bạn có da nhạy cảm, da nhờn hay bị mụn.

Để không khí lưu thông: Nếu phòng tập không có điều hòa, bạn nên bật quạt để không khí được lưu thông. Hoặc sau khi tập nặng, bạn có thể tìm chỗ thoáng gió hít thở 1-2 phút rồi quay lại tập tiếp.

Cố gắng ăn nhiều hơn: Những ngày này chắc chắn bạn sẽ chán ăn. Tôi khuyên bạn nên chọn những loại đồ ăn yêu thích để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều trái cây, sinh tố, các loại thức ăn có nước

Trang phục: Nên chọn những bộ quần áo có màu sắc, rộng rãi sẽ giúp tản nhiệt tốt hơn là những bộ quần áo tối màu có thể làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể. Bạn có thể không mang giày để thấy thoải mái và bớt nóng nực hơn.

Chú ý:

Khi tập luyện, có thể bạn sẽ bị chuột rút. Đây là hiện tượng sốc nhiệt, bạn cần dừng tập ngay, ra chỗ thoáng khí và uống thêm nước.

Huấn luyện viên Trung Tài nhận được sự yêu quý và ủng hộ của nhiều người.

Theo Zing
 

Tin tức mới nhất