Thói quen cực nguy hiểm thậm chí chết người vào mùa hè không phải ai cũng biết

Thói quen cực nguy hiểm vào mùa hè không phải ai cũng biết - hãy chú ý các bạn nhé!




 

Dưới đây là những thói quen hàng ngày nhưng lại cực nguy hại đến sức khỏe của bạn vào những ngày mùa hè:

Ngồi điều hòa cả ngày

Ngồi trong phòng điều hòa là giải pháp được nhiều người lựa chọn trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, cách tránh nóng này lại là thủ phạm khiến sức đề kháng của cơ thể yếu đi, thậm chí còn dẫn đến tình trạng đột quỵ.

Khi dùng điều hòa thường xuyên, cửa phòng luôn luôn trong tình trạng đóng kín. Điều này khiến không khí không thể lưu thông, dẫn đến việc vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ ngày càng nhiều. Đây là nguyên nhân làm tăng các bệnh đường hô hấp, cơ thể mệt mỏi do thiếu không khí sạch.

Uống nước đá lạnh

Theo The Health Site, trong nước đá lạnh, các phân tử đang tích hợp rất khó thấm vào tế bào nên sau khi uống, cơn khát vẫn không được giải quyết mà còn ảnh hưởng đến sự hấp thụ nước của các tế bào.

Để quạt, điều hòa thổi thẳng vào mặt

Thói quen để gió từ điều hòa, quạt thổi thẳng vào mặt còn làm tăng nguy cơ sổ mũi, nghẹt mũi, ho, khô họng… Nguy hiểm hơn, khi trời nắng nóng, lỗ chân lông trên mặt thường bí, khi gặp không khí lạnh, hệ tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, gây liệt các dây thần kinh trên mặt.

Tắm đêm

Vào mùa hè, cơ thể luôn trong trạng thái nóng nực, mồ hôi ra nhiều tạo cảm giác dính dớp, muốn đi tắm. Có người một ngày tắm đến 2,3 lần. Ngoài ra, nhiều người có thói quen tắm buổi đêm vì muốn cơ thể sạch sẽ trước khi lên giường ngủ.

Theo các chuyên gia, tuyệt đối không nên tắm muộn bởi chúng có thể khiến cơ thể bạn dễ bị cảm lạnh hoặc đột quỵ. Nếu bắt buộc phải tắm vào buổi tối, bạn nên tắm trước khi đi ngủ ít nhất là vài tiếng đồng hồ.
 


 

Cởi trần nằm trên sàn nhà

Đây là một trong những thói quen rất xấu mà nhiều nam giới mắc phải. Theo TS.BS Đoàn Văn Minh, Khoa Y học Cổ truyền, Trường Đại học Y Dược Huế, lưng là vùng có rất nhiều huyệt quan trọng của cơ thể, thắt lưng là phủ của thận, có huyệt mạng môn là huyệt quan trọng liên quan đến thân nhiệt của cơ thể.

Khi cởi trần nằm đất, sự ẩm thấp và trọc khí sẽ theo các huyệt xâm nhập vào bên trong cơ thể làm thương tổn các tạng phủ, đặc biệt là tạng thận, gây hậu quả lâu dài như đau lưng, cơ xương khớp cùng nhiều các bệnh khác.

Ngoài ra, việc cởi trần nằm trên chiếu cũng là điều không nên, bởi các chất hữu cơ có trong mồ hôi trên cơ thể của người khác đổ lên chiếu có thể bám lại, khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi, dẫn đến tình trạng nổi mụn nhọt, thậm chí là bị ghẻ.
 

Theo Khoevadep


lưu ý cho sức khỏe nắng nóng thói quen không tốt

Tin tức mới nhất