So tài 6 giọng ca ‘4 chọn’ của Giọng hát Việt 2015 (P1)
(2sao) - Đều là những giọng ca nổi trội của Giọng hát Việt 2015, ai trong số họ có đủ khả năng tiến tới ngôi vị quán quân nhất?
Vòng giấu mặt - phần thi hấp dẫn nhất của chương trình Giọng hát Việt 2015 vừa kết thúc, để lại nhiều ấn tượng với người xem. Có rất nhiều thí sinh tài năng, cá tính, sở hữu giọng hát chất lượng, nhưng chỉ có 6 thí sinh xuất sắc được cả bốn huấn luyện viên cùng bấm chuông lựa chọn. Liệu ai trong số họ có khả năng đi đến đêm thi cuối cùng của Giọng hát Việt 2015?
Phùng Khánh Linh
Cô bé Phùng Khánh Linh gây ấn tượng với khán giả bởi ngoại hình "hạt tiêu" nhỏ bé, dễ thương của mình. Nhưng đối lập với ngoại hình ấy lại là một giọng hát khá chắc chắn và có lực, đúng như huấn luyện viên Mỹ Tâm từng nói: "Em bé nhưng giọng hát của em rất khủng!".
Trong màn trình diễn ca khúc Maps tại Vòng giấu mặt, Khánh Linh đã thể hiện một khả năng cảm nhạc rất tốt khi tạo ra nhiều giai điệu trên các chuỗi rap phrase nhanh.
Tất nhiên, nếu so sánh công bằng thì kĩ thuật và kinh nghiệm biểu diễn của Khánh Linh vẫn còn yếu hơn rất nhiều so với các thí sinh còn lại. Các nốt Bb4 (Si giáng quãng 4) và C#5 (Đô thăng quãng 5) của cô khá thiếu lực, nhả chữ nhiều lúc bị bẹt. Tuy nhiên, cô bé vẫn còn rất trẻ và đã bước đầu thế hiện được khả năng sân khấu tiềm ẩn của mình. Rất hi vọng, với chuyên môn vững vàng và thẩm mỹ tinh tế, huấn luyện viên Thu Phương sẽ đưa Khánh Linh đi xa hơn nữa.
Trần Ngọc Bảo Trâm
Đến từ Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo Trâm cũng là một thí sinh khá lợi thế, khi được chuẩn bị đầy đủ về các kiến thức âm nhạc bài bản theo trường lớp. Chọn một ca khúc khá quen thuộc và khó hát, nhưng Bảo Trâm vẫn làm chủ được và thể hiện một cách khá trôi chảy, mà theo lời huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng là: "Em hát không hề bị ảnh hưởng chút xíu nào cả, bởi một giọng ca mà rất dễ bị ảnh hưởng bởi các ca sĩ khác, thế hệ khác".
Bảo Trâm sở hữu trường hơi khá dài, nhưng legato của cô lại chưa mượt, còn thô và vẫn chưa có nhiều cá tính, đặc sắc, cảm xúc trong giọng hát, cũng như phong cách trình diễn. Tuy nhiên, việc được cả bốn huấn luyện viên cùng bấm chuông quay lại đã cho thấy cô hoàn toàn có tiềm năng lớn để đi tiếp vào các vòng tiếp theo và cạnh tranh cùng các thí sinh khác.
Nguyễn Kiều Anh
Trước khi đến với Giọng hát Việt, Nguyễn Kiều Anh đã là một ca sĩ chuyên nghiệp - ca nương của dòng nhạc ca trù. Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật và được học hành một cách bài bản về thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, lại sớm có điều kiện đi diễn khắp thế giới, nên Kiều Anh vốn đã được chuẩn bị kĩ càng về mọi mặt, từ chuyên môn đến kinh nghiệm biểu diễn. Bởi vậy, sự xuất hiện của cô ngay lập tức đã "gây bão" với cả bốn vị huấn luyện viên.
Tuy cũng sở hữu loại giọng light lirico soprano (nữ cao trữ tình sáng, mảnh) như nhiều thí sinh nữ khác, nhưng âm sắc giọng của Kiều Anh lại đẹp hơn rất nhiều, tròn trịa, sáng và đầy đặn. Không những thế, Kiều Anh còn sở hữu một nền tảng kĩ thuật vô cùng đáng nể, mà ngay cả những huấn luyện viên ngồi dưới cũng chưa chắc đạt được.
Chỉ trong màn trình diễn ca khúc Rơi của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, cô đã tung ra vô số kĩ thuật khó, từ thanh nhạc cổ điển đến thanh nhạc cổ truyền dân tộc như mezza voce (kĩ thuật hát nửa giọng, nhè nhẹ đi một đường nốt lên cao mà vẫn giữ được tông), đổ hột (kĩ thuật khó của ca trù), aperggio (kĩ thuật hát tốc độ nhanh chậm trên nhiều cao độ lên xuống trong một làn hơi), piano (một dạng kĩ thuật hát nhỏ tiếng vừa phải), glissando (kĩ thuật vuốt nhanh tốc độ giọng hát), yodeling (kĩ thuật luyến láy liên tục từ trầm tới cao, một loại kĩ thuật khó của thanh nhạc phương Tây hiện đại).
Để có được hơi thở chắc chắn cùng khả năng kiểm soát giọng chuyên nghiệp, giúp sử dụng được các kĩ thuật khó như trên, Kiều Anh đã phải rèn luyện vô cùng bền bỉ, đúng như huấn luyện viên Thu Phương đã nói: "Có thể nói những luyến láy, sự chủ động trong tất cả những nốt cao, bỏ nhỏ, tiết chế giọng hát hay cột hơi quá tốt…tất cả các kĩ thuật thanh nhạc của em hay hình thức của em đều đơn giản mà đỉnh cao!". Còn huấn luyện viên Mỹ Tâm với hơn chục năm ca hát cũng phải ngậm ngùi thừa nhận: "Chị không thể ngờ một người có thể làm được (như em), chị không thể làm được như vậy!".
Chất giọng của Kiều Anh khiến người nghe liên tưởng tới ca sĩ Nhật Thủy, nhưng còn hoàn thiện hơn. Dù là giọng light lirico soprano, nhưng với sự linh hoạt vốn có, rất có thể Kiều Anh sẽ phát triển được thành coloratura soprano (nữ cao màu sắc) nếu rèn luyện nhiều hơn nữa,
Nhưng kĩ thuật chỉ là một phần, quan trọng hơn cả là thẩm mỹ và tư duy âm nhạc tinh tế của Kiều Anh. Rất ít ca sĩ có thể kết hợp tài tình giữa nhạc cổ truyền và pop đương đại như cô. Để làm được điều này không chỉ đòi hỏi giọng hát, kĩ thuật, mà còn yêu cầu rất cao ở sự tinh tế, tránh phô diễn quá đà.
Hình ảnh của Kiều Anh làm chúng ta nhớ tới diva Hà Trần, người nghệ sĩ indie đã tiên phong thành công trong việc kết hợp các chất liệu âm nhạc truyền thống và hiện đại để làm nên diện mạo dân gian đương đại của Việt Nam. Với khả năng biến hóa giọng hát và tư duy đa dạng như vậy, Kiều Anh chắc chắn sẽ tiến rất xa trên con đường âm nhạc, không chỉ trong chương trình Giọng hát Việt, mà còn trong chính sự nghiệp của cô.
Điểm đáng quý và trân trọng nhất ở Kiều Anh là cái tâm của người làm nghệ thuật, khi cô đã dám "mạnh miệng" đòi hỏi ở các huẩn luyện viên rằng: "Nếu em về đội của các anh, các chị, thì các anh, các chị sẽ làm gì để vừa có thể phát triển được cái đặc sắc đó (nhạc ả đào) của em, lại vừa có thể kết hợp được với nhạc mới?".
Nghĩa là cô đã ý thức được việc bảo tồn một dòng nhạc truyền thống của dân tộc và đổi mới nó theo hướng hiện đại, đại chúng hơn. Với tâm huyết và tư duy như vậy, Kiều Anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí nổi bật nhất để tranh ngôi vị quán quân.
Phùng Khánh Linh
Cô bé Phùng Khánh Linh gây ấn tượng với khán giả bởi ngoại hình "hạt tiêu" nhỏ bé, dễ thương của mình. Nhưng đối lập với ngoại hình ấy lại là một giọng hát khá chắc chắn và có lực, đúng như huấn luyện viên Mỹ Tâm từng nói: "Em bé nhưng giọng hát của em rất khủng!".
Trong màn trình diễn ca khúc Maps tại Vòng giấu mặt, Khánh Linh đã thể hiện một khả năng cảm nhạc rất tốt khi tạo ra nhiều giai điệu trên các chuỗi rap phrase nhanh.
Trần Ngọc Bảo Trâm
Đến từ Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo Trâm cũng là một thí sinh khá lợi thế, khi được chuẩn bị đầy đủ về các kiến thức âm nhạc bài bản theo trường lớp. Chọn một ca khúc khá quen thuộc và khó hát, nhưng Bảo Trâm vẫn làm chủ được và thể hiện một cách khá trôi chảy, mà theo lời huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng là: "Em hát không hề bị ảnh hưởng chút xíu nào cả, bởi một giọng ca mà rất dễ bị ảnh hưởng bởi các ca sĩ khác, thế hệ khác".
Bảo Trâm sở hữu trường hơi khá dài, nhưng legato của cô lại chưa mượt, còn thô và vẫn chưa có nhiều cá tính, đặc sắc, cảm xúc trong giọng hát, cũng như phong cách trình diễn. Tuy nhiên, việc được cả bốn huấn luyện viên cùng bấm chuông quay lại đã cho thấy cô hoàn toàn có tiềm năng lớn để đi tiếp vào các vòng tiếp theo và cạnh tranh cùng các thí sinh khác.
Nguyễn Kiều Anh
Trước khi đến với Giọng hát Việt, Nguyễn Kiều Anh đã là một ca sĩ chuyên nghiệp - ca nương của dòng nhạc ca trù. Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật và được học hành một cách bài bản về thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, lại sớm có điều kiện đi diễn khắp thế giới, nên Kiều Anh vốn đã được chuẩn bị kĩ càng về mọi mặt, từ chuyên môn đến kinh nghiệm biểu diễn. Bởi vậy, sự xuất hiện của cô ngay lập tức đã "gây bão" với cả bốn vị huấn luyện viên.
Tuy cũng sở hữu loại giọng light lirico soprano (nữ cao trữ tình sáng, mảnh) như nhiều thí sinh nữ khác, nhưng âm sắc giọng của Kiều Anh lại đẹp hơn rất nhiều, tròn trịa, sáng và đầy đặn. Không những thế, Kiều Anh còn sở hữu một nền tảng kĩ thuật vô cùng đáng nể, mà ngay cả những huấn luyện viên ngồi dưới cũng chưa chắc đạt được.
Chỉ trong màn trình diễn ca khúc Rơi của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, cô đã tung ra vô số kĩ thuật khó, từ thanh nhạc cổ điển đến thanh nhạc cổ truyền dân tộc như mezza voce (kĩ thuật hát nửa giọng, nhè nhẹ đi một đường nốt lên cao mà vẫn giữ được tông), đổ hột (kĩ thuật khó của ca trù), aperggio (kĩ thuật hát tốc độ nhanh chậm trên nhiều cao độ lên xuống trong một làn hơi), piano (một dạng kĩ thuật hát nhỏ tiếng vừa phải), glissando (kĩ thuật vuốt nhanh tốc độ giọng hát), yodeling (kĩ thuật luyến láy liên tục từ trầm tới cao, một loại kĩ thuật khó của thanh nhạc phương Tây hiện đại).
Để có được hơi thở chắc chắn cùng khả năng kiểm soát giọng chuyên nghiệp, giúp sử dụng được các kĩ thuật khó như trên, Kiều Anh đã phải rèn luyện vô cùng bền bỉ, đúng như huấn luyện viên Thu Phương đã nói: "Có thể nói những luyến láy, sự chủ động trong tất cả những nốt cao, bỏ nhỏ, tiết chế giọng hát hay cột hơi quá tốt…tất cả các kĩ thuật thanh nhạc của em hay hình thức của em đều đơn giản mà đỉnh cao!". Còn huấn luyện viên Mỹ Tâm với hơn chục năm ca hát cũng phải ngậm ngùi thừa nhận: "Chị không thể ngờ một người có thể làm được (như em), chị không thể làm được như vậy!".
Chất giọng của Kiều Anh khiến người nghe liên tưởng tới ca sĩ Nhật Thủy, nhưng còn hoàn thiện hơn. Dù là giọng light lirico soprano, nhưng với sự linh hoạt vốn có, rất có thể Kiều Anh sẽ phát triển được thành coloratura soprano (nữ cao màu sắc) nếu rèn luyện nhiều hơn nữa,
Hình ảnh của Kiều Anh làm chúng ta nhớ tới diva Hà Trần, người nghệ sĩ indie đã tiên phong thành công trong việc kết hợp các chất liệu âm nhạc truyền thống và hiện đại để làm nên diện mạo dân gian đương đại của Việt Nam. Với khả năng biến hóa giọng hát và tư duy đa dạng như vậy, Kiều Anh chắc chắn sẽ tiến rất xa trên con đường âm nhạc, không chỉ trong chương trình Giọng hát Việt, mà còn trong chính sự nghiệp của cô.
Điểm đáng quý và trân trọng nhất ở Kiều Anh là cái tâm của người làm nghệ thuật, khi cô đã dám "mạnh miệng" đòi hỏi ở các huẩn luyện viên rằng: "Nếu em về đội của các anh, các chị, thì các anh, các chị sẽ làm gì để vừa có thể phát triển được cái đặc sắc đó (nhạc ả đào) của em, lại vừa có thể kết hợp được với nhạc mới?".
Nghĩa là cô đã ý thức được việc bảo tồn một dòng nhạc truyền thống của dân tộc và đổi mới nó theo hướng hiện đại, đại chúng hơn. Với tâm huyết và tư duy như vậy, Kiều Anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí nổi bật nhất để tranh ngôi vị quán quân.
Đức Long
Theo Vietnamnet
-
43 phút trướcSong Hye Kyo bị mỉa mai khi chồng cũ có con; Jiyeon hoàn tất thủ tục ly hôn chồng cầu thủ sau 2 năm kết hôn.
-
2 giờ trướcNhiều khán giả xem xong clip không khỏi trầm trồ trước cơ ngơi của Như Loan và thích thú khi được biết thêm về cuộc sống của cô.
-
6 giờ trước“Để tôi có được ngày hôm nay, từ Mai Thu Hường trở thành Maya, tôi phải biết ơn ân nhân của mình là anh Hà Dũng” - Maya chia sẻ.
-
9 giờ trướcTừng xảy ra mâu thuẫn căng thẳng, mối quan hệ giữa chị đẹp Hoàng Yến và Hòa Minzy hiện tại gây bất ngờ.
-
10 giờ trướcCác thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
-
11 giờ trướcKarik nắm trong tay 3 thí sinh kinh nghiệm để bước vào vòng Bứt phá, là Manbo, Mason Nguyễn và Queen B. Trong số đó, Mando đang là quân bài tẩy của Karik.
-
13 giờ trướcGia đình, bạn bè và các cựu thành viên One Direction đã đến tiễn đưa Liam Payne trong hành trình cuối. Tang lễ ca sĩ được tổ chức tại nhà thờ thế kỷ 12 ở vùng nông thôn nước Anh, phía tây bắc London. Payne qua đời ở tuổi 31 vì ngã từ ban công khách sạn ở Argentina.
-
15 giờ trướcEllen DeGeneres, Portia de Rossi và Eva Longoria là những cái tên tiếp theo rời khỏi nước Mỹ sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
-
1 ngày trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
1 ngày trướcGiọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes.
-
1 ngày trước“Trời ơi, bây giờ tôi mới biết độ giàu của Chế Phong” - Thúy Nga nói.
-
1 ngày trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
1 ngày trước"Master of Master" tập mở màn đầy cảm hứng với khách mời Noo Phước Thịnh không chỉ mang đến câu chuyện thành công, mà còn là bài học sâu sắc lòng kiên định và cách đối mặt với áp lực.
-
1 ngày trướcNgười yêu hiện tại của Quang Đăng - Yee Pink vừa có bài đăng khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý.
-
1 ngày trướcLisa thông báo phát hành album solo làm dấy lên mối lo ngại cho kế hoạch trở lại của BlackPink. Khán giả chỉ ra các thành viên gần như không có thời gian trống vì bận rộn lịch trình cá nhân.
-
2 ngày trướcBài báo tuyên bố thành công của Rosé với bản hit “APT.” trên bảng xếp hạng Billboard là nhờ BTS mở đường gây ra tranh luận dữ dội ở Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối người viết.
-
2 ngày trướcMinh Hằng chia sẻ về việc bị so sánh với Tóc Tiên, cân bằng giữa hai vai trò là một người mẹ và một người nghệ sĩ khi tham gia "Chị đẹp đạp gió".
-
2 ngày trướcChâu Tuyết Vân - "Chị đẹp đi đường quyền" mới đây đã có cũ ngã đau điếng khi trình diễn bản hit Một Cú Lừa của Bích Phương tại công diễn 1 Chị đẹp đạp gió 2024.
-
2 ngày trướcMẹ ruột đã lên tiếng đính chính thông tin Beyoncé nhận 10 triệu USD cho vài phút xuất hiện tại buổi mít tinh tranh cử vào cuối tháng 10.
Tin tức mới nhất
-
43 phút trước
-
43 phút trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
11 ngày trước