Thu sang rồi, mở lòng mình một chút thôi em

Tháng ngày người con gái đẹp nhất có mấy khi, mùa thu này em vẫn còn trẻ trung và vẫn còn người theo đuổi. Mở lòng ra đi em vào những ngày mình có thể tự tin chọn một người đàn ông xứng đáng.

Khi tiếng chim réo rít ngoài sân, khi nắng xuân tràn qua trước ngõ, em vẫn còn ngồi bên mẹ để tìm chút êm đềm. Khi mùa hạ mang nắng rải lộp độp trên mái nhà, khi hơi nóng như sôi pha đầy con phố, em vẫn lầm lũi đi đi về về. Mặc bao người đăng ảnh cùng nhau, mặc bạn bè đã cùng người yêu đi du lịch đây đó.

Mùa thu đến rồi, thời tiết đã dịu hơn, có lẽ tiết trời này khiền em bớt áp lực giữa bao nhiêu bộn bề công việc. Vậy thì hãy gác một chút qua đi, gác cái tôi khô cằn của nửa năm qua, gác lại công việc mưu sinh chắc sẽ kéo dài thật dài trong suốt phần đời còn lại, gác lại suy nghĩ rằng tình yêu sẽ khiến cuộc sống mình tối tệ hơn hiện tại? Mình mở lòng một chút!

Ngẫm lại một chút so với nhiều tháng trước, có lẽ giờ em đã không còn khóc đêm vì một người, giờ đã không còn đau đến tận tim khi bỗng dưng nghe một cái tên quen thuộc. Chừng ấy thời gian có lẽ không thể khiến em quên hoàn toàn, nhưng em cũng đừng tự bó buộc nỗi đau nén vào lòng và ôm suy nghĩ rằng nỗi tổn thương ấy sẽ theo mình mãi.

Thu sang rồi, mở lòng mình một chút thôi em-1

Em tự yêu mình một chút đi đã. Nếu được lựa chọn, em có muốn sống lại những mùa thu cũ? Ngày ấy, ngày em hãy còn mê mẩn khi thấy một nhánh bằng lăng tím giữa trời xanh, ngày em vẫn còn yêu chiều mặc áo dài đạp xe qua phố cổ, ngày em thích uống cà phê sữa bỏ nhiều đường và ngày em còn tin vào sự mộng mơ của những trang tiểu thuyết. Em hãy cho mình được trẻ thơ, được hồn nhiên trở lại, để trái tim bớt khó khăn hơn và môi có thể dễ mỉm cười. Mây trời trong xanh mùa thu vỗ về lòng người như thế, sao em cứ khước từ việc vỗ về mình.

Ngắm lá vàng rơi một mình vẫn đẹp, tự quàng khăn cho mình vẫn ấm, ngồi quán quen một mình vẫn êm đềm. Nhưng em đã làm một mình tất cả bao nhiều lần rồi, sao không thử một lần cho phép một chàng trai đi bên cạnh! Em có thể kể cho người ấy nghe vị socola em đang nếm thú vị thế nào, em có thể trải lòng về quyển truyện buồn đã khiến em khóc lóc ra sao, người ấy sẽ sẵn lòng nghe hết.

Đã bao lâu rồi cứ đến thu em lại buồn, em lại nhớ những điều không nên nhớ. Em gạt phắt những gì đẹp nhất của thu để dọn chỗ và ném vào đó tất cả kí ức đầy nước mắt của mình. Từ một người con gái yêu thu, có bao giờ em tự ngẫm lại từ lúc nào em đã không còn mong chờ ngày hoa sữa buông hương nữa. Mùa thu với em là của em, hãy để mùa thu trong lòng vui hơn một chút.

hông đối diện với nỗi đau của mùa thu xưa lần nữa, thì cơn đau ấy sẽ còn mãi còn mãi. Những ngày tháng đau đớn ban đầu sẽ lại qua, giống như cách người ta rùng mình khi đón cơn gió lạnh đầu tiên, nhưng khi quen dần với nó, họ lại cảm ơn vì mình không còn dầu dãi bởi nắng hè.

Và em có nhận ra không, một vài mùa thu nữa là em đã qua độ tuổi yêu đương rồi đấy. Tháng ngày người con gái đẹp nhất có mấy khi, mùa thu này em vẫn còn trẻ trung và vẫn còn người theo đuổi. Mở lòng ra đi em vào những ngày mình có thể tự tin chọn một người đàn ông xứng đáng với mình. Cuộc đời còn bao nhiêu mùa thu nữa, chẳng lẽ từ nỗi đau năm ấy, em lại chọn cách cả đời một mình để đón thu sao?

Theo Báo đất việt


mùa thu người yêu con gái

Tin tức mới nhất