Thứ trưởng GTVT nói về máy bay Vietjet Air rơi lốp ở Buôn Ma Thuột

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với nhà sản xuất Airbus để tìm ra nguyên nhân sự cố.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối nay, báo chí đặt câu hỏi cho Bộ GTVT về sự cố máy bay Vietjet Air rơi lốp tại Buôn Ma Thuột.

Báo chí cũng băn khoăn khi Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ phối hợp với hãng hàng không Airbus điều tra nguyên nhân sự cố mà không có sự tham gia của một cơ quan độc lập.

Thứ trưởng GTVT nói về máy bay Vietjet Air rơi lốp ở Buôn Ma Thuột-1
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật trả lời, máy bay xảy ra sự cố mới nhập về ngày 15/11, tức là gần 2 tuần trước khi đưa vào khai thác.

Sau khi xảy ra sự cố, cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã đưa máy bay vào vị trí an toàn và tiến hành sửa đường băng.

Thứ trưởng Nhật cho hay, theo luật Hàng không dân dụng Việt Nam, khi tai nạn hoặc sự cố hàng không xảy ra, cơ quan quản lý chuyên ngành sẽ thành lập tổ điều tra, việc này đã có quy định và cần một thời gian nhất định.

Trong trường hợp này, Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với nhà sản xuất Airbus để tìm ra nguyên nhân sự cố. Hiện nay hộp đen đã được niêm phong và chờ hướng xử lý.

"Trừ trường hợp cơ quan quản lý hàng không của quốc gia nơi xảy ra sự cố không tiếp cận được hoặc điều tra không rõ ràng thì mới cần một cơ quan độc lập khác”, ông Nhật nói.

Trước đó, vào hồi 23h03 ngày 29/11, chuyến bay VJ356 (tàu bay VN-A653) của Vietjet Air từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột, khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay đã bị bật lốp, càng trước ở tư thế tiếp đất cào tróc đường băng.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với Vietjet Air cùng nhà sản xuất máy bay điều tra, làm rõ nguyên nhân các sự cố.

Theo Vietnamnet


tai nạn máy bay

Tin tức mới nhất