Thức dậy trong xe cấp cứu sau khi bất tỉnh trong phòng tắm, mẹ biết 'thiên thần' đã cứu mình

Thực ra, hành động “thiên thần” chẳng phải là điều gì không thực tế, không gần gũi mà thực ra, nó sẽ xuất hiện quanh mỗi người chúng ta mà thôi.

Liên tục xem tivi và ipad trong dịp nghỉ hè, bé gái 6 tuổi lên cơn động kinh và liệt tay trái Trẻ ngã đập đầu có thể bị động kinh Mẹ dùng thuốc trị động kinh, con có nguy cơ mắc tự kỷ

Đối với nhiều người, “thiên thần” là một định nghĩa nào đó khá mơ hồ, mông lung nhưng với nhiều người, họ biết rõ “thiên thần” của mình là ai. Thực ra, câu chuyện cảm động về “thiên thần” chẳng phải là điều gì không thực tế, không gần gũi mà thực ra, nó sẽ xuất hiện quanh mỗi người chúng ta mà thôi.

Một bà mẹ ở North Carolina tin rằng “thiên thần” của mình hiện hữu ngay chính trong gia đình mình. Chị tên Tammy Massey-Hart, có tiền sử bệnh động kinh, chẳng bao giờ biết được khi nào bệnh sẽ xuất hiện.

Buổi tối ngày 1/8/2017, chị Tammy vào phòng tắm. Bất ngờ, cơn động kinh xuất hiện khiến chị ngã và đầu đập vào bồn cầu. Chị bất tỉnh, nằm sóng xoài trên sàn nhà tắm. Những tưởng chị sẽ phải nằm như thế cho đến khi có người lớn ở nhà vì khi ấy, tại nhà chị chỉ có chị, cô con gái 10 tuổi Zhailah và đứa cháu 5 tuổi của Zhailah mà thôi.
 

Thức dậy trong xe cấp cứu sau khi bất tỉnh trong phòng tắm, mẹ biết thiên thần đã cứu mình-1
Chị Tammy cùng con gái Zhailah và cháu của Zhailah. (Ảnh: Internet)
 

Thế nhưng, cô con gái ấy lại chính là “thiên thần” của chị Tammy khi em vô tình phát hiện ra mẹ bất tỉnh trong nhà tắm. Dù tuổi còn nhỏ nhưng Zhailah biết rõ mình phải làm gì. Cô bé lập tức gọi 911, thông báo về tình trạng của mẹ.

Đây là điều mà Tammy đã dạy cho con gái. Chị nói cho con biết về tình trạng bệnh của mình và dặn dò con trong trường hợp phát hiện chị động kinh, bất tỉnh, con phải lập tức gọi cho 911.

Nhớ lời mẹ dặn, Zhailah ngay khi phát hiện mẹ bất tỉnh trong nhà tắm đã bảo cháu gái 5 tuổi gọi cho 911. Ngay khi kết nối được với 911, Zhailah đã hướng dẫn đường đi, cách vào bằng cửa trước của nhà mình. Điều duy nhất Tammy nhớ được là chị đã thức dậy trong xe cấp cứu, chị chẳng nhớ nổi làm thế nào mà mình đã vào đây.

Hành động nhanh của Zhailah đã được khen ngợi như một anh hùng và thậm chí, cô bé còn được chính quyền địa phương trao tặng giải thưởng nữa.
 

Thức dậy trong xe cấp cứu sau khi bất tỉnh trong phòng tắm, mẹ biết thiên thần đã cứu mình-2
Zhailah được chính quyền địa phương trao tặng giải thưởng. (Ảnh: Internet)

Thức dậy trong xe cấp cứu sau khi bất tỉnh trong phòng tắm, mẹ biết thiên thần đã cứu mình-3
(Ảnh: Internet)

 

Cuộc đời chẳng ai biết trước chữ “ngờ”. Thế nên việc dạy cho con những cách phản ứng khi có tình huống bất trắc xảy ra trong nhà sẽ chẳng bao giờ là quá sớm. Cũng như trường hợp chị Tammy, nếu không dặn dò con về tình trạng bệnh của mình, chỉ bảo con phải làm những gì khi bất trắc xảy ra, có lẽ chị chẳng thể nào hồi phục được như hôm nay.
 


Theo Trí thức trẻ

 

 


Tin tức mới nhất