Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thực hư thông tin người nhiễm corona xuất hiện tại trung tâm TP.HCM

Khi đang ngồi uống cà phê tại ngã tư trung tâm TP.HCM, nữ du khách Đài Loan đột ngột bị nôn. Người dân lập tức gọi Trung tâm cấp cứu 115 để đưa bệnh nhân vào viện.

Trưa 26/1 (tức mùng 2 Tết Canh Tý), mạng xã hội lan truyền ảnh xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, dừng tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Trong hình ảnh này, nhiều nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ và đang di chuyển một bệnh nhân lên xe cấp cứu. Nhiều thông tin cho rằng có bệnh nhân nhiễm virus corona xuất hiện tại trung tâm thành phố.

Trao đổi với chúng tôi, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết khoảng 12h cùng ngày, bệnh viện có tiếp nhận một nữ bệnh nhân được chuyển đến từ Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM.

Thực hư thông tin người nhiễm corona xuất hiện tại trung tâm TP.HCM-1
Bệnh nhân nữ, người Đài Loan, được người dân gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện.

Nữ bệnh nhân tên Li, 16 tuổi, người Đài Loan, đã sang Việt Nam du lịch được 7 ngày. Trước đó, bệnh nhân đã du lịch ở Phú Quốc 5 ngày và về TP.HCM 2 ngày.

Sáng 26/1, (tức mùng 2 Tết Canh Tý), bệnh nhân đang uống cà phê thì đột ngột bị nôn. Người dân thấy bất thường nên lập tức gọi Trung tâm cấp cứu 115 đến đưa bệnh nhân vào bệnh viện. Khoảng 13h cùng ngày, nữ bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bác sĩ Châu cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, không sốt, không ho, không sổ mũi, dễ thở, không có biểu hiện hô hấp, các cơ quan khác không ghi nhận bất thường. Tiến hành điều tra dịch tễ, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân này không tiếp xúc với bất kỳ bệnh nhân nào có triệu chứng hô hấp, không đến Trung Quốc đại lục.

“Tiến hành kiểm tra hình ảnh, các bác sĩ ghi nhận phim X-quang phổi bình thường nên đã cho người bệnh xuất viện về nước. Bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa. Các bác sĩ đã dặn dò bệnh nhân cần theo dõi thêm và đến ngay cơ sở y tế nếu có triệu chứng bất thường”, bác sĩ Châu thông tin.

Hiện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chưa tiếp nhận điều trị bệnh nhân nào nhiễm virus corona.

Thực hư thông tin người nhiễm corona xuất hiện tại trung tâm TP.HCM-2

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thuc-hu-thong-tin-nguoi-nhiem-corona-xuat-hien-tai-trung-tam-tphcm-post1039918.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất