Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Thực hư thông tin Hoài Linh vay nợ 5 tỷ đồng, lãi suất 1% trong 6 tháng?

Giấy vay nợ này hoàn toàn có giá trị về mặt pháp lý. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thông tin được xác nhận là chính xác, thì đây là giấy vay nợ hợp lệ.

Những ngày qua, lùm xùm hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện của Hoài Linh gây xôn xao cộng đồng mạng. Ngày 24/5, nam danh hài lên tiếng phủ nhận chuyện biển thủ, gửi lời xin lỗi tới khán giả về sự chậm trễ. Đồng thời, Hoài Linh khẳng định sẽ thực hiện chuyến đi trao quà tới miền Trung. 

Không lâu sau khi nam danh hài lên tiếng, từ ngày 31/5-2/6, đại diện phía Hoài Linh đã thực hiện đi giải ngân một số tỉnh miền Trung. Theo VnExpress thông tin, đại diện của danh hài họ Võ đã trao hơn 8 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế... giúp người dân vùng lũ.

Thực hư thông tin Hoài Linh vay nợ 5 tỷ đồng, lãi suất 1% trong 6 tháng?-1
Đại diện Hoài Linh đang đi giải ngân tiền từ thiện.

Ồn ào hơn 13 tỷ từ thiện chưa lắng, chiều 2/6, MXH lan truyền thông tin Hoài Linh vay số tiền 5 tỷ đồng vào ngày 28/5. Trong giấy tờ ghi rõ, bên B có tên là Võ Nguyễn Hoài Linh - ngày tháng năm sinh trùng khớp với nghệ sĩ Hoài Linh và một người bên A có tên N.M.

Theo thông tin được ghi, phía bên A đã cho bên B vay số tiền 5 tỷ đồng với mục đích trả nợ. Thời hạn để bên B thanh toán khoản tiền cho bên A là trong vòng 6 tháng, với lãi suất 1%.

Đáng chú ý, ngoài chữ ký xác nhận của 2 bên là bên A và bên B, còn có dấu mộc đỏ của công an phường ở quận 7, TP.HCM xác nhận. 

Thực hư thông tin Hoài Linh vay nợ 5 tỷ đồng, lãi suất 1% trong 6 tháng?-2
MXH xôn xao tờ giấy vay nợ được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh. 

Ngay khi xuất hiện, tờ giấy vay nợ được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía MXH. Theo nguồn tin riêng của Doanh nghiệp & Tiếp thị tìm hiểu, bà P.T - Phó chủ tịch phường được nêu trong văn bản vay nợ đã chuyển công tác sang nơi khác. 

Bà P.T chuyển công tác trước ngày 28/5 nên chắc chắn, văn bản trên là một sản phẩm của photoshop. "Hiện UBND phường đang chờ thông tin chính thức và sẽ chuyển sang Công an quận 7 để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật", nguồn tin cho hay. 

Trong khi đó, Pháp luật & Bạn đọc cho rằng, giấy vay nợ này hoàn toàn có giá trị về mặt pháp lý. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu thông tin được xác nhận là chính xác thì đây là giấy vay nợ hợp lệ. 

Song, tính xác thực của tờ giấy lại không thể xác nhận, bởi có khả năng thông tin đã được chỉnh sửa theo tên của Hoài Linh hoặc "vô tình trùng hợp".

Thực hư thông tin Hoài Linh vay nợ 5 tỷ đồng, lãi suất 1% trong 6 tháng?-3
Phía Hoài Linh vẫn chưa có phát ngôn nào liên quan tới giấy vay nợ.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuc-hu-viec-hoai-linh-vay-no-5-ty-dong-n-264117.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện