Thực hư 'xe máy cày' đưa khách ra biển vô cực ở Thái Bình

Để vượt quãng đường 3km lồi lõm, sụt lún, khách du lịch đến biển vô cực Thái Bình được đưa đi trên chiếc xe độc đáo, do người dân thiết kế.

Tháng 7/2023, nền tảng TikTok xuất hiện đoạn video dài 1 phút, ghi lại cảnh 20 người khách cùng lên chiếc xe đặc biệt di chuyển bằng bánh răng, khung xe làm bằng inox, trên có vòm che.

 Đoạn video trên đã thu hút gần 1 triệu lượt xem, nhiều người bày tỏ sự tò mò đối với loại xe kỳ lạ này. 

Thực hư xe máy cày đưa khách ra biển vô cực ở Thái Bình-1
Hình ảnh chiếc xe độc lạ tại biển vô cực Thái Bình (Ảnh: Ngọc Anh).

Địa điểm quay đoạn video này được cho là tại biển Quang Lang (thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), được biết đến tên gọi biển vô cực.

Khu vực này từng khiến nhiều du khách tìm đến bởi vẻ đẹp giao hòa giữa trời, mây và mặt nước, tổng thể như tấm gương khổng lồ phản chiếu.

Đồng thời, một số du khách cũng chia sẻ trải nghiệm vượt qua cung đường sình lầy, sụt lún bằng chiếc xe này. Trong quá trình di chuyển, bánh răng của chiếc xe đã giảm sốc, lực đủ mạnh để xe leo lên đoạn cao, nhưng cũng khiến khách phải trải qua cảm giác "trồi sụt" thất thường.

Nhiều ý kiến cho rằng loại xe này được tạo nên từ bộ phận của "máy cày", thường được sử dụng ở các vùng nông thôn Bắc Bộ.

Thực hư xe máy cày đưa khách ra biển vô cực ở Thái Bình-2
Một du khách ghi lại khoảnh khắc khó quên khi vượt qua đoạn đường sình lầy (Ảnh cắt từ clip).

Theo tìm hiểu, đoạn video trên được ghi lại bởi anh Ngọc Anh (SN 1994) là người dân sống ở khu vực biển vô cực Thái Bình. Anh cho biết, đường vào biển rất khó đi, đoạn đường dài 3km có những đoạn bùn lầy, sụt lún, nhiều chỗ có đụn cát, hai bên là cây cỏ. 

Vì thế, du khách không thể đi bằng xe máy mà phải đi bộ, một số người cũng suýt trượt ngã trên địa hình này. Đầu tháng 2/2023, người dân bắt đầu tự thiết kế những chiếc xe nói trên để chở khách, sức chứa 30 người.

Xe trên không phải được làm từ máy cày mà sử dụng động cơ từ loại xe khác, thường được dùng như công cụ làm nông. Trên xe được bố trí ghế ngồi, mái vòm che nắng.

Thực hư xe máy cày đưa khách ra biển vô cực ở Thái Bình-3
Người dân "săn" biển vô cực Thái Bình vào lúc rạng sáng (Ảnh: Ngọc Anh).

Theo anh Ngọc Anh, biển vô cực đón khoảng 200-300 lượt khách mỗi ngày, cao điểm là 400-500 lượt khách. Khu lân cận biển vô cực bắt đầu xây dựng nhà nghỉ cho khách lưu trú, công suất 20 phòng.

Còn lại, mọi sinh hoạt xung quanh vẫn diễn ra bình thường.

Biển vô cực Thái Bình nằm cách Hà Nội 120km và cách trung tâm TP Thái Bình 38km. Biển vô cực nổi tiếng từ tháng 6/2022. Du khách đến đây phải đi từ rạng sáng để bắt kịp khoảnh khắc bình minh và giây phút mặt trời từ từ ló rạng.

Đồng thời, người dân địa phương cũng cho biết biển vô cực chỉ đẹp vào ngày trời ít mây, lặng gió. Cuối hạ, đầu thu (từ tháng 7 đến tháng 10) là thời điểm lý tưởng khi gió nhẹ, bình minh đẹp.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/thuc-hu-xe-may-cay-dua-khach-ra-bien-vo-cuc-o-thai-binh-20230728201240364.htm

Thái Bình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao