Thường xuyên ăn chè nấm tuyết làm theo cách này, cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào như gái đôi mươi

Món chè nấm tuyết táo tàu chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng điều hòa khí huyết, an thần và làm đẹp da. Cách làm món chè bổ dưỡng này cũng rất đơn giản, chị em có thể thực hiện ngay để cả gia đình cùng thưởng thức.

Nấm tuyết là thực phẩm quý với giá trị dinh dưỡng cao giúp tăng cường sức khỏe, thanh lọc cơ thể, đồng thời giúp cải thiện làn da từ sâu bên trong. Nhờ chứa hàm lượng lớn chất xơ, protein, carotene, magie, kali, photpho cùng các loại vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, C, D... mà nấm tuyết có tác dụng hạ đường huyết, giảm mỡ máu, trị suy nhược thần kinh…

Khi kết hợp cùng với táo tàu sẽ tạo ra món chè không chỉ thơm ngon, thanh mát và còn rất bổ dưỡng, đặc biệt phù hơp với mọi lứa tuổi.

Thường xuyên ăn chè nấm tuyết làm theo cách này, cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào như gái đôi mươi-1
Chè nấm tuyết thơm ngon và rất bổ dưỡng - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm chè nấm tuyết táo tàu cũng rất đơn giản, bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay để cùng cả nhà cùng thưởng thức:

Cách làm chè nấm tuyết bổ dưỡng cực đơn giản tại nhàNguyên liệu:

- 1 cái nấm tuyết khô

- 1 quả táo đỏ

- 8 quả táo tàu khô

Hướng dẫn thực hiện:

Nấm tuyết mua về đem ngâm với nước lạnh khoảng 4 tiếng hoặc qua đêm. Lưu ý, bạn nên thường xuyên thay nước trong quá trình ngâm, mỗi lần thay nước thì rửa lại nấm với nước sạch rồi mới ngâm tiếp.

Thường xuyên ăn chè nấm tuyết làm theo cách này, cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào như gái đôi mươi-2
Nấm tuyết mua về đem ngâm với nước lạnh rồi xé nhỏ - Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, cắt bỏ phần cuống nấm vì nó chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe. Xé phần thân nấm thành từng miếng nhỏ, rửa sạch lại thêm 1-2 lần nữa rồi vớt ra rổ để ráo.

Táo đỏ rửa sạch gọt vỏ, cắt miếng vuông nhỏ cỡ 1 đốt ngón tay. Táo tàu khô rửa sạch với nước muối loãng, bóp nhẹ cho phần vỏ táo hơi nứt ra.

Thường xuyên ăn chè nấm tuyết làm theo cách này, cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào như gái đôi mươi-3
Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên sử dụng nồi hầm để nấu chè, cho các nguyên liệu gồm nấm, táo và táo tào khô vào nồi, đổ nước cao hơn mặt nấm chừng ½ đốt ngón tay, hầm trong khoảng 2 tiếng.

Nếu sử dụng nồi bình thường, bạn nên cho nấm tuyết vào nấu trước trong khoảng 30-40 phút đến khi nấm chín kỹ thì cho táo vào nấu thêm 15 phút nữa rồi tiến hành ninh nhừ. Trong thời gian nấu, nếu nước bị cạn thì có thể thêm vào một lượng nước vừa đủ.

Thường xuyên ăn chè nấm tuyết làm theo cách này, cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào như gái đôi mươi-4
Bạn nên sử dụng nồi hầm để nấu chè để tiết kiệm thời gian - Ảnh minh họa: Internet

Sau khi nấu, nếm vị nếu thấy chưa đủ ngọt thì có thể thêm đường phèn vào cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Vậy là món chè nấm tuyết đã hoàn thành rồi, bạn có thể thưởng thức ngay khi còn nóng hoặc cho thêm đá nếu muốn ăn lạnh.

Vị chè nấm tuyết thanh nhẹ, ngọt dịu được trung hòa bởi tính nóng của táo đỏ sẽ rất tốt trong việc điều hòa khí huyết, làm đẹp da nên thi thoảng hãy nấu cho cả nhà ăn nhé!

Thường xuyên ăn chè nấm tuyết làm theo cách này, cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào như gái đôi mươi-5
Vị chè nấm tuyết thanh nhẹ, ngọt dịu rất thích hợp để thanh nhiệt cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Chúc bạn thành công với cách làm chè nấm tuyết thơm ngon, bổ dưỡng cực đơn giản này nhé!

 

Theo Phunusuckhoe.vn 


món chè

Tin tức mới nhất