Thủy Tiên nói gì khi dân mạng lo công trình cầu từ thiện bị 'rút ruột'?

Thủy Tiên cho biết, chính quyền địa phương và các công ty xây dựng không tính toán lời lãi mà còn bỏ thêm tiền để làm công trình tốt nhất.

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên vừa cập nhật thông tin mới nhất về việc xây cầu dân sinh cho người dân vùng lũ ở Thanh Chương, Nghệ An.

Bà xã Công Vinh tiết lộ hiện tại đã hoàn thành được hạng mục đấu thầu công khai và ký xong hợp đồng với công ty xây dựng để bắt đầu khởi công. 

Theo dự kiến, cây cầu này sẽ hoàn thiện vào tháng 3/2021, nhưng phía Thủy Tiên muốn hoàn thành sớm hơn để bà con kịp lưu thông vào dịp Tết. Do đây là cầu từ thiện nên phía nhà thầu đã hỗ trợ thêm phí mua phụ gia để đẩy nhanh tiến độ. 

Để rõ ràng minh bạch, Thủy Tiên cũng đính kèm loạt giấy tờ pháp lý liên quan của các đơn vị tham gia thi công cầu. 

Thủy Tiên nói gì khi dân mạng lo công trình cầu từ thiện bị rút ruột?-1

Chia sẻ công khai về việc làm cầu từ thiện cho người dân vùng lũ của Thủy Tiên thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Giữa vô số lời khen ngợi, một số tài khoản lại tỏ ra lo lắng khi phát hiện sự không nhất quán trong các con số lúc chào thầu và khi ký hợp đồng của Thủy Tiên với đơn vị thầu.

Cụ thể, những người này nhắc nhở Thủy Tiên nên cẩn trọng xem lại dự toán kinh phí, bởi lúc chào thầu, các đơn vị chào giá trung bình trên 2 tỷ đồng nhưng khi thương thảo lại giảm còn 1,505 tỷ.

Việc nhà thầu giảm hơn 500 triệu so với dự kiến ban đầu khiến họ lo lắng liệu kinh phí quá thấp có đảm bảo chất lượng công trình? Thậm chí, có người còn đặt dấu hỏi công trình cầu có bị rút ruột hay không.

Thủy Tiên nói gì khi dân mạng lo công trình cầu từ thiện bị rút ruột?-2
Giá trị lúc chào thầu là trên 2 tỷ, nhưng khi thương thảo hợp đồng lại giảm còn hơn 1,5 tỷ.

Thủy Tiên nói gì khi dân mạng lo công trình cầu từ thiện bị rút ruột?-3Thủy Tiên nói gì khi dân mạng lo công trình cầu từ thiện bị rút ruột?-4
Việc giảm hơn 500 triệu khi xây dựng cầu khiến nhiều người lo lắng cho chất lượng công trình.

Để giải tỏa lo lắng, Thủy Tiên mới đây đã lên tiếng nói rõ. Nữ ca sĩ cho biết, quỹ dự kiến xây 2 cây cầu ở Thanh Chương từ đầu đã thông báo chỉ có 1,5 tỷ.

Tuy nhiên, do đây là việc làm từ thiện nên cô đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền địa phương cũng như các công ty xây dựng. Họ không tính toán lời lãi gì trong đó mà còn bỏ thêm công sức, tiền của vào để làm công trình tốt nhất cho người dân địa phương. 

"Ai cũng mong muốn vì mục đích chung nên cầu sẽ được xây dựng đúng theo tiêu chuẩn của bộ xây dựng để phục vụ người dân. Giấy tờ hồ sơ rất nhiều nên mình chỉ chia sẻ cho mọi người xem qua các văn bản chính.

Sau khi thực hiện xong, mình sẽ đăng tải hình ảnh công trình hoàn thiện cho mọi người xem để yên tâm", bà xã Công Vinh nói rõ.

Thủy Tiên nói gì khi dân mạng lo công trình cầu từ thiện bị rút ruột?-5
Thủy Tiên giải tỏa lo lắng về công trình cầu từ thiện.

My Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-tien-noi-gi-khi-cong-trinh-cau-tu-thien-bi-lo-rut-ruot-n-247038.html

Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất