Thuý Vi thưởng thức món bắp nướng mỡ hành ly vỉa hè ngon hết nấc, thử là ghiền

Ly bắp nướng mỡ hành Thúy Vi thưởng thức trông béo và thơm ngậy khiến cô mê mẩn thốt lên "ngon xỉu", sẵn sàng "ăn là chính chứ học hành gì".

Hotgirl Thuý Vi khiến người hâm mộ không khỏi xuýt xoa trước cuộc sống sang chảnh khi sở hữu xe xịn, hàng hiệu đắt giá. Bên cạnh đó, cô nàng còn thường xuyên check-in tại các nhà hàng, khách sạn đắt đỏ, thưởng thức những món ăn xa xỉ. 

Dù cuộc sống sung túc là vậy nhưng hotgirl gốc Cà Mau cũng bày tỏ sự hâm mộ các món ăn bình dị, dân dã ở lề đường. Một trong những thứ quà vặt mà Thúy Vi mê mẩn, đó chính là: Bắp nướng mỡ hành.

Thuý Vi thưởng thức món bắp nướng mỡ hành ly vỉa hè ngon hết nấc, thử là ghiền-1
Thúy Vi mê mẩn món bắp nướng mỡ hành bình dân. 

Món bắp nướng mỡ hành mà cô thưởng thức nằm trong một chiếc ly đã được tách hạt, bên trên chan ngập mỡ hành. Thúy Vi chỉ việc cầm thìa, xúc ăn. Màu sắc hấp dẫn kèm hương vị béo và thơm của mỡ hành, kết hợp với những hạt bắp dẻo ngọt khiến cô nàng mê mẩn, thốt lên "ngon xỉu" và sẵn sàng "ăn là chính chứ học hành gì".

Nếu đi dạo quanh một vòng đường phố Sài Gòn, bạn dễ dàng bắt gặp những hàng bán bắp nướng mỡ hành ấm nóng, thơm ngon đặc trưng. Nhiều người Sài Gòn bảo rằng, bắp nướng mỡ hành chính là một trong những món đường phố giá rẻ được yêu thích nhất.

Thuý Vi thưởng thức món bắp nướng mỡ hành ly vỉa hè ngon hết nấc, thử là ghiền-2
Món bắp nướng mỡ hành là thứ quà vặt lề đường được người Sài Gòn yêu thích (Ảnh asiancookbooks, chef_thuy_pham, luckycamle, foodsforjoy).

Vốn dĩ, thứ "ngọc mễ" này là món ăn đã có từ thời xưa. Thông thường, chúng được đặt trong các bao tải lớn, còn nguyên vỏ, bên cạnh bếp than lửa hồng. Khách ghé đến, chỉ cần chọn bắp lớn hay nhỏ tùy thích, người bán sẽ bắt đầu đưa lên vỉ nướng, lật đều tay để từng hạt chín đều.

Khi các hạt bắp vàng ruộm, người bán sẽ mang nhúng ngập vào chậu mỡ hành, rồi lại tiếp tục đưa lên vỉ đảo sơ qua. Hoặc nếu ai không thích ăn nguyên trái, có thể thưởng thức bắp ly giống như hotgirl Thúy Vy. 

Bắp ly, tức là trái bắp sau khi nướng vàng thơm sẽ được chủ quán dùng dao thoăn thoắt tách hết hạt ra, bỏ vào ly nhựa rồi chan ngập mỡ hành lên trên. Sau đó, bạn chỉ việc đủng đỉnh, cầm thìa, xúc ăn. Cách ăn này sạch, gọn, không sợ bị nhòe son môi lại vẫn cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn.

Thuý Vi thưởng thức món bắp nướng mỡ hành ly vỉa hè ngon hết nấc, thử là ghiền-3
Ăn bắp ly sạch, gọn, không sợ bị nhòe son môi lại vẫn cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn. (Ảnh hetmydiscovery).

Đó là hương vị nóng hôi hổi, vừa thổi vừa ăn. Bạn phải nhai từ từ mới cảm nhận được cái ngọt, mềm và bùi của bắp nếp hòa cùng mùi thơm nồng nàn, không kém phần beo béo, ngọt ngọt, mặn mặn của mỡ hành. Bạn cứ thế xúc từng muỗng đưa vào miệng, ăn đến đâu mê mẩn tới đó.

Một ly bắp nướng chỉ có giá khoảng 8.000-10.000 đồng/ly/bắp. Món ăn "độc" của hè phố chắc chắn khiến giới trẻ khó lòng làm ngơ.

Thuý Vi thưởng thức món bắp nướng mỡ hành ly vỉa hè ngon hết nấc, thử là ghiền-4
Cách làm món bắp nướng mỡ hành đơn giản lắm nhé. (Ảnh boong.makeup).

Bạn có thể ghé đến hàng bắp nướng trong một con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, cách chợ Vườn Chuối khoảng 500 mét thưởng thức. Hoặc đơn giản hơn lăn vào bếp tự chế biến.

Món bắp nướng mỡ hành có cách làm không khó đâu. Bạn chỉ cần mua bắp nếp về, bỏ bớt vỏ rồi mang nướng trên bếp than hồng. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ. 

Tiếp đến, bắc chảo dầu lên bếp, cho hành lá vào, thêm chút bơ và muối rồi đảo đều để được hỗn hợp béo ngậy. Bắp nướng đã chín, lột vỏ, dùng dao cắt dọc theo trái bắp để lấy hạt, sau đó chan mỡ hành vào và nhâm nhi khi còn nóng. Đảm bảo món ngon nhức nách, chỉ cần ngửi thôi đã kích thích vị giác rồi.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-vi-me-xiu-mon-bap-nuong-mo-hanh-ly-ngon-la-ai-an-thu-cung-ghien-n-241507.html

món ăn sài gòn Thúy Vi

Tin tức mới nhất