Tiên Tiên đưa Ariana Grande và The Weeknd vào phát ngôn 'shock nóc'

Tiên Tiên cho rằng để tôn trọng người nghệ sĩ lẫn khán giả, nhà sản xuất các chương trình nên dừng lại việc livestream các show âm nhạc.

Không chỉ sở hữu chất giọng cá tính không thể trộn lẫn, Tiên Tiên còn được biết đến nhờ năng khiếu sáng tác thần sầu và khả năng chơi nhiều nhạc cụ âm nhạc khác nhau.

Trở thành “hiện tượng mạng” nhờ những bản hit như Giữ Em Đi, Say You Do, nữ ca sĩ được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá, hứa hẹn làm nên chuyện của làng âm nhạc Việt Nam.

Tiên Tiên đưa Ariana Grande và The Weeknd vào phát ngôn shock nóc-1
Nữ ca sĩ/nhạc sĩ Tiên Tiên

Mới đây, Tiên Tiên đăng tải màn trình diễn Save Your Tears gây chấn động toàn thế giới của Ariana Grande và The Weeknd tại iHeartRadio Music Awards 2021.

Bên cạnh ý khen ngợi sân khấu ấn tượng này, Tiên Tiên qua đó cũng thẳng thắn nêu quan điểm cá nhân: "Để có một màn trình diễn để đời, hãy nghĩ về việc dừng-livestream-buổi-biểu-diễn-đó".

Theo đó, cô cho rằng việc hậu kỳ âm thanh một cách chỉn chu không hề khó nhưng các nhà sản xuất chương trình lại không làm thế. Ngoài các vấn đề an ninh, thể thao, thời tiết, các vấn đề mang tính cập nhật thì nên livestream, nhưng với "âm nhạc thì không".

Tiên Tiên đưa Ariana Grande và The Weeknd vào phát ngôn shock nóc-2
Dòng trạng thái trên trang cá nhân của nữ ca sĩ/nhạc sĩ Tiên Tiên


The Weeknd và Ariana Grande trình diễn Save Your Tears tại iHeartRadio Music Awards 2021

Ngay sau đó, bài đăng của Tiên Tiên thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng với lượt tương tác khá cao. Phía dưới, nhiều bình luận đồng tình của khán giả để lại: "Vỗ tay 1 ngàn lần cho Tiên. Khán giả họ nghe qua livestream họ còn sợ, nghệ sĩ mà nghe lại thì khóc", "Cái gì không chỉn chu là vứt hết", "Tiên sâu sắc thế",...

Tiên Tiên đưa Ariana Grande và The Weeknd vào phát ngôn shock nóc-3
Nhiều khán giả bình luận đồng tình với quan điểm của nữ ca sĩ 

Dù sao đây vẫn là ý kiến cá nhân của Tiên Tiên dưới góc nhìn của một nghệ sĩ nghĩ cho quyền lợi của đồng nghiệp.

Thông thường, khi lên sóng livestream trên các nền tảng MXH, phần đường truyền âm thanh được thu trực tiếp từ micro của người nghệ sĩ, dẫn đến việc âm thanh truyền đến khán giả xem livestream sẽ không được tốt bằng trải nghiệm trực tiếp tại sân khấu.

Âm thanh khi nghe qua sóng livestream nếu không được xử lí sẽ nghe rất khô, các nốt chênh phô lẫn các phần lấy hơi của ca sĩ đều bị "vạch trần". Thậm chí, nhiều phần playback có tác dụng hỗ trợ khi họ trình diễn live khi sang sóng livestream lại trở thành "con dao hai lưỡi" vô tình cáo buộc ca sĩ hát nhép.

Khán giả hẳn không quên nhiều trường hợp trở thành "nạn nhân" của sóng livestream có thể kể đến những cái tên như Sơn Tùng, Jack, AMEE, Hoàng Thùy Linh,....

Tuy nhiên, trong thời kì dịch Covid-19, các hoạt động giải trí đều phải chuyển sang hình thức livestream như cách giao tiếp chủ yếu của nghệ sĩ với khán giả. Do đó, các nhà sản xuất sẽ phải cải thiện chất lượng âm thanh và  các nghệ sĩ cũng phải "khổ luyện" nhiều hơn.

Bằng chứng là nhiều chương trình livestream vẫn có không thiếu những màn "khoe giọng" chất lượng từ các nghệ sĩ.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tien-tien-dua-ariana-grande-va-the-weeknd-vao-phat-ngon-soc-oc-n-263794.html

Tiên Tiên

Tin tức mới nhất