Tiết lộ án phí tiền tỉ mà vợ chồng 'vua cà phê' phải đóng vào ngân sách

Cộng tổng án phí dân sự, án phí cho phần tài sản, bà Thảo và ông Vũ phải đóng tổng cộng gần 8 tỷ đồng.

Chiều 5/12, TAND cấp cao tại TP. HCM tuyên án vụ tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Sau 3 ngày tranh luận, tòa đưa ra phán quyết, trong đó giữ lại hầu hết quyết định của bản án sơ thẩm, chỉ sửa một phần về án phí và thời gian cấp dưỡng.

Cùng với phán quyết của tòa, số tiền án phí mà vợ chồng "vua cà phê" phải nộp là hơn 8 tỷ đồng.

Tiết lộ án phí tiền tỉ mà vợ chồng vua cà phê phải đóng vào ngân sách-1

Cụ thể, bà Thảo phải chịu án phí dân sự ly hôn 300.000 đồng; án phí cho phần tài sản hơn 3,4 tỷ. Khấu trừ vào tiện tạm ứng án phí đã nộp, bà Thảo phải nộp tthêm hơn 2,3 tỷ. Ông Vũ phải nộp hơn 4,8 tỷ đồng. Cấn trừ vào tiền tạm ứng đã nộp, ông phải đóng thêm hơn 3,5 tỷ.

Tổng cộng 2 người phải nộp thêm 5,8 tỷ đồng.

Như chúng tôi đã đưa tin, tòa phúc thẩm công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn, công nhận sự tự nguyện thỏa thuận của các đương sự, giao cho bà Thảo nuôi các con chung, ông Vũ cấp dưỡng nuôi các con chung 10 tỷ đồng/năm từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học.

Ngoài ra, tòa giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ tất cả cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên tương ứng các tỷ lệ cổ phần. Ông Vũ có quyền yêu cầu Sở Kế hoạch Đầu tư thay đổi giấy phép kinh doanh theo quy định và được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ.

Về phía bà Thảo được giao tiền, vàng, bất động sản đang quản lý, quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; tài sản quy ra tiền tương đương hơn 1.764 tỷ. Và ông Vũ có trách nhiệm thanh toán phần chênh lệch hơn 1.510 tỷ cho bà Thảo.

Đồng thời, HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ về việc không tranh chấp tại Công ty Trung Nguyên Inernational Singapore.
 
Ngoài ra, tòa phúc thẩm hủy bỏ phần quyết định của bản án sơ thẩm về việc đình chỉ tất cả các tranh chấp của các đương sự liên quan đến Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/tiet-lo-an-phi-tien-ti-ma-vo-chong-vua-ca-phe-phai-dong-vao-ngan-sach-tintuc657406

trung nguyên Lê Hoàng Diệp Thảo Đặng Lê Nguyên Vũ

Tin tức mới nhất