Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tìm được người thân phi công người Anh mắc Covid-19 nhưng họ vẫn chưa liên lạc với BV Nhiệt đới TP.HCM

Bộ Y tế cho biết đã tìm được người thân của nam phi công người Anh nhưng hiện tại họ vẫn chưa liên lạc với BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Phía bệnh viện chủ động gọi nhiều lần nhưng không được.

Trong những ngày đầu mới nhập viện, khi còn khỏe, nam phi công người Anh cho biết anh không có người thân, chưa lập gia đình. Từ khi nhập viện đến nay, chưa có bất cứ người thân, bạn bè nào ở Việt Nam đến thăm hỏi sức khoẻ của nam phi công.

Đến ngày 14/5, Bộ Y tế cho biết, mới đây cơ quan chức năng của Anh đã thông báo cho Bộ Y tế về việc tìm được một người thân của bệnh nhân COVID-19 số 91, người này cũng đã có trao đổi với Bộ Y tế về các vấn đề chuyên môn và cho biết sẽ hợp tác với các quyết định liên quan đến chuyên môn của ngành y tế Việt Nam về phương pháp chữa trị cho ca bệnh 91.

Tìm được người thân phi công người Anh mắc Covid-19 nhưng họ vẫn chưa liên lạc với BV Nhiệt đới TP.HCM-1

Tuy nhiên cho đến hôm nay, BV Nhiệt đới TP.HCM cho biết vẫn chưa có thân nhân nào của bệnh nhân phi công người Anh liên lạc với bệnh viện.

Nếu nam phi công vẫn không có người thân đến liên hệ, trước khi ghép phổi, nhiều khả năng Đại sứ quán Anh sẽ đại diện bệnh nhân này làm các thủ tục phẫu thuật.

BS.TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết  từ khi nam phi công nhập viện điều trị đến nay, chi phí điều trị cùng với sử dụng ECMO (oxy hoá màng ngoài cơ thể) hoàn toàn bệnh viện chi trả. Đến nay, tổng chi phí điều trị đã hơn 3 tỷ đồng.

Chia sẻ trên Zing, bác sĩ Châu nói: “Phi công thông thường có đóng bảo hiểm, tuy nhiên do bệnh nhân đã hôn mê khá lâu, chúng tôi không biết anh ta đóng bảo hiểm của đơn vị nào. Do đó, bệnh viện viện đã liên hệ với Đại sứ quán Anh để họ hỗ trợ liên lạc với công ty bảo hiểm”.

Nam phi công người Anh được điều trị tại BV từ ngày 18/3, là ca nhiễm đầu tiên được xác định tại ổ dịch bar Buddha và cũng là ca nhiễm Covid-19 nặng nhất của Việt Nam.

Ngày 15/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết bệnh nhân đã rút ống dẫn lưu màng phổi, 2 lá phổi của người này hầu như đông đặc hoàn toàn, chỉ còn khoảng 10% hoạt động, xơ hóa.

Hiện tại, phổi phải của nam phi công nhiều B lines hơn mặt trước và bên, phổi nở hơn, xẹp một chút phía sau dưới, có lượng ít dịch màng phổi vùng nách. Phổi trái ghi nhận nhiều B lines, che cửa sổ tim, phổi nở hơn. Vùng gan hóa có xuất hiện B line.

Tình trạng bệnh nhân tiếp tục ổn định, bệnh nhân nằm yên, an thần, không sốt, mạch và huyết áp ổn. Bệnh nhân tiếp tục can thiệp ECMO ngày thứ 39, trong khi tiên lượng còn nặng.

Theo Bộ Y tế, hiện các đơn vị vẫn đang tích cực tìm kiếm nguồn tạng hiến phù hợp, tương thích để có thể ghép phổi cho phi công người Anh. Khi có đầy đủ thủ tục pháp lý và bệnh nhân có sự chuẩn bị tốt nhất (hoàn toàn sạch virus SARS-CoV-2, điều trị nhiễm trùng tích cực) sẽ chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để chuẩn bị ghép phổi.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-duoc-nguoi-than-cua-phi-cong-nguoi-anh-mac-covid19-nhung-ho-van-chua-lien-lac-voi-bv-nhiet-doi-tphcm-n-222258.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất