Tội ác tình dục, sự khắc nghiệt khiến Kpop điêu đứng thế nào?

Guồng quay Kpop khiến nhiều nghệ sĩ rơi vào khủng hoảng, chịu đựng áp lực nặng nề và dần bào mòn các tài năng trẻ.

Kpop được mệnh danh là một cỗ máy khổng lồ, hoạt động theo hệ thống, quy củ nghiêm ngặt. Nhờ sự đầu tư nghiêm túc, bài bản, Kpop phát triển mạnh mẽ trong suốt 20 năm qua với sự ra đời của hàng loạt các thế hệ idol đình đám.

Tuy nhiên, đi kèm với sự đi lên nhanh chóng đó, nghệ sĩ Kpop, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ phải chịu đựng những áp lực khủng khiếp. Áp lực đó không chỉ đến từ cách quản lý khắc nghiệt của công ty giải trí mà còn từ những mặt trái khó tránh trên con đường trở thành ngôi sao của công chúng.

Guồng máy này trở thành nỗi ám ảnh to lớn, khiến nhiều nghệ sĩ trẻ đánh mất chính mình, rơi vào trầm cảm, thậm chí từ bỏ luôn sự nghiệp. Bộ mặt của Kpop cũng dần trở nên nhạt nhòa, thiếu vắng những màu sắc riêng, những tài năng trẻ thực sự nổi bật và để lại dấu ấn với khán giả.

Tội ác tình dục bủa vây nghệ sĩ trẻ Kpop

Tháng 3/2020, vụ việc của Cho Joo Bin cùng “phòng chat thứ N” gây rúng động Hàn Quốc. Cho bị buộc tội đe dọa, cưỡng ép các nạn nhân chụp ảnh khỏa thân và thực hiện video lạm dụng tình dục sau đó chia sẻ chúng lên các phòng chat Telegram để đổi lấy tiền điện tử. Đặc biệt, trong số 74 nạn nhân, 16 người là trẻ vị thành niên, một bé gái 9 tuổi và khoảng 10 ngôi sao trẻ đang hoạt động ở thị trường giải trí.

Sau khi danh tính thủ phạm được công bố, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng và người hâm mộ của họ bàng hoàng phát hiện bị Cho Joo Bin theo dõi trên trang cá nhân. Hầu hết trong số họ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc như nữ ca sĩ Jisoo của Black Pink, nhóm nhạc nữ ITZY, nhóm nhạc Red Velvet, Nancy (Momoland), Se Jeong (Gugudan), Yeon Woo, Gain... Nhiều khán giả cho rằng kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N" theo dõi họ để thực hiện việc đánh cắp thông tin cá nhân và uy hiếp các nghệ sĩ nổi tiếng.

Tội ác tình dục, sự khắc nghiệt khiến Kpop điêu đứng thế nào?-1
Nhiều thần tượng Kpop nổi tiếng rơi vào tầm ngắm của Cho Joo Bin.

Hàng loạt người nổi tiếng đã lên án, kêu gọi các hình phạt khắc nghiệt đối với tội phạm ép buộc phụ nữ để kiếm tiền. Hyeri của nhóm nhạc Girl's Day đăng tải ảnh chụp màn hình bản kiến ​​nghị trực tuyến của cô trên trang web của văn phòng tổng thống. Cô viết rằng bản thân cảm thấy "kinh hoàng" và khó lòng kiểm soát sự giận dữ của mình đối với những kẻ phạm tội tình dục.

Trên thực tế, nỗi ám ảnh bị đe dọa về mặt tình dục với các thần tượng Kpop, đặc biệt là thần tượng nữ luôn tiềm ẩn mọi lúc mọi nơi. Goo Hara - nữ ca sĩ xinh đẹp nhóm Kara tự vẫn không lâu sau cái chết của cô bạn thân Sulli. Lúc này, khán giả ngay lập tức chỉ trích hai cái tên Choi Jong Bum và Oh Duk Shik.

Choi là bạn trai cũ của Hara, từng có dấu hiệu xâm hại tình dục và tống tiền cô bằng cách dọa công bố clip sex của cả hai. Người còn lại là thẩm phán đã bỏ qua tội quay trộm của Choi trong phiên tòa.

Năm 2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In từng bày tỏ rằng vấn nạn chụp, quay lén bất hợp pháp đã trở thành "một phần của cuộc sống thường ngày" ở Hàn Quốc và thông báo rằng cần phải có các biện pháp xử phạt thích đáng để chấm dứt tình trạng này.

Guồng máy bào thể lực khiến nghệ sĩ trẻ kiệt sức

Lịch trình hoạt động của sao Hàn thường bắt đầu rất sớm. Họ phải chuẩn bị chỉn chu từ khâu trang điểm, phục trang để xuất hiện trả lời phỏng vấn, đóng phim, quay quảng cáo, game show hoặc biểu diễn trên các sân khấu lớn nhỏ.

Sau khi kết thúc lịch trình, các thần tượng sẽ trở về phòng tập rèn kỹ năng thanh nhạc, vũ đạo, bàn bạc về sản phẩm âm nhạc mới. Thay vì lao động 8 tiếng mỗi ngày như người bình thường, họ phải làm việc gấp đôi để phục vụ nhu cầu giải trí của công chúng.

Trưởng nhóm G-Dragon của Big Bang từng tiết lộ khó khăn anh phải nếm trải khi ở vị trí của một idol hàng đầu Kpop trên Koreaboo. Anh chia sẻ: "Có những lúc bạn thức dậy và bạn không cảm thấy phấn khích chút nào? Ban đầu, tôi đã không có thời gian để nghĩ về điều này. Tôi đã bận rộn đến nỗi mỗi khi tôi mở mắt ra, tôi ở một đất nước khác, và khi tôi nhắm mắt lại, tôi lại ở một đất nước khác.

Ngay khi mở mắt ra, tôi phải biểu diễn, hoàn thành các hoạt động theo lịch trình và lên kế hoạch mới cho âm nhạc. Có những lúc tôi cảm thấy mình không có thời gian để cảm nhận bất kỳ cảm xúc nào".

Tội ác tình dục, sự khắc nghiệt khiến Kpop điêu đứng thế nào?-2Tội ác tình dục, sự khắc nghiệt khiến Kpop điêu đứng thế nào?-3
G-Dragon (Big Bang) và Jungkook (BTS) đều có cường độ làm việc nặng nề với những lịch trình dài hơi.

G-Dragon thừa nhận rằng khi lên sân khấu, anh giống như một cái máy chạy theo guồng quay làm việc. "Đến một lúc nào đó, tôi chẳng buồn kiểm tra lịch trình của mình nữa vì nó đã kín mít suốt cả một năm", nam nghệ sĩ tâm sự.

Năm 2015, 2 chàng trai Leo và Ravi (VIXX) khiến fan hốt hoảng vì ngất xỉu trên một sân khấu ở Mexico. Không khó để fan nhận ra rằng cả Leo và Ravi đều không được nghỉ ngơi hợp lý, nơi biểu diễn vượt sức chứa nên khiến các chàng trai thêm mệt mỏi. Cuối cùng, cả 2 đã được đưa đi bệnh viện và hủy toàn bộ lịch trình ở nước ngoài để về Hàn Quốc tĩnh dưỡng.

Trong khi đó, một tập của series phim tài liệu Burn The Stage của BTS tiết lộ rằng tại concert của nhóm ở Chile hồi tháng 3/2017, Jungkook gần như cạn kiệt sức lực vì cường độ làm việc dày đặc.

Dù vậy, trên sân khấu, nam thần tượng vẫn cố gắng trình diễn hết mình khiến fan gần như không phát hiện ra tình trạng sức khoẻ của anh. Chỉ sau khi concert kết thúc, Jungkook mới ngã quỵ sau cánh gà, thậm chí anh phải thở oxy và nhận sự chăm sóc đặc biệt của nhân viên y tế.

Nghệ sĩ trẻ nổi bật dần khan hiếm ở Kpop

Với những áp lực nặng nề bủa vây sự nghiệp của một ngôi sao trẻ, thời gian gần đây, Kpop trở nên thiếu hụt những group đinh, ngang tầm đẳng cấp của những đàn anh đàn chị đình đám đi trước.

Những nhóm nhạc được cho là idol hàng đầu của Gen 4 như Stray Kids, (G)I-DLE, IZ*ONE vẫn đang loay hoay khẳng định mình, chưa sở hữu thành tựu nào đột phá, góp phần đưa Kpop chuyển mình sang trang mới.

Trở lại với những nhóm nhạc tân binh mới ra mắt khán giả trong năm 2019, về phía nhóm nữ, chỉ có ITZY là cái tên nổi trội, gây được tiếng vang trong nước lẫn quốc tế. Những cái tên còn lại như Everglow, Cherry Bullet, Hinapia, Rocket Punch, Purplebeck... đều nhạt nhoà với sản phẩm âm nhạc đầu tiên.

Về phía nhóm nhạc nam, TXT nhận được sự chú ý ngay từ ban đầu vì biệt danh "em trai BTS" cùng concept tươi sáng và khoẻ mạnh. Trong khi Verivery hay Oneus chìm lấp giữa muôn vàn cái tên khác trong Kpop.

Tội ác tình dục, sự khắc nghiệt khiến Kpop điêu đứng thế nào?-4
ITZY được chú ý nhưng chưa đủ để trở thành cái tên đại diện cho thế hệ gen 4 Kpop.

Trên Naver, trong những cuộc thảo luận về cái tên tiềm năng của thế hệ Gen 4 Kpop, nhiều khán giả bày tỏ sự quan ngại. Một số khác lại cho rằng thực chất những nhóm nhạc kể trên chỉ thuộc thế hệ 3.5 vì chưa có một nhóm nhạc nào quá đột phá, ấn tượng để mở ra thời kỳ của thế hệ gen 4.

"Ngay khi có một nhóm nào đó thay thế được BTS, EXO và TWICE, đó mới chính là lúc họ mở ra cánh cửa bước vào thế hệ thứ tư", "Hiện tại vẫn đang là thế hệ 3.5 thôi. Nếu có một nhóm nhạc trở nên nổi tiếng và mở đầu cho gen 4 thì mọi thứ sẽ thay đổi. Ngay lúc này, mọi thứ chỉ mới là hạt giống của thế hệ thứ tư đang trỗi dậy mà thôi",..., nhiều cư dân mạng bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/toi-ac-tinh-duc-su-khac-nghiet-khien-kpop-dieu-dung-the-nao-post1101099.html?fbclid=IwAR20ucb8zSkgT-CrI3YF770RhhukZgAddlu0IpwBGzyuae7p6BVW4NQveic

Kpop G-Dragon lạm dụng tình dục

Tin tức mới nhất