Tội phạm chở ma túy bằng ôtô gắn logo giả danh VTV

Bộ Công an cho biết tội phạm ma túy hoạt động tinh vi, xảo quyệt, có trường hợp còn dùng ôtô treo logo giả danh Đài Truyền hình Việt Nam để chở ma túy.

Sáng 13/4, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết 3 tháng thực hiện Kế hoạch 486 về việc tập trung giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm, tệ nạn ma túy tại TP.HCM, tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia và các tỉnh trọng điểm phía nam. Hội nghị do thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, chủ trì.

Theo Bộ Công an, do ảnh hưởng của thế giới và khu vực làm cho tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tại Việt Nam diễn biến phức tạp. Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an (C04) đã tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an ban hành kế hoạch số 486.

Qua đó, Cục C04 và công an các địa phương TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đã tăng cường lực lượng, phương tiện, làm tốt công tác nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, xác định các tụ điểm phức tạp về mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tổ chức truy bắt các bị can trốn truy nã.

Tội phạm chở ma túy bằng ôtô gắn logo giả danh VTV-1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng C04, báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Quang Anh

Công an 18 địa phương trên đã rà soát, xác định được 106 tuyến trọng điểm và 169 địa bàn phức tạp và 2.000 đối tượng có nghi vấn hoạt động phạm tội về ma túy tại TP.HCM, tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia và các tỉnh trọng điểm phía Nam.

Sau 3 tháng triển khai, Cục C04 và công an các địa phương đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảnh sát biển triệt phá thành công nhiều chuyên án ma túy lớn, xuyên quốc gia.

Cụ thể, cảnh sát đã triệt phá 1.191 vụ, bắt 1.662 người. Vật chứng thu giữ gần 116.000 viên thuốc lắc, hơn 590 kg ma túy tổng hợp, 100 bánh và 65 kg heroin, 60 kg cần sa, 5.000 cây cần sa, 8 súng, 147 viên đạn.

Nhà chức trách bắt 16 bị can truy nã về ma túy nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, trong đó có những người đã trốn truy nã 24 năm.

Bộ Công an dự báo trong thời gian tới, tình hình tội phạm ma túy trong nước cũng như trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, không dừng ở phạm vi lãnh thổ một quốc gia mà có tính toàn cầu, có sự móc nối xuyên quốc gia, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy được trang bị vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bắt giữ; có trường hợp vận chuyển ma túy trên ôtô có treo logo giả danh Đài Truyền hình Việt Nam.

Do đó, Bộ Công an yêu cầu các lực lượng trên tiếp tục triệt phá các đường dây, ổ nhóm, nhất là phải bắt giữ bằng được những kẻ chủ mưu, cầm đầu, không “đánh khúc giữa”; đồng thời phải triệt phá ngay các đường dây, tụ điểm khi mới hình thành, làm cho các đối tượng “chùn bước, khiếp sợ", không dám mang ma túy vào Việt Nam.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong 3 tháng triển khai thực hiện, lãnh đạo Bộ Công an đã có thư khen, quyết định thưởng nóng cho 9 tập thể và tặng bằng khen cho 7 tập thể, 11 cá nhân; Cục trưởng Cục C04 tặng giấy khen cho 7 tập thể và 36 cá nhân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/toi-pham-cho-ma-tuy-bang-oto-gan-logo-gia-danh-vtv-post1203757.html

đài truyền hình VTV ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao