Tội quấy rối tình dục trẻ em bị bạn tù đối xử đáng sợ như thế nào?

Theo những điều luật của pháp luật Hoa Kỳ tội quấy rối tình dục trẻ sẽ bị xử phạt rất nặng nề.

Mới đây, trong một chương trình truyền hình đã có cuộc trao đổi với Luật sư Từ Huy Hoàng về vụ việc của nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh ( Minh Béo). Luật sư Từ Huy Hoàng là một luật sư chuyên về hình sự và đã có nhiều kinh nghiệm với những vụ án tương tự tại tòa án tiểu bang và liên bang.

Prison-04-Backup

Dựa vào bảng tóm tắt tội danh tại tòa, luật sư Từ Huy Hoàng cho rằng tội danh của Hồng Minh Quang đã mắc tội rất nặng. Theo đó, Minh Béo đã mắc 3 tội danh cùng một lúc, bao gồm:  Khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; 2. Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, 3. Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

pham-toi-blogtamsuvn.jpg 1

Bản cáo trạng cụ thể của Hồng Quang Minh

Theo luật sư Từ Huy Hoàng, phạm nhân lạm dụng tình dục sẽ chịu mức án nặng nề từ 3 đến 5 năm, nếu mắc cùng 1 lúc 3 tội mức án có thể lên tới 20 năm.

Tại Mỹ, những tù nhân luôn có ác cảm với những phạm nhân mắc phải tội danh này. Chính vì vậy nên những phạm nhân này sẽ phải chịu giam giữ riêng, cách biệt hẳn với những tù nhân khác và canh chừng rất nghiêm ngặt.

Với những phạm nhân tại Hoa Kỳ, họ hiểu nếu bị kết án tội này thì đúng là bạn là những tù nhân thực sự. Họ có thể để yên cho những tù nhân phạm những tội khác như: giết người, buôn bán chất kích thích, nhưng khi bạn đã phạm tội lạm dụng trẻ em thì sẽ bị xếp xuống hàng thấp nhất. Do vậy, họ sẽ không để tù nhân mắc tội này đi cùng xe buýt với các phạm nhân khác trên cùng 1 chiếc xe buýt để đến tòa án. Người đó chắc chắn sẽ bị nhốt vào một phòng giam riêng tại nhà giam trung tâm.

hiepdamtreem-5
Một tù nhân bị bạn tù tra tấn vì tội lạm dụng tình dục trẻ em

Không chỉ có vậy, để bảo vệ cho những phạm nhân mắc tội này, có quan chức năng phải chuyển họ từ phòng giam riêng, tới phòng gắn máy quay phim để theo dõi tại phiên tòa.

Người Hoa Kỳ rất yêu quý và coi trọng trẻ em nên các tù nhân ở đây sẽ không ngần ngại “ra tay” với những tù nhân mắc tội này. Chính vì vậy, tù nhân mắc tội lạm dụng tình dục trẻ em sẽ luôn gặp những nguy hiểm khi bị giam cầm.

pham-toi-blogtamsuvn

Minh Béo có thể chịu mức án cao nhất lên tới 20 năm tù giam

Theo Luật và Hiến pháp Hoa Kỳ, với những phạm nhân nước ngoài phạm tội ở đây, họ sẽ trực tiếp xử phạt, bắt buộc phạm nhân ngồi tù ở đây.

Đến nay, cơ quan chức năng tại Hoa Kỳ vẫn chưa có đủ bằng chứng để kết luận tội danh của nghệ sĩ Minh Béo. Những thông tin của diễn viên Minh Béo sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian tới đây.

Theo Một thế giới

Tin tức mới nhất