Quá cuồng tín giáo phái Scientology, tài tử lừng lẫy Tom Cruise 3 lần tự phá nát hôn nhân, nhiều năm không thăm con cái

Cuộc đời nam tài tử Tom Cruise với 3 lần ly hôn đều chỉ vì anh là thành viên tích cực của giáo phái Scientology.

Tom Cruise sinh năm 1962, là một trong những tài tử nổi tiếng bậc nhất Hollywood. Sở hữu ngoại hình nam tính hoàn hảo cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời, Tom Cruise ghi dấu ấn với loạt vai diễn hành động kinh điển trong Top Gun, Mission: Impossible, American Made,...

Trái ngược với sự nghiệp thăng hoa rực rỡ, đời sống cá nhân của anh lại gặp khá nhiều sóng gió. Tom Cruise trải qua 3 cuộc hôn nhân với các người đẹp Rogers, Nicole Kidman và Katie Holmes, tuy nhiên đều kết thúc bằng việc ly hôn với nhiều bí ẩn chưa được giải đáp. 

Quá cuồng tín giáo phái Scientology, tài tử lừng lẫy Tom Cruise 3 lần tự phá nát hôn nhân, nhiều năm không thăm con cái-1

Theo nhiều nguồn tin, mọi cuộc ly hôn của nam tài tử đều có quan hệ mật thiết với giáo phái Scientology, tổ chức tín ngưỡng mà Tom Cruise tham gia. Đồng thời vào lúc này, thông tin về giáo phái Scientology cũng được đưa ra ánh sáng. 

Scientology có thể tạm hiểu là "Khoa luận giáo", một dạng tôn giáo truyền cho giáo dân khả năng hiểu biết, lý luận để đưa linh hồn mình đạt sự thấu cảm với chính nó và thế giới xung quanh.

Nguyên nhân chính dẫn tới cuộc ly hôn giữa Tom Cruise và Katie Holmes là bởi nam diễn viên muốn con gái Suri trở thành người của giáo phái này.

Quá cuồng tín giáo phái Scientology, tài tử lừng lẫy Tom Cruise 3 lần tự phá nát hôn nhân, nhiều năm không thăm con cái-2
Gia đình Tom Cruise và Katie Holmes trước khi ly hôn

Scientology có một trại huấn luyện mang tên Sea Organisation, nơi cha mẹ có thể gửi những đứa trẻ và đây để kèm cặp, dạy dỗ. Sự khắc nghiệt trong trại huấn luyện này được ví như hoạt động quân sự. 

Thậm chí nam diễn viên Paul Haggis, người đã rút khỏi giáo phái Scientology cho biết, nơi đây như địa ngục và quản giáo trẻ em không khác gì nô lệ. 

Quá lo sợ trước việc chồng đang tâm biến con gái Suri trở thành người cuồng tín, Katie quyết định ly hôn đồng thời không để con gặp Tom Cruise. 

Không cần phải chờ tới việc Katie cấm con gặp cha, theo luật của Scientology, khi cuộc hôn nhân kết thúc, thành viên giáo phái sẽ phải chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ với gia đình. Với quy định này, Tom Cruise buộc phải trở thành người xa lạ với vợ và con gái cũ. Đây cũng là nguyên nhân chính vì sao nam diễn viên không gặp mặt con gái nhiều năm nay.

Quá cuồng tín giáo phái Scientology, tài tử lừng lẫy Tom Cruise 3 lần tự phá nát hôn nhân, nhiều năm không thăm con cái-3
Dù trải qua 3 cuộc hôn nhân, Tom chỉ có một con gái duy nhất là Suri

Tháng 10/2018, tờ Us Weekly cho biết nam tài tử cũng từ chối gặp mặt Suri vì con gái không nghe theo anh tham gia đạo Scientology. 

Hậu ly hôn, Katie Holmes chia sẻ cô cảm thấy nhẹ nhõm và bình thản hơn rất nhiều. Có một khoảng thời gian nữ diễn viên sống trong đau khổ vì bị bám đuôi, chụp ảnh cũng như soi mói đời tư. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, cô rất thoải mái với việc nuôi dạy con gái một mình.

Về phía Tom, dù sống trong khối tài sản hàng tỉ USD, anh vẫn lựa chọn cuộc sống không vợ con, cô độc ở tuổi 58.

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tom-cruise-khien-gia-dinh-tan-vo-vi-tham-gia-giao-phai-scientology-n-217195.html

Tom Cruise Katie Holmes

Tin tức mới nhất