Ông Trump ăn gì hàng ngày

Tổng thống Mỹ ăn thịt xông khói và trứng vào bữa sáng, bánh mì thịt xay vào bữa trưa và dành "tâm huyết" cho bữa tối đầy đặn.

Việc tổng thống Mỹ Donald Trump mắc Covid-19 khiến những thông tin liên quan đến sức khỏe và thói quen sinh hoạt hàng ngày của ông được quan tâm nhiều hơn.

Những người yêu quý ông Trump đều biết rằng, tổng thống Mỹ là một fan của đồ ăn nhanh và có cân nặng chạm mức béo phì (chỉ số BMI là 30,1 vào năm 2019).

Dù sức khỏe của ông luôn ở mức tốt và không có bệnh lý nền, chế độ ăn hàng ngày của ông Trump vẫn là đề tài của nhiều cuộc tranh luận, nhất là khi vị tổng thống đang mắc bệnh.

Ông Trump ăn gì hàng ngày-1
Tổng thống Trump và những thương hiệu đồ ăn yêu thích.

Bữa sáng

Ông Trump được đánh giá là "có thói quen ăn uống phản khoa học nhưng sức khỏe lại rất tốt". Ông thường không ăn sáng. Khi nói chuyện với Fox News vào năm 2016, ông nói: "Nếu có thể, tôi sẽ tránh ăn sáng. Tôi sẽ ăn trưa nhưng bữa quan trọng nhất là bữa tối".

Trong những ngày phải ăn sáng, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ ăn thịt xông khói và trứng, ngũ cốc hoặc một chiếc bánh hamburger McMuffin của McDonald’s - thương hiệu đồ ăn nhanh yêu thích của ông Trump. "Trứng ốp la chín kỹ và thịt xông khói chín vừa thì tốt", ông nói thêm về sở thích của mình. Ngoài ra, tổng thống Mỹ không uống trà hay cà phê vào buổi sáng.

Một chuyên gia dinh dưỡng đã phân tích chế độ ăn uống của ông Trump trên The Guardian nói rằng tổng thống nên "bổ sung các chất dinh dưỡng mà cơ thể không thể tích trữ trong một sớm một chiều". Thịt xông khói là một sản phẩm thịt lợn đã qua chế biến, có khả năng gây ra ung thư. Chế độ ăn giàu protein của ông sẽ gây thêm áp lực cho các cơ quan nếu không uống đủ nước.

Bữa trưa

Trump được cho là không thích ăn nhiều lần trong ngày. Thói quen ăn uống của ông được tiết lộ trong cuốn sách Let Trump Be Trump, được viết bởi cựu giám đốc chiến dịch tranh cử Corey Lewandowski. Theo đó, tổng thống Mỹ thường có 14-16 giờ liên tục không ăn.

Nhưng ông Trump là fan của bánh mì thịt xay meatloaf và thường ăn món này vào bữa trưa. Đây là món ăn rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây. Nguyên liệu chính là thịt gà tây hoặc thịt bò, thịt lợn. Công thức làm món meatloaf rất đơn giản, thời gian chế biến lại nhanh, hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, meatloaf nên được ăn cùng bánh mì nâu, trái cây và rau để không ảnh hưởng tới hệ thống miễn dịch và sức khỏe nói chung.

Ông Trump ăn gì hàng ngày-2
Món bánh mì thịt xay meatloaf ông Trump thường ăn vào bữa trưa.

Bữa tối

Đây là bữa ăn chính trong ngày của tổng thống Mỹ. Ông Trump là fan cuồng của McDonald's, Burger King và KFC nhưng không chỉ vì hương vị và độ tin cậy của thương hiệu mà còn bởi tính sạch sẽ, an toàn.

Người đứng đầu Nhà Trắng từng nói: "Một chiếc bánh hamburger tồi có thể phá hủy McDonald's. Mang một chiếc bánh hamburger dở đến khiếu nại với Wendy's (một thương hiệu đồ ăn nhanh) thì có thể khiến hệ thống của họ ngừng hoạt động rồi. Tôi thích sự sạch sẽ và tôi nghĩ rằng nên tới đây hơn là những nơi mà bạn không biết được nguồn gốc của đồ ăn".

Theo Lewandowski, đơn hàng ưa thích của ông Trump là "một bữa tối McDonald's đầy đủ gồm hai chiếc Big Mac, hai chiếc sandwich filet-o-fish và một ly chocolate lắc size nhỏ, tổng cộng 2.430 calo.

Trên thực tế, tổng thống yêu thích đồ ăn ở McDonald’s đến mức đã yêu cầu nhà bếp của Nhà Trắng làm lại món ăn có hương vị tương tự. Annie Karni, một nhân viên tại đây, cho biết các đầu bếp đã cố gắng sao chép nhưng không thể giống hệt với bản gốc. Ngoài ra, ông còn rất hâm mộ món pizza nhưng không thích ăn vỏ bánh.

Khi không ăn gà rán hoặc bánh mì kẹp thịt, ông Trump thích một miếng bít tết ngon. Ông Trump thích chúng được nấu chín kỹ (well done) và phục vụ với tương cà.

Một người phục vụ từng phục vụ Trump tại nhà hàng BLT Steakhouse cho biết, tổng thống đã gọi một miếng bít tết dry aged New York strip. Đây là loại thịt bò được làm khô bằng nhiệt độ lạnh với cách treo ngược tảng thịt từ 7-30 ngày để máu chảy ra hết, thịt có màu đỏ xám. Dù thịt khô hơn nhưng vẫn giữ độ ngọt và độ mềm thì tăng lên, do đó, giá thành cao hơn.

Món khai vị được phục vụ là salad cocktail tôm jumbo - loại từng được phục vụ trong bữa tiệc Trump - Kim tại khách sạn Metropole (Hà Nội) năm 2019.

Ông Trump ăn gì hàng ngày-3
Một miếng thịt bò dry aged New York strip chuẩn bị làm bít tết.

Khi đi công tác, bữa tối của ông giản dị hơn. Giữa chiến dịch vận động tranh cử năm nay, cách đây 2 tuần, tổng thống Mỹ từng chia sẻ bữa tối trên chiếc chuyên cơ Air Force One sau khi kết thúc buổi phát sóng ở tòa thị chính Pennsylvania. Bữa ăn là 2 chiếc Philly cheesesteak, nghĩa là bánh mì kẹp bít tết phô mai của Philadelphia, từng bị hiểu lầm là bánh mì Việt Nam. Nguyên liệu gồm thịt bò, khoai tây, phô mai và một số gia vị khác.

Vị tổng thống dường như không thích thử những món ăn lạ. Khi dùng bữa tại Jean-Georges, một nhà hàng đạt ba sao Michelin ở tháp Trump International ở New York, ông từng yêu cầu một thực đơn riêng, thay vì thử các món ăn sáng tạo của nhà hàng.

Khi dùng bữa tại Nhà Trắng trong các buổi tiệc đãi khách, ông lại thích món ăn phải đặc biệt hơn những người còn lại. Nếu khách được phục vụ sốt creamy vinaigrette (kem giấm) thì ông lại muốn dùng nước sốt thousand island. Khi món gà được bưng ra, một mình ông Trump có thêm nước sốt. Với món tráng miệng, tổng thống Mỹ ăn 2 viên kem vani với bánh chocolate trong khi những người khác chỉ cần ăn một viên.

Đồ ăn vặt, nước giải khát

Ông Trump thích thương hiệu nước giải khát Diet Coke và từng uống 12 lon một ngày. Ông không uống rượu vì anh trai có chứng nghiện rượu và qua đời sớm.

Ngài tổng thống còn thích ăn vặt bằng khoai tây chiên giòn. Nhà bếp của Nhà Trắng được cho là đã dự trữ nhiều khoai tây chiên của hãng Lay's và Doritos.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/an-choi/ong-trump-an-gi-hang-ngay-4170617.html

COVID-19 Donald Trump

Tin tức mới nhất