Tìm ra 3 quán bún đậu mắm tôm thơm nức mũi, ăn một lần là ghiền ở Hà Nội

Sức hút của bún đậu mắm tôm khó có thể phủ nhận dù hương và vị của nước chấm có mùi rất đặc biệt.

Bún đậu mắm tôm là món ăn vô cùng đặc biệt trong danh sách ẩm thực của Việt Nam. Mặc những lời chê về hương và mùi vị của món ăn "khó đỡ" nhưng sức hút của bún đậu mắm tôm khó ai có thể phủ nhận. Nếu ai đã ăn và hợp thì chắc chắn trở thành một "fan cứng" của món ăn này.

Dưới đây là gợi ý 3 địa chỉ bún đậu mắm tôm ngon có tiếng ở Hà Nội, đáng để bạn đến và trải nghiệm.

1. Chùa Láng

Địa chỉ: Nhà số 33 ngõ 185 Chùa Láng.

Mức giá: 30.000 đồng/suất.

Là địa chỉ nổi tiếng của phố chùa Láng, đáng để bạn đến trải nghiệm. Tùy khẩu vị mà bạn gọi suất ăn lớn, nhỏ cho phù hợp. Ở đây, bún lá được cắt thành miếng vừa ăn, đậu rán giòn bên ngoài còn bên trong mềm, ngậy.

Tìm ra 3 quán bún đậu mắm tôm thơm nức mũi, ăn một lần là ghiền ở Hà Nội-1
(Ảnh Bùi Tuyết Mai)

Thịt luộc là bắp chân giò, nạc và mỡ xen lẫn để ăn không bị ngấy. Nem rán chiên vàng, giòn rụm, nhân thịt miến ngọt thơm. Trong khi đó, dồi ăn bùi và không bị đắng. Tuy nhiên, chả cốm có phần hơi mỏng, chưa được mềm dẻo lắm.

Để món ăn thêm phần quyến rũ, không thể thiếu nước chấm. Mắm tôm được pha đậm đà, thơm nồng đặc trưng. Khi ăn có thể vắt thêm quất, ớt tươi để tạo sự đậm đà. Ngoài mắm tôm, có thể sử dụng nước mắm chua ngọt vốn được đun nóng trên bếp. Ăn thêm dưa góp giòn tan để món ăn thêm đậm đà, khó quên.

2. Bếp Gạo - Bún đậu lòng ngon

Địa chỉ: Số 2 ngõ 131 Thái Hà

Mức giá: 45.000 đồng/suất.

Một gợi ý không tồi cho bữa trưa không biết ăn gì. Mắm tôm ở đây được cho không bị "nặng mùi" như nhiều quán khác nên dễ ăn. Nước chấm rưới dầu, đun già trên bếp lửa. Khi mang đến bàn vẫn còn tiếng nổ tanh tách, nghe vui tai. 

Tìm ra 3 quán bún đậu mắm tôm thơm nức mũi, ăn một lần là ghiền ở Hà Nội-2
(Ảnh Ngoc Anh Tran)

Một suất đầy đủ gồm bún, đậu, chả cốm, thịt luộc, dồi rán và nem. Từng miếng đậu được cắt vuông, rán già nên có vỏ ngoài giòn còn bên trong mềm, thơm. Khi ăn, pha mắm tôm với quất, ớt rồi đánh bông lên sẽ thấy mùi tanh biến mất. Chỉ còn lại hương vị nồng nàn, quyến rũ khiến bạn dễ bị "nghiện".

3. Bún đậu mẹt

Địa chỉ: 514 Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm

Mức giá: 30.000 đồng/suất

Địa chỉ đáng tin cậy, giá cả sinh viên lại vẫn đảm bảo độ sạch sẽ, chất lượng cho các bạn trẻ mạn Cổ Nhuế, Mỹ Đình. Giống như các nơi khác, một suất đầy đủ bao gồm: Bún lá, đậu rán, chả cốm, nem rán, giò chiên.

Tìm ra 3 quán bún đậu mắm tôm thơm nức mũi, ăn một lần là ghiền ở Hà Nội-3
(Ảnh Thu Trang‎).

Bún lá ăn mềm ngon, được đựng trong mẹt lót lá chuối xanh ngắt. Khách ăn đến đâu cắt đến đấy nhằm đảm bảo độ sạch sẽ, tươi mới. Đậu, chả cốm, nem rán, giò được rán chín tới, nóng hôi hổi.

Nếu phần đậu rán béo ngậy, chả cốm mềm dẻo thì nem rán có nhân giòn rụm, thịt luộc mềm, không bị hôi. Khi ăn chấm cùng mắm tôm đã đun kỹ, nêm nếm vừa miệng. Ngoài ra còn có rau sống được rửa sạch sẽ để ăn kèm.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-3-dia-chi-bun-dau-mam-tom-ngon-co-tieng-o-ha-noi-n-228233.html

đặc sản hà nội bún đậu mắm tôm món ngon hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao