Top 5 món ăn đình đám ai cũng làm trong những ngày giãn cách

Covid-19 thay đổi cách sống của hầu hết chúng ta. Chúng ta dành nhiều thời gian hơn trong bếp và làm ra những món ăn vô cùng sáng tạo.

Bánh mì

Top 5 món ăn đình đám ai cũng làm trong những ngày giãn cách-1

Bánh mì tự làm đã trở thành món ăn được nhiều người lựa chọn trong mùa dịch. Chỉ cần các nguyên liệu dễ tìm như men nở, nước, bột mì là món bánh mì "tại gia" đã sẵn sàng phục vụ các thành viên trong gia đình.

Nếu là người đầu tiên làm bánh mì, hãy thử bánh mì chuối hoặc bánh không cần nhào hay ủ bột.

Cà phê Dalgona

Top 5 món ăn đình đám ai cũng làm trong những ngày giãn cách-2

Cà phê Dalgona hay cà phê sữa là thức uống "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội. Công thức này rất dễ làm khi chỉ cần: cà phê đen đóng gói, nước nóng, đường và sữa.

Lớp trên cùng sủi bọt là đặc trưng của thức uống này và nhiều người đã chọn nó là một phần của thói quen buổi sáng, giúp tỉnh táo để làm việc tại nhà.

Cocktail

Top 5 món ăn đình đám ai cũng làm trong những ngày giãn cách-3

Thật buồn khi các nhà hàng và quán bar vẫn đóng cửa và không phụ vụ ăn uống. Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bạn tự tạo ra ly cocktail cho riêng mình bằng các dụng cụ nhà bếp sẵn có.

Dù là trong một lễ kỉ niệm hay ngày cuối tuần thì hãy tự làm cho mình một ly đồ uống để những ngày này trở nên ý nghĩa hơn.

Các loại bánh tráng miệng

Top 5 món ăn đình đám ai cũng làm trong những ngày giãn cách-4

Từ bánh socola, hạnh nhân hay bánh nhiều lớp… tất cả đều sẽ được đơn giản hóa trong căn bếp nhà bạn.

Đây là một hoạt động nhà bếp tích cực giúp gắn bó tình cảm gia đình, vì vậy đừng quên để các con tham gia vào việc trộn bột hay trang trí cùng cha mẹ.

Đồ ăn vặt

Top 5 món ăn đình đám ai cũng làm trong những ngày giãn cách-5

Trong thời gian ở nhà, chúng ta dành thời gian ở trong bếp nhiều hơn mình nghĩ. Vậy thì tại sao không tận dụng thời gian này để làm ra món ăn vặt ưa thích?

Cho dù bạn thích đồ mặn hay đồ ngọt thì hãy thử những thực phẩm giúp bạn tràn đầy năng lượng, cung cấp đủ chất xơ và protein. Nên kết hợp trái cây, sữa chua hoặc các loại hạt trong “tác phẩm” của mình để món ăn trở nên lành mạnh hơn.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/top-5-mon-an-dinh-dam-ai-ai-cung-thu-lam-trong-nhung-ngay-gian-cach-d523476.html

bánh mì ăn vặt đồ uống

Tin tức mới nhất