Trai nghèo chỉ học hết lớp 5 cưa đổ cô giáo dạy 3 thứ tiếng

Sự chân thành và tinh thần cầu tiến, vươn lên trong cuộc sống đã giúp Sơn chinh phục trái tim cô gái dù cả hai có nhiều khác biệt.

Tập 370 chương trình Hẹn ăn trưa mang tới câu chuyện thú vị giữa của anh Bùi Thế Sơn (37 tuổi, chủ cửa hàng hải sản) và chị Nguyễn Ngọc Huy (34 tuổi, giáo viên tiếng Anh). Hiện cả hai đều sinh sống ở TP. HCM.

Trai nghèo chỉ học hết lớp 5 cưa đổ cô giáo dạy 3 thứ tiếng-1
MC Cát Tường và hai nhân vật chính trong tập 370

Anh Sơn quê ở Nghệ An, trước khi vào TP. HCM lập nghiệp từng là ngư dân nhiều năm ở quê nhà, sau đó anh đi làm ở Điện Biên, Hà Nội.

Anh được nhận xét là người hiền lành, chăm chỉ, nhưng vì ham công việc mà không để ý đến chuyện vợ con.

Nói về điểm mạnh của bản thân, anh cho rằng mình là người kiên trì, chịu khó và có ý chí. Điểm yếu là ít nói, làm việc quá nhiều, bị mọi người nói là ham tiền.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh chỉ học tới lớp 5. Sự nghèo khó cũng chính là động lực thôi thúc anh vươn lên trong cuộc sống.

Nhờ chăm chỉ, nỗ lực không ngừng, giờ anh Sơn đã là ông chủ, có cửa hàng bán hải sản với 20-30 người làm, cao điểm tới 100 người. Anh dự định khoảng cuối năm nay hoặc sang đầu năm sau sẽ mua đất để xây nhà, làm kho chứa hàng.

Mục tiêu trong 3 năm tới sẽ nhân rộng lên khoảng 10 cửa hàng, đưa hải sản quê mình tới khắp các tỉnh thành, thậm chí xuất khẩu ra thế giới.

Trai nghèo chỉ học hết lớp 5 cưa đổ cô giáo dạy 3 thứ tiếng-2

Anh Sơn có một người em trai nhưng đã mất. Em dâu bỏ đi lấy chồng, để lại 2 đứa con (1 bé 10 tuổi, 1 bé 5 tuổi) và hiện anh là người chăm sóc. "Hiện em đang nuôi 2 bé, coi các cháu như con. Em mong bạn gái ủng hộ việc này" - anh Sơn chia sẻ.

Về phía nhà gái, chị Huy hiện là giáo viên tiếng Anh. Nhờ gia đình tạo điều kiện và khả năng tự học, ngoài thành thạo tiếng Anh, chị còn biết cả tiếng Nhật và tiếng Trung.

Điểm mạnh của chị là lạc quan, luôn suy nghĩ tích cực, yêu thể thao và động vật. Ngoài công việc dạy tiếng Anh, chị còn hay tham gia các hoạt động thiện nguyện trong khả năng của mình.

Trai nghèo chỉ học hết lớp 5 cưa đổ cô giáo dạy 3 thứ tiếng-3
Chị Huy là giáo viên tiếng Anh và biết tới 3 ngoại ngữ

Cặp đôi được ghép cặp trong tập này có sự cách biệt lớn về hoàn cảnh nhưng lại tỏ ra rất cảm thông cho nhau. Chị Huy bày tỏ sự ngưỡng mộ ý chí của anh Sơn và nhận xét anh là một người tốt, biết chia sẻ, quan tâm tới gia đình.

Mẫu người bạn đời của chị khá giống anh Sơn - cầu tiến, biết mình muốn gì và mạnh mẽ trong việc thực hiện những mục tiêu. Về phần anh Huy thì chỉ cần người bạn đời "hiền lành, lương thiện để có thể sống với nhau lâu dài" là đủ.

Khi được MC Cát Tường hỏi có e ngại về chuyện anh Sơn đang nuôi 2 cháu không, chị Huy cho rằng: "Em không dám hứa trước nhưng em là giáo viên, cũng làm việc với con nít, thấy chúng rất đáng yêu nếu được dạy dỗ tốt. Em sẽ cố gắng và thích nghi nếu anh là người dành cho em".

Cả hai bày tỏ ấn tượng tốt với đối phương dù còn nhiều khác biệt. Dưới sự vun vén của bà mối Cát Tường, cặp đôi đồng ý hẹn hò để tìm hiểu về nhau sâu hơn.

Trai nghèo chỉ học hết lớp 5 cưa đổ cô giáo dạy 3 thứ tiếng-4
Anh Sơn và chị Huy đồng ý cho nhau cơ hội để tìm hiểu

Tập 370 của chương trình nhận được rất nhiều lợi ngợi khen của cư dân mạng, đa phần đều ngưỡng mộ ý chí của người đàn ông cũng như sự chín chắn, cảm thông của cả hai nhân vật chính

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/trai-ngheo-chi-hoc-het-lop-5-van-cua-do-co-giao-day-3-thu-tieng-2248642.html

Hẹn ăn trưa

Tin tức mới nhất