Trải nghiệm 3 ngày như trong phim ở đảo Jeju

Những kinh nghiệm đi đảo Jeju của một du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc chia sẻ.

Đảo Jeju, với rất nhiều đặc trưng về văn hóa và địa lý, lại được thiên nhiên ưu đãi (khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ) nên từ lâu đã là thánh địa du lịch của Hàn Quốc, là nơi phải đến khi bạn ở Hàn Quốc.

Núi Hallsan ở Jeju là ngọn núi cao nhất của Hàn Quốc.
Núi Hallsan ở Jeju là ngọn núi cao nhất của Hàn Quốc.


Những điều cần chuẩn bị trước khi du lịch Jeju


1. Lên kế hoạch

Lên danh sách những địa điểm sẽ tham quan ở Jeju, tìm hiểu về phương tiện di chuyển và tính toán thời gian đi lại.

2. Đặt mua vé máy bay


Nếu đi từ Việt Nam thì bạn có thể chọn đường bay thẳng tới Jeju mà không cần phải xin visa.

Nếu di chuyển từ khu vực phía Bắc của Hàn Quốc các bạn có thể xuất phát từ sân bay Gimpo.

3. Thuê khách sạn, nhà trọ

Trên đảo Jeju các bạn có thể thuê nhà trọ với giá bình dân hoặc khách sạn du lịch, tùy nhu cầu. Trang Booking.com là một trong những website đặt phòng bằng tiếng Anh rất tiện lợi, bạn có thể tìm phòng trọ với giá cả hợp túi tiền, liên hệ và thanh toán bằng tiền mặt khi đến nơi.

Một số lời khuyên:

- Nếu đi theo nhóm thì nên thuê phòng chung theo số lượng người (phòng 4 người, 6 người, 8 người…) như thế sẽ thoải mái hơn.

- Một số địa điểm du lịch thường tách biệt khá xa so với khu dân cư nên bạn cần phải thuê xe ôtô, xe gắn máy (nếu có bằng lái xe) hoặc nếu đi bằng phương tiện công cộng (xe buýt) thì phải chủ động thời gian vì khoảng cách giữa các bến xe bus rất xa và thời gian chờ xe bus ở các khu vực này thường là 30-60 phút.

- Jeju là thiên đường hải sản nên thực đơn với đồ ăn hải sản sẽ vừa rẻ và vừa tươi ngon. Nên đến Jeju các bạn có thể yên tâm về độ ngon, tươi và giá cả phải chăng của các loại hải sản. Đặc biệt là món shashimi ở chợ Dongmun hoặc con đường hải sản… Và một món ăn đặc trưng khác cần biết đến là thịt heo đen JeJu.

Những điểm tham quan đẹp ở Jeju trong 3 ngày

Bãi đá đen bazan, vết tích của núi lửa phun trảo trên đảo Jeju.
Bãi đá đen bazan, vết tích của núi lửa phun trảo trên đảo Jeju.


Đỉnh núi Seongsan Ilchulbong

Đỉnh núi Seongsan Ilchulbong là nơi đón mặt trời mọc. Ngọn núi này được hình thành do sự phun trào núi lửa cách đây 5.000 năm. Seongsan Ilchulbong nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ lúc mặt trời mọc, và đứng ở vị trí số 1 trong danh sách 50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc.

Dol hareubang

Tượng ông già bằng đá, biểu tượng của đảo Jeju. Tương truyền nếu người phụ nữ muốn sinh được con trai thì chỉ cần sờ vào mũi của bức tượng đá này. Và nếu, bạn nhìn từ phía sau bức tượng thì cũng có thể hình được phần nào nguyên nhân của truyền thuyết này, bởi hình dáng của bức tượng nhìn từ phía sau rất giống với bộ phận sinh dục của nam giới (hoặc giống cây nấm, nếu suy nghĩ trong sáng hơn). Đây cũng là một phần lý do Jeju có biệt danh là “Đảo Tình yêu”.

Công viên Mê cung


Bên trái là mê cung bằng đá làm theo hình của tượng ông già đá (Dol hareubang), còn mê cung hình tròn bên phải được tạo thành từ cây cảnh. Tất cả vật liệu làm nên Maze Land đều có trên đảo Jeju và thuộc về chủ thuyết “Tam Đa” (Ba Nhiều) tạo nên đặc trưng của Jeju: Đá, Gió và Phụ nữ.

Rainbow in Jeju

Nhà trọ bình dân nằm giữa khu trung tâm trên đảo Jeju, đi lại rất thuận tiện. Giá cho một phòng trọ 4 người (guest house) như Rainbow ở Jeju mỗi người chỉ có 22.000 won/đêm, bao gồm bữa ăn sáng (ăn sáng gồm có: bánh mỳ lát, trứng, sữa, cơm, kimchi và canh rong biển). Chủ nhà trọ này cũng giống như các chủ nhà trọ khác trên đảo Jeju, rất thân thiện và tốt bụng.

Bãi biển Hyeopje


Bãi biển Hyeopje, một trong những bãi biển đẹp nhất Jeju. Bãi biển này cũng nằm trong top 10 bãi biển phải đến ở Hàn Quốc.

Đồi trà Osulloc

trai-nghiem-3-ngay-nhu-trong-phim-o-dao-jeju-2
Osulloc là thương hiệu trà nổi tiếng hàng đầu ở Hàn Quốc.

Đồi trà Osulloc gần Tea House và Innisfree House. Osulloc là thương hiệu trà nổi tiếng hàng đầu ở Hàn Quốc với rất nhiều sản phẩm được chế biến từ trà xanh (trà, kem, bánh, mỹ phẩm, dược phẩm…), bạn có thể đến đây để ngắm cảnh và thưởng thức kem trà xanh. Ở Innisfree House, bạn có thể tìm thấy tất cả các sản phẩm của hãng này. Tất cả các sản phẩm của Innisfree đều được sản xuất từ các nguyên vật liệu trên đảo. Bạn cũng có thể tìm được một số sản phẩm chỉ được bán ở đây chứ không ở một nơi nào khác ở Hàn Quốc.

Quán hamburger

Cách đồi trà khoảng 2,5 km có một quán Hamburger rất đặc biệt, đặc biệt từ cách trang trí quán theo lối tự do mà bạn sẽ rất hiếm khi gặp trong các quán bán đồ ăn nhanh, cho đến đồ ăn ở đây. Hamburger ở đây được làm từ nhân thịt heo đen, đặc sản của Jeju, vì thế bạn sẽ thấy nó ngon hơn bất cứ loại hamburger công nghiệp nào bạn từng thử qua.

Quán cà phê Mayflower

Quán cà phê Mayflower, chỉ cách quán hamburger kể trên khoảng 1 km. Màu chủ đạo của quán là màu trắng, bạn sẽ phải tự phục vụ và sau khi thưởng thức cà phê xong thì thanh toán tiền bằng cách bỏ tiền vào giỏ màu trắng treo ngoài cửa, bỏ bao nhiêu tiền cũng được. Mayflower nằm ở nơi khá hẻo lánh nên bạn sẽ phải đợi xe bus rất lâu (60 phút/chuyến).

Quán thịt heo đen

trai-nghiem-3-ngay-nhu-trong-phim-o-dao-jeju-3

Thưởng thức thịt heo đen, một trong những quán ngon nổi tiếng nhất Jeju. Một suất ăn dành cho 4 người như thế này có giá khoảng 70.000 won. Ngay sau khi nếm thử lát thịt đầu tiên, bạn sẽ biết tại sao thịt heo đen lại là đặc sản. Thực sự là rất ngon!

Đường đi bộ ở bãi biển Handam

Nếu là fan của bộ phim truyền hình Goddess of Marriage của đài SBS, khi đến đây bạn có thể ghé quán cà phê Bomnal nằm ngay cạnh bãi biển, bởi quán này từng xuất hiện trong phim. Cà phê ở Bomnal không quá ấn tượng nhưng nội thất của quán và vị trí ngay sát biển khiến cho Bomnal trở nên hấp dẫn đối với bất kỳ ai đi ngang qua đây.

Ngọn núi Hallsan

Đây là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc (1.950 m). Hallasan chính là ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ hơn 5.000 năm trước, ngọn núi này cùng với Vườn Quốc gia Hallasan là một trong ba Vườn Quốc gia lớn nhất ở Hàn Quốc (hai địa danh còn lại là Vườn Quốc gia Jirisan với dãy núi Jirisan, và Vườn Quốc gia Seoraksan với dãy núi Seoraksan).

Theo Thông tin Hàn Quốc


Tin tức mới nhất