'Mỹ nữ vạn người mê' Trần Hảo làm rõ tin gian lận học vị giáo sư

Người đẹp "Thiên Long Bát Bộ" nhận nhiều chỉ trích sau bê bối được phong danh hiệu giáo sư.

Vài ngày qua, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước thông tin Trần Hảo được Học viện Hý kịch Trung ương giới thiệu là giáo sư.

Theo đó, khi kiểm tra trên trang web của trường, ở hạng mục giáo sư có tên của nữ diễn viên Thiên Long Bát Bộ. Điều này đã dấy lên không ít tranh cãi, bởi nhiều người cho rằng cô không đủ tiêu chuẩn để được phong chức danh giáo sư.

Trần Hảo là giảng viên nhiều nằm tại Học viện Hý kịch Trung ương, song cô chưa có công trình nghiên cứu nào như nhiều giáo sư khác trong ngành.

Cô cũng đứng trước bê bối gian lận học vấn khi luận văn thạc sĩ có tỷ lệ lặp lại lên tới 22,75%, vượt quá các quy định liên quan.

Mỹ nữ vạn người mê Trần Hảo làm rõ tin gian lận học vị giáo sư-1

Năm 2019, sao nam Địch Thiên Lâm vướng loạt cáo buộc "mua bằng" Tiến sĩ, có biểu hiện gian lận, sao chép công trình nghiên cứu của giáo sư đầu ngành. Ngay sau đó, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh chính thức ra thông báo quyết định tước bằng Tiến sĩ của Địch Thiên Lâm.

Cho đến nay, Địch Thiên Lâm vẫn chưa thể trở lại showbiz. Có thể nói, việc gian lận học vấn là một trong những scandal bị công chúng ghét bỏ nhất của làng giải trí xứ Trung.

Sau một ngày im ắng, cuối cùng phòng làm việc của Trần Hảo đã lên tiếng thanh minh: "Trần Hảo chưa bao giờ tham gia đánh giá năng lực giáo sư. Sau khi trang web chính thức của trường phát hiện phân loại không chính xác, nó đã được sửa lại".

Hiện tại tên Trần Hảo đã bị xóa khỏi danh mục giáo sư, thay vào đó là Diễn viên cấp 1 quốc gia. 

Mỹ nữ vạn người mê Trần Hảo làm rõ tin gian lận học vị giáo sư-2
Tên Trần Hảo ở danh mục Diễn viên cấp 1 quốc gia

Mỹ nữ vạn người mê Trần Hảo làm rõ tin gian lận học vị giáo sư-3
Trần Hảo trong "Thiên Long Bát Bộ"

Trần Hảo sinh năm 1979, sở hữu biệt danh "mỹ nhân vạn người mê" sau vai diễn Vạn Linh trong Hồng Phấn Nữ Lang. Dù sự nghiệp vô cùng thăng hoa, Trần Hảo vẫn lựa chọn tạm gác ánh đèn sân khấu để trở về chăm sóc gia đình nhỏ.

Năm 2010, Trần Hảo kết hôn với Tổng giám đốc toàn khu vực Đại Trung Hoa của KKR & Co. L.P Lưu Hải Phong. Cho đến hiện tại, Trần Hảo hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-hao-noi-ro-tin-don-gian-lan-hoc-vi-giao-su-n-266783.html

Trần Hảo

Tin tức mới nhất