Ảnh hậu sinh năm Tân Sửu: sự nghiệp rực rỡ nhưng lại bỏ rơi 2 con nuôi

Là một trong những sao Hoa ngữ thành công nhất nhì tại thị trường Hollywood nhưng việc cô bỏ rơi con nuôi có lẽ đã trở thành vết đen không thể xoá nhoà trong sự nghiệp của mình.

Trần Xung xinh năm 1961 tại Thượng Hải trong một gia đình có nền tảng giáo dục bài bản. Ngay từ nhỏ, cô đã được cho học nhiều môn nghệ thuật và bắt đầu tham gia các hoạt động của đoàn kịch tại trường khi còn đang học trung học. Chính những hoạt động này đã dần giúp nữ diễn viên tích lũy được những nền tảng kinh nghiệm diễn xuất cho quá trình phát triển sự nghiệp sau này.

Ảnh hậu sinh năm Tân Sửu: sự nghiệp rực rỡ nhưng lại bỏ rơi 2 con nuôi-1

Khi 15 tuổi, Trần Xung lọt vào mắt xanh của cố đạo diễn danh tiếng Tạ Tấn và được ông mời tham gia bộ phim điện ảnh Thanh Xuân. Vào vai một cô gái câm điếc, Trần Xung nhờ diễn xuất chân thực, sâu lắng đã chinh phục được cảm tình của đông đảo khán giả. Cũng chính vai diễn này giúp cô được mời tham gia bộ phim Tiểu Hoa, hợp tác với hai diễn viên hạng A lúc bấy giờ là Đường Quốc Cường và Lưu Hiểu Khánh.

Bộ phim đã làm nên một cơn sốt khắp Trung Quốc, đưa tên tuổi của Trần Xung một bước thành sao. Cô đã vinh dự giành được ngôi vị Ảnh hậu tại Giải thưởng điện ảnh danh giá Bách Hoa lần thứ 3 được tổ chức vào năm 1980 khi nữ diễn viên mới tròn 19 tuổi.

Ảnh hậu sinh năm Tân Sửu: sự nghiệp rực rỡ nhưng lại bỏ rơi 2 con nuôi-2

Sau khi giành giải Ảnh hậu, Trần Xung trở nên nổi đình nổi đám. Thậm chí, ở thời hoàng kim này, Trần Xung còn được tạp chí Time gọi là "Elizabeth Taylor của Trung Quốc". Thế nhưng, người đẹp bất ngờ quyết định tạm rút khỏi làng giải trí để sang Mỹ theo học chuyên ngành sản xuất phim tại đại học Northridge.

Thời điểm đó, Trần Xung đã phải kiêm rất nhiều công việc part-time để có tiền trang trải học phí và chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, nhờ việc đi làm thêm mà cô đã có cơ hôi được quen biết nhà sản xuất người Ý Raffaella De Laurentiis và được mời tham gia bộ phim Tai-Pan, bắt đầu cuộc hành trình chinh phục kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.

Ảnh hậu sinh năm Tân Sửu: sự nghiệp rực rỡ nhưng lại bỏ rơi 2 con nuôi-3

Năm 1987, Trần Xung được đạo diễn Bernardo Bertolucci chọn thể hiện vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Vị hoàng đế cuối cùng. Tác phẩm này khi ra mắt đã nhận được nhiều lời khen của khán giả và giới phê bình. Vị hoàng đế cuối cùng còn giành chiến thắng cả 9 hạng mục mà bộ phim được đề cử tại lễ trao giải Oscar lần thứ 60, đưa Trần Xung trở thành nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên được vinh danh tại lễ trao giải danh giá này.

Ảnh hậu sinh năm Tân Sửu: sự nghiệp rực rỡ nhưng lại bỏ rơi 2 con nuôi-4

Thời gian sau, Trần Xung tiếp tục tham gia nhiều bộ phim Hollywood. Ngoài ra, cô cũng đóng phim Hoa ngữ và giành nhiều giải thưởng đáng nể. Ví dụ như ngôi vị Ảnh hậu tại Giải thưởng điện ảnh Kim Mã lần thứ 31 cho vai diễn trong bộ phim Red Rose White Rose và tại Giải thưởng điện ảnh Kim Mã lần thứ 44 với bộ phim The Home Song Stories.

Trần Xung cũng ghi dấu ấn trong lĩnh vực đạo diễn với bộ phim Thiên dục năm 1998. Tác phẩm này đã mang về cho cô giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Kim Mã lần thứ 35.

Ảnh hậu sinh năm Tân Sửu: sự nghiệp rực rỡ nhưng lại bỏ rơi 2 con nuôi-5

Có được sự nghiệp rực rỡ khiến người người ngưỡng mộ, nhưng cuộc đời Trần Xung cũng trải qua không ít những thăng trầm. Khi sang Mỹ du học, vì quá cô đơn nên Trần Xung dễ dàng xiêu lòng và đồng ý gả cho một người làm trong ngành giải trí có tên Liễu Thanh. Tuy nhiên, Liễu Thanh ngày càng tỏ ra ghen tuông với các mối quan hệ của vợ, anh ta kiểm soát các hợp đồng và cấm Trần Xung tiếp xúc với người khác giới. Vì thế, cả hai ly hôn sau 5 năm chung sống. 

Ảnh hậu sinh năm Tân Sửu: sự nghiệp rực rỡ nhưng lại bỏ rơi 2 con nuôi-6

Sau cuộc hôn nhân đầu, Trần Xung tiếp tục kết hôn với người chồng thứ hai là bác sĩ tim mạch Peter Hui vào năm 1992. Thời điểm này, cô được chẩn đoán cơ thể khó có thể mang thai. Vì vậy, cặp đôi đã quyết định nhận nuôi 1 cặp song sinh ở Nam Ninh, Trung Quốc.

Sau khi đã nhận nuôi 2 con một thời gian, Trần Xung lại mang thai con đầu lòng. Nữ diễn viên tuyên bố sẽ chăm sóc và đối xử bình đẳng với cả con ruột và con nuôi. Tuy vậy, chỉ một năm sau, nữ diễn viên chia sẻ rằng cô không thể quán xuyến được hết việc nhà và đủ thời gian để chăm lo cho các con . Vì vậy, cô đã chuyển cặp song sinh cho một đôi vợ chồng ở New York nuôi nấng và chỉ nuôi 2 con gái Angela (sinh năm 1998) và Audrey (sinh năm 2001).

Ảnh hậu sinh năm Tân Sửu: sự nghiệp rực rỡ nhưng lại bỏ rơi 2 con nuôi-7

Hành động của Trần Xung bị khán giả lên án nặng nề, cho rằng cô đã bỏ rơi con mình, không làm tròn trách nhiệm của người mẹ. Cho đến nay, dù đã 20 năm trôi qua, nhưng mỗi khi Trần Xung đăng ảnh chia sẻ quá trình trưởng thành của hai cô con gái ruột, một bộ phận cư dân mạng lại gợi nhắc về vụ việc năm xưa.

Ảnh hậu sinh năm Tân Sửu: sự nghiệp rực rỡ nhưng lại bỏ rơi 2 con nuôi-8

Hiện tại, khi đã bước sang ngưỡng tuổi U60, Trần Xung không chỉ miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, mà còn dành nhiều thời gian chăm lo cho mái ấm hạnh  phúc của mình, tận hưởng cuộc sống viên mãn bên chồng và hai cô con gái xinh đẹp. Nữ diễn viên thỉnh thoảng tham gia một vài bộ phim và viết blog nấu ăn. 

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tran-xung-su-nghiep-ruc-ro-nhunglai-bo-roi-2-con-nuoi-n-251504.html

Trần Xung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao