Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y khiến khán giả nhàm chán vì tạo hình 'trăm phim như một'

Đây là những nữ diễn viên không được đánh giá cao ở khả năng thay đổi hình tượng trong các bộ phim mà mình đóng.

Triệu Lệ Dĩnh

Tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh trong dự án Hữu Phỉ bị đánh giá có nhiều điểm tương đồng với bộ phim Sở Kiều truyện trước đó.

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y khiến khán giả nhàm chán vì tạo hình trăm phim như một-1

Nếu chú ý quan sát thì người xem có thể dễ dàng nhận ra các chi tiết như thắt lưng, dây đeo vai,... đều có thiết kế tương đồng. Thậm chí, kiểu tóc hai nhân vật cũng khá giống khi đều cột cao đơn giản.

Một số người hâm mộ đã tưởng nhầm Hữu PhỉSở Kiều truyện phần 2 ngay khi những hình ảnh hậu trường đầu tiên xuất hiện. Truyền thông xứ Trung cho rằng tạo hình của hai bộ phim giống nhau xuất phát từ hai nguyên nhân.

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y khiến khán giả nhàm chán vì tạo hình trăm phim như một-2

Thứ nhất, Hữu Phỉ do đạo diễn Ngô Cẩm Nguyên, người đứng phía sau thành công của bộ phim Sở Kiều truyện chỉ đạo sản xuất. Thứ hai, nhân vật Chu Phỉ và Sở Kiều đều là những thiếu nữ mạnh mẽ, sở hữu võ nghệ cao cường nên tạo hình đều đơn giản, mang hơi hướng nam trang.

Dương Mịch

Năm 2011, Cung Tỏa Tâm Ngọc là bộ phim đưa tên tuổi của Dương Mịch lên dàn sao hạng A của Hoa ngữ. Trong phim nữ diễn viên được tạo mẫu tóc rẽ ngôi giữa. Kiểu tóc rẽ ngôi này cũng đi theo cô trong các bộ phim cổ trang đến tận bây giờ.

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y khiến khán giả nhàm chán vì tạo hình trăm phim như một-3

Nữ diễn viên từng thừa nhận rằng từ nhỏ đã sở hữu một chiếc trán rộng và xoáy tóc thì cao tít trên đỉnh đầu. Ngoài ra, do đặc thù công việc nên tóc của Dương Mịch phải tiếp xúc nhiều với hóa chất, vì vậy tóc không được chắc khỏe và rất dễ rụng.

Thế nên kiểu tóc rẽ ngôi làm lộ nhiều phần da đầu và trán của Dương Mịch, tạo cảm giác tóc mỏng và ít hơn bình thường.

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y khiến khán giả nhàm chán vì tạo hình trăm phim như một-4

Từ Cung tỏa tâm ngọc, Cổ kiếm kỳ đàm cho đến Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, khán giả luôn bắt gặp bà mẹ một con với kiểu tóc rẽ ngôi làm lộ khuyết điểm. Mãi đến năm 2018 khi đóng Phù Dao hoàng hậu, kiểu tóc của nữ diễn viên mới có sự thay đổi.

Cúc Tịnh Y

Mùa hè năm 2018, với nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, Vân Tịch truyện nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ phía công chúng và giới truyền thông. Trong đó, người nổi bật nhất không ai khác ngoài nữ diễn viên chính Cúc Tịnh Y – người còn được biết đến với danh xưng "mỹ nhân 4000 năm có một".

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y khiến khán giả nhàm chán vì tạo hình trăm phim như một-5

Sang năm 2020, Cúc Tịnh Y tham gia vào dự án cổ trang Như Ý Phương Phi. Thế nhưng tạo hình của nữ diễn viên chẳng có gì khác so với Vân Tịch truyện. Thậm chí đến mức khi poster Như Ý Phương Phi của nữ diễn viên được hé lộ, nhiều khán giả ngao ngán thốt lên: "Lại là kiểu tóc này nữa hả".

Nhiều khán giả thừa nhận kiểu tóc rẽ ngôi giữa giúp khuôn mặt Cúc Tịnh Y thanh thoát và dịu dàng hơn. Tuy nhiên việc quá lạm dụng kiểu tạo hình này trong quá nhiều tác phẩm khiến cô trở nên nhạt nhòa và nhàm chán.

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y khiến khán giả nhàm chán vì tạo hình trăm phim như một-6

Nguyên nhân được cho là đội ngũ chế tác của Như Ý Phương Phi cũng là đội ngũ của Vân Tịch truyện. Nhiều dân mạng xứ Trung tỏ ra ngán ngẩm khi người đẹp 9x liên tục đóng cổ trang nhưng tạo hình lại không có sự khác biệt.

Ngô Thiến

Thời gian qua, Ngô Thiến đang là một trong những cái tên được chú ý nhất khi đóng vai chính trong bộ phim Lê hấp đường phèn nhận được nhiều sự yêu thích từ các "mọt phim". Tuy nhiên nhiều khán giả lại không đánh giá cao khả năng thay đổi hình tượng của cô trong những bộ phim mình đã đóng.

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y khiến khán giả nhàm chán vì tạo hình trăm phim như một-7

Từ Bên nhau trọn đời, Anh chỉ thích em cho đến Lê hấp đường phèn, hình tượng của Ngô Thiến vẫn chưa bao giờ thay đổi, vẫn để tóc buộc đuôi ngựa, gương mặt trang điểm nhẹ nhàng và đeo ba lô. 

Tính cách nhân vật trong các phim của Ngô Thiến cũng na ná nhau khi đều là những cô gái trong sáng, đáng yêu, lạc quan. Cộng thêm tạo hình "nghìn năm không đổi" khiến khán giả cảm thấy dù nữ diễn viên có năng lực nhưng mãi không đột phá.

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y khiến khán giả nhàm chán vì tạo hình trăm phim như một-8

"Nếu chỉ xem tạo hình của Ngô Thiến chắc chắn khán giả chẳng thể phân biệt được đó là bộ phim nào" là một bình luận của cư dân mạng.

May
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trieu-le-dinh-cuc-tinh-y-khien-khan-gia-nham-chan-vi-tao-hinh-mot-mau-n-222224.html

Cúc Tịnh Y ngô thiến Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao