Phim cũ người xưa

Đời bi kịch của 'Nhất tỷ phim võ hiệp': 8 lần mang thai, 4 lần sảy thay, sống nhờ cửa chùa

Dù được mệnh danh là "nhất tỷ" trong làng phim võ hiệp Trung Hoa thế nhưng thể trạng của Trịnh Phối Phối lại không được tốt như những nhân vật trên màn ảnh.

Nhất tỷ phim võ hiệp

Đời bi kịch của Nhất tỷ phim võ hiệp: 8 lần mang thai, 4 lần sảy thay, sống nhờ cửa chùa-1

Trịnh Phối Phối sinh năm 1946 ở Thượng Hải. Năm 15 tuổi, nữ diễn viên sang Hong Kong du học. Trong một lần đi xem kịch tốt nghiệp của các bạn diễn viên trẻ, Trịnh Phối Phối ghi danh vào lớp đào tạo điện ảnh Nam Quốc. Sau khi tốt nghiệp, bà ký hợp đồng với công ty Thiệu Thị. 

Năm 1966, lần đầu tiên bà đóng vai chính trong tác phẩm võ thuật mới Đại tửu gia. Tiếp sau đó là hàng loạt bộ phim như Kim Yến Tử, Ngũ hổ đồ long, Phi đao thủ… giúp Trịnh Phối Phối trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí lúc bấy giờ.

Đời bi kịch của Nhất tỷ phim võ hiệp: 8 lần mang thai, 4 lần sảy thay, sống nhờ cửa chùa-2

Dù không có kinh nghiệm diễn xuất nhưng nhờ tốt nghiệp trường múa, nên bà có thân thủ nhanh nhẹn, hành động đẹp mắt, phù hợp hình tượng nữ hiệp trên màn ảnh. Các vai diễn của Trịnh Phối Phối đều là những nhân vật phụ nữ mạnh mẽ, dũng cảm.

Bà từng được truyền thông và công chúng gọi là "Nhất tỷ" của làng phim điện ảnh Hong Kong thập niên 1960 và 1970. 

Đời bi kịch của Nhất tỷ phim võ hiệp: 8 lần mang thai, 4 lần sảy thay, sống nhờ cửa chùa-3

8 lần mang thai, 4 lần sảy thai

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trịnh Phối Phối quyết định lập gia đình và theo chồng sang Mỹ sinh sống vào những năm 70. Và đây cũng là lúc thăng trầm trong cuộc sống của bà bắt đầu.

Trong thời gian này, bà mang bầu 8 lần nhưng chỉ sinh được 3 con gái và một con trai, 4 lần khác đều không may bị sảy. Dù được mệnh danh là "nhất tỷ" trong làng phim võ hiệp Trung Hoa thế nhưng thể trạng bà lại không được tốt như những nhân vật trên màn ảnh.

Đời bi kịch của Nhất tỷ phim võ hiệp: 8 lần mang thai, 4 lần sảy thay, sống nhờ cửa chùa-4
Trịnh Phối Phối và chồng trong đám cưới

“Tôi là đại tỷ trên màn ảnh nhưng kỳ thật sức khỏe không tốt như vậy. Thời gian sống ở Mỹ, tôi ốm liên tục”, nữ diễn viên tâm sự.

Vì gia đình chồng là con một nên bà gặp áp lực lớn trong việc sinh con nối dõi. Thế nhưng đến khi nữ diễn viên sinh được con trai thì hôn nhân tan vỡ do người chồng không hề ngó ngàng đến bà.

"Hôn nhân với tôi mà nói là sự bế tắc, không chịu nổi. Tôi đau đớn lắm, tại sao hai chúng tôi sống cùng nhau mà ông ấy không hiểu tôi? Cả thế giới hiểu tôi, ông ấy cũng không chịu hiểu”, bà đau khổ nói.

Trịnh Phối Phối đau lòng đưa con về Hong Kong sống. Trong thời gian đầu, hoàn cảnh khó khăn đến mức mẹ con bà từng phải vào chùa để ở nhờ.

Viên mãn về già

Năm 1992 bà may mắn được Châu Tinh Trì chọn đóng bộ phim đình đám Đường Bá Hổ điểm Thu Hương. Năm 2000, Trịnh Phối Phối một lần nữa chứng tỏ tài năng võ thuật của bà ở tuổi ngũ tuần với vai Bích Nhãn hồ ly trong phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An.

Đời bi kịch của Nhất tỷ phim võ hiệp: 8 lần mang thai, 4 lần sảy thay, sống nhờ cửa chùa-5
Trịnh Phối Phối và Châu Tinh Trì trong "Đường Bá Hổ điểm Thu Hương"

Thành công nối tiếp thành công, năm 2001 bà giành giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Giải thưởng điện ảnh Hong Kong với vai diễn trong phim Ngọa hổ tàng long. Năm 2014, Trịnh Phối Phối tham gia chương trình thực tế Hoa với thiếu niên trong vai trò là “chị lớn” của đội. Trí tuệ và năng lượng tích cực giúp bà nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ khán giả lẫn các thành viên trong đoàn.

Những năm gần đây, ở tuổi thất thập cổ lai hy, Trịnh Phối Phối vẫn góp mặt trong một số bộ phim võ hiệp hay hành động với tư cách khách mời, chứng tỏ bà vẫn còn sức ảnh hưởng nhất định trên màn ảnh.

Đời bi kịch của Nhất tỷ phim võ hiệp: 8 lần mang thai, 4 lần sảy thay, sống nhờ cửa chùa-6
Vai diễn mới nhất của bà là trong bom tấn điện ảnh "Mulan"

Dù hôn nhân đứt gánh giữa đường nhưng bù lại cả 4 người con của bà đều tài giỏi và hiếu thuận với mẹ. Có thể nói cuộc sống hiện tại của nữ nghệ sĩ gạo cội vô cùng viên mãn.

May
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trinh-phoi-phoi-8-lan-mang-thai-4-lan-say-thay-phai-nuong-tua-cua-chua-n-234684.html

diễn viên hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa