Trời se lạnh ăn ốc cực ngon, nhưng 5 người này tuyệt đối tránh xa

Ốc là món ăn vặt cực ngon được hầu hết mọi lứa tuổi yêu thích. Tuy nhiên có những đối tượng nên tránh xa món ăn ngon này.

Người hay bị dị ứng

Người thường bị dị ứng khi ăn ốc hay ăn bất cứ loại hải sản nào cũng nên ăn ít một để theo dõi phản ứng cơ thể. Sau vài phút nếu thấy người có hiện tượng ngứa, nôn nao, nóng rát thì chứng tỏ không hợp với loại thực phẩm này và nếu cần nên sử dụng thuốc hỗ trợ dị ứng sau ăn.

Trời se lạnh ăn ốc cực ngon, nhưng 5 người này tuyệt đối tránh xa-1

Người bị ho hoặc hen suyễn

Người bị ho, hen suyễn không nên ăn hải sản, đặc biệt là cua, ốc để tránh làm bệnh thêm nặng.

Người mắc bệnh tiểu đường

Ốc có chứa nhiều natri, mà đây là chất ''cấm'' với những người bị bệnh tiểu đường, bệnh thận, huyết áp cao. Những người này khi ăn những thực phẩm có hàm lượng natri cao sẽ khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng.

Trời se lạnh ăn ốc cực ngon, nhưng 5 người này tuyệt đối tránh xa-2

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Ốc có tính hàn, khi ăn vào thường dễ lạnh bụng, đau bụng, tiêu chảy. Nên những bà mẹ mang thai và cho con bú không nên ăn ốc, nhất là với những người yếu bụng.

Người bị gout

Ốc có chưa nhiều chất đạm nên không thích hợp với những người bệnh gout và người bị viêm khớp. Nếu như ăn quá nhiều sẽ dẫn đến những cơn đau đớn kéo dài không dừng.

Trời se lạnh ăn ốc cực ngon, nhưng 5 người này tuyệt đối tránh xa-3

Những lưu ý khi ăn ốc

Làm sạch trước khi ăn

Ốc sống ở bùn đất nên có rất nhiều tạp chất cũng như ký sinh trùng. Do vậy, cần làm sạch sẽ và cẩn thận trước khi chế biến.

Để làm sạch thì nên ngâm ốc với nước vo gạo, cho thêm ớt hoặc giấm để ốc nhả hết cặn bẩn.

Trời se lạnh ăn ốc cực ngon, nhưng 5 người này tuyệt đối tránh xa-4

Không ngâm ốc quá lâu

Chỉ nên ngâm ốc trong vòng 1 giờ là đủ. Ngâm lâu ốc sẽ dễ chết và mất chất dinh dưỡng gây nên ngộ độc thực phẩm và nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Trời se lạnh ăn ốc cực ngon, nhưng 5 người này tuyệt đối tránh xa-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/troi-se-lanh-an-oc-cuc-ngon-nhung-5-nguoi-nay-tuyet-doi-nen-tranh-xa-n-254994.html

món ốc món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao