Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm đề xuất xây chung cư 5 sao lưu giữ tro cốt người đã khuất

Theo vị trụ trì này, người đã khuất cũng cần có "nơi ở" giống như những người còn sống.

Thời gian gần đây, sự việc nhiều di ảnh và hũ tro cốt lưu giữ tại chùa Kỳ Quang 2 ở quận Gò Vấp, TP. HCM bị vứt lộn xộn khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu việc gửi tro cốt của người thân ở những ngôi chùa khác có an toàn hay không?

Chia sẻ với phòng viên VTC News, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm ( phường 14, quận 3, TP. HCM), Thượng tọa Thích Thanh Phong đã đưa ra đề xuất xây dựng chung cư 5 sao để lưu giữ tro cốt của những người đã khuất.

Theo vị trụ trì này, người đã khuất cũng cần có "nơi ở" giống như những người còn sống, hơn nữa làm như vậy mọi người cũng sẽ yên tâm hơn khi gửi tro cốt của người thân.

Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm đề xuất xây chung cư 5 sao lưu giữ tro cốt người đã khuất-1
Thượng toạ Thích Thanh Phong - Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm (Phường 14, Quận 3, TP.HCM)

Ngoài ra, theo Thượng tọa Thích Thanh Phong, đề xuất này sẽ giúp giải tỏa nỗi lo lượng tro cốt về sau gửi vào các tháp cốt trở nên quá tải. Bởi lẽ sau này, càng ngày càng nhiều người lựa chọn hỏa thiêu lưu giữ tro cốt thay vì chôn cất ở nghĩa trang sau khi mất.

"Sau này tất cả các chùa đều sẽ quá tải, nên chúng tôi đã có phương pháp bàn với Giáo hội và kêu gọi một số doanh nghiệp hỗ trợ. Chúng tôi sẽ xin Nhà nước đầu tư hẳn một khu quy mô tầm cỡ quốc tế để xây dựng chung cư cho người đã khuất, giống như Nhật Bản và Đài Loan đã làm.

Thay vì một cái chung cư cho người sống, chúng ta sẽ xây một cái chung cư cho người quá cố để đảm bảo an toàn và tiết kiệm nguồn tài nguyên đất cho Nhà nước. Các gia đình khi để đây cũng sẽ an tâm hơn", vị trụ trì này chia sẻ.

Trước đó, trao đổi với Zing, Thượng tọa Thích Thanh Phong cũng cho hay, ông đã trao đổi với đại diện chùa Kỳ Quang 2, ngỏ ý giúp đỡ chùa giải quyết vấn đề và chia sẻ với bà con, giúp họ an lòng.

Với không gian khoảng 10.000 ô, chùa Vĩnh Nghiêm có thể tiếp nhận toàn bộ tro cốt từ chùa Kỳ Quang 2 nếu thân nhân không muốn tiếp tục gửi tại đó. Đồng thời, việc tiếp nhận sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí và được lưu giữ ở khu vực đẹp nhất của tháp An Lạc. 

Tuy nhiên, khi thân nhân của các hũ tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2 mang tro cốt đến đến chùa Vĩnh Nghiêm gửi cần phải có giấy xác nhận của chùa Kỳ Quang 2, như vậy nhà chùa mới đồng ý tiếp nhận. 

Hiếu Thảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tru-tri-chua-vinh-nghiem-de-xuat-xay-chung-cu-5-sao-luu-giu-tro-cot-nguoi-da-khuat-n-235069.html

Chùa Kỳ Quang 2 chung cư cao cấp

Tin tức mới nhất