Trùm showbiz Trung Quốc sống ẩn dật sau hàng loạt tai tiếng

Phùng Tiểu Cương từng là nhân vật có khả năng chi phối và gây lũng đoạn thị trường giải trí Hoa ngữ. Hai năm qua, ông đối mặt với làn sóng tẩy chay vì đời tư bê bối.

Trùm showbiz Trung Quốc sống ẩn dật sau hàng loạt tai tiếng-1
Phùng Tiểu Cường từng nâng đỡ Phạm Băng Băng. Ảnh: Sohu.

Ngày 31/10, Sohu đưa tin đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã lặng lẽ đưa gia đình sang nước ngoài định cư. Ông trùm showbiz Trung Quốc hiện sống ở trung tâm Los Angeles (Mỹ).

Theo Sohu, Phùng Tiểu Cương mua căn biệt thự rộng 550 m2, với 5 phòng ngủ và 4 phòng tắm, có đầy đủ tiện ích như quầy bar, hồ bơi, phòng chiếu phim và sân vườn để làm nơi dừng chân cho gia đình. Bất động sản này có giá thị trường gần 7 triệu USD. Gần đây, vợ đạo diễn là nữ diễn viên Từ Phàm cũng bị phát hiện mua một dinh thự hạng sang khác ở Mỹ.

Điều này khiến Sina cho rằng Phùng Tiểu Cương có dự định bỏ ngành nghệ thuật sang Mỹ sống lâu dài, không có ý định trở lại Trung Quốc. Vì vậy, vợ chồng ông mới mạnh tay tậu liên tiếp các tài sản giá trị lớn. Ifeng cho biết Phùng Tiểu Cương cũng đã xóa sạch bài đăng trên trang Weibo cá nhân.

Trùm showbiz Trung Quốc sống ẩn dật sau hàng loạt tai tiếng-2
Phùng Tiểu Cương từng là thế lực lớn ở showbiz Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Sự nghiệp và danh tiếng của Phùng Tiểu Cương trong 2 năm trở lại đây sa sút nghiêm trọng. Đạo diễn nổi tiếng gặp nhiều vấn đề trong công việc vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Công ty giải trí Hoa Nghị Huynh Đệ mà ông sở hữu nhiều cổ phần liên tiếp gặp khó khăn tài chính, khiến Phùng Tiểu Cương thua lỗ trầm trọng trong đầu tư, không có vốn làm phim. Năm ngoài, ông chuyển sang làm phim truyền hình Bắc triệt nam viên, nhưng không tạo được tiếng vang.

Ngoài ra, Phùng Tiểu Cương vướng vào hàng loạt cáo buộc đời tư khi học trò Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong sụp đổ vì vướng scandal dính dáng đến luật pháp như án cưỡng hiếp, mua dâm trái phép. Với tư cách là người đỡ đầu cho những ngôi sao trên Phùng Tiểu Cương không thoát khỏi chỉ trích từ công chúng.

Tên tuổi hoen ố khiến đạo diễn Đường Sơn Đại Địa Chấn không còn được trọng dụng hay có con đường chuyển hướng mới như các đồng nghiệp cùng ngành. Trước khi bị chụp ảnh ở Mỹ cùng vợ con, ông sống kín tiếng, ẩn dật hơn 2 năm qua.

Phùng Tiểu Cương sinh năm 1958. Ông cùng Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca được xem là trụ cột của thế hệ điện ảnh thứ 5 tại Trung Quốc. Các tác phẩm nổi tiếng của Phùng Tiểu Cương có thể kể đến Dạ Yến, Thiên Hạ Vô Tặc, Đường Sơn Đại Địa Chấn, Nạn Đói 1942, Tôi Không Phải Phan Kim Liên...

Trước khi lao dốc không phanh trong sự nghiệp và hình ảnh, Phùng Tiểu Cương là nhân vật quyền lực của showbiz Trung Quốc. Ông là thành viên trong phe cánh Kinh Khuyên (vòng tròn văn nghệ sĩ Bắc Kinh) - có quyền lực thao túng ngành giải trí xứ tỷ dân.

Trong sự nghiệp, đạo diễn danh tiếng đã dính vào không ít vụ bê bối khó chấp nhận như bị tố cáo sử dụng hợp đồng âm dương giúp Phạm Băng Băng trốn thuế, tổ chức casting diễn viên khỏa thân, thậm chí nghi vấn liên quan đến cái chết của nữ diễn viên trẻ Nhậm Kiều.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trum-showbiz-trung-quoc-song-an-dat-sau-hang-loat-tai-tieng-post1370437.html

Sao Hoa Ngữ Phùng Tiểu Cương Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất