Trump gây sốc với cáo buộc Obama "sáng lập" IS

Ứng viên đảng Cộng Hòa Donald Trump lại gây sốc với cáo buộc tổng thống Obama là người sáng lập ra IS trong phát biểu tối ngày 10/8.

Donal Trump phát biểu

Tại cuộc vận động ở Fort Lauderdale, Florida, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa tấn công chính sách ngoại giao của Obama và Clinton. Trump cho rằng những chính sách đó là nguồn gốc sản sinh nên nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, Politico đưa tin.

"IS đang tôn vinh Tổng thống Obama," Trump nói. "Obama là người sáng lập ra IS...Và tôi có thể nói rằng, người đồng sáng lập là Hillary Clinton."

Bình luận của Donald Trump vào ngày 10/8 không phải là lần đầu ông tuyên bố Obama có mối liên hệ với IS. Vào tháng 6, Trump đã chia sẻ trên Twitter một bài báo từ Breitbart, "Cách điều hành của Obama đang ủng hộ cho Al Qaeda tại Iraq, nhóm khủng bố đã trở thành IS."

Trước đó, Donald Trump đã tự gây sóng gió khi bị cáo buộc "đe dọa ám sát" đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong phát biểu vận động cử tri ở thành phố Wilmington, bang North Carolina, ngày 9/8.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 và là lần thứ 58 người dân nước này đi bỏ phiếu để chọn ra người lãnh đạo quốc gia.

Donald Trump Hillary Clinton là hai ứng cử viên của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo Zing

Tin tức mới nhất