Trứng không chỉ để ăn mà còn có những lợi ích thú vị

Bạn có thể sử dụng trứng làm rất nhiều điều thú vị thay vì chí luộc và ăn chúng. Cùng khám phá những công dụng này từ trứng và áp dụng vào cuộc sống nhé. (theo trí thức trẻ)

Làm mặt nạ cho mặt và tóc: Trộn lòng đỏ trừng với một thìa cà phê mật ong nguyên chất. Bôi lên mặt và để từ 10-15 phút. Các lecithin trong lòng đỏ có tác dụng như kem dưỡng ẩm còn mật ong nguyên chất có đặc tính chống viêm và làm dịu da. Bạn cũng có thể trộn lòng đỏ trứng với một chút dầu oliu để làm mặt nạ tóc.

2sao.vn | Photobook

Phân bón: Vỏ trứng hay thậm chí là nước luộc trứng đều rất giàu canxi giúp cung cấp dưỡng chất cho cây trồng của bạn. Không chỉ vậy, vỏ trứng cũng giúp ngăn chặn những tác nhân gây hại giúp cây trồng được phát triển tốt.

2sao.vn | Photobook

Làm sạch da: Chất dính và dày của lòng trắng trứng giúp loại bỏ bụi bẩn từ mỹ phẩm trên da. Nhẹ nhàng chà lòng trắng lên vùng da bẩn và lau sạch bằng một miếng vải ẩm. Lòng trắng cũng giúp hình thành một lớp bảo vệ cho da, giúp da sáng khỏe hơn.

2sao.vn | Photobook

Sơ cứu: Nếu bạn bị một vết cắt nhỏ, hãy dùng màng mỏng màu trắng ở lớp vỏ của trứng và bọc lấy vết thương. Chúng giúp cẩm máu hiệu quả. Chất dinh dưỡng của lớp màng này cũng có thể làm dịu những vết bỏng. Ngoài ra, bạn có thể sự dụng trứng luộc để xoa lên những vết thương nhẹ. Nhiệt từ trứng giúp tan máu tụ trên những vùng thương tổn.

2sao.vn | Photobook

Làm sáng trang sức: Nếu đồ trang sức bạc của bạn có dấu hiệu oxy hóa, hãy sử dụng một vài lòng đỏ trứng đã luộc chín kỹ và cho vào hộp. Trải một miếng khăn giấy trước khi bỏ trang sức vào để tránh tiếp xúc trược tiếp. Đậy kín hộp và để trong một ngày. Rửa lại trang sức với xà phòng để loại bỏ mùi.

2sao.vn | Photobook

mẹo vặt với trứng tác dụng của trứng trứng