Trung Quốc thu giữ khối lượng lớn thịt đông lạnh lưu giữ 40 năm

Truyền thông địa phương đưa tin mới đây lực lượng chức năng Trung Quốc đã thu giữ 100.000 tấn thịt gồm cánh gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh, trong đó, một khối lượng lớn đã có "tuổi đời" hơn 40 năm.

AFP dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc đưa tin mới đây, cảnh sát Trung Quốc đã thu giữ hơn 100.000 tấn cánh gà, chân vịt, thịt bò và thịt heo có giá thị trường khoảng 624 triệu USD. Riêng ở tỉnh Hồ Nam, các nhà chức trách đã thu giữ được 800 tấn thịt. "Khi mở cửa ra, tôi đã suýt ngất khi ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc", một quan chức tại tỉnh Hồ Nam cho biết.


Một phóng viên phải bịt mũi khi đi qua đống thịt thối.

An toàn thực phẩm là 1 trong những vấn đề nổi cộm tại Trung Quốc - quốc gia liên tục phải đối mặt với những vụ việc về các sản phẩm có nhiễm độc. Chính vì vậy, vào tháng Tư năm nay, chính quyền Bắc Kinh đã thắt chặt các biện pháp nhằm xử lý những trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm.

Ông Yang Bo, Phó Giám đốc cục phòng chống buôn lậu tại Hồ Nam cho biết những kẻ buôn lậu thường vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện thông thường, hơn là sử dụng các xe đông lạnh nhằm tiết kiệm chi phí. "Chính vì vậy, thịt thường hay bị thối rữa khi được chuyển tới tay khách hàng", ông Yang Bo cho biết.




Số lượng lớn chân gà thối được phát hiện.

Trong cuộc tổng kiểm tra an toàn thực phẩm toàn quốc này, 14 nhóm buôn lậu thịt kém chất lượng đã bị bắt giữ, trong đó có 2 nhóm buôn lậu đến từ Hồ Nam. Các báo cáo khẳng định các băng nhóm buôn lậu đã mua nhiều thịt cũ, thối rữa ở nước ngoài rồi sau đó tuồn vào Trung Quốc.


Số lượng thịt thối bị thu giữ lên tới cả 100.000 tấn. Ảnh: CCTV.

Các quan chức tại tỉnh Quảng Tây, 1 tỉnh gần biên giới Việt Nam, cho biết lực lượng cảnh sát đã phát hiện khối lượng lớn thịt bị thu giữ có "tuổi đời" hơn 40 năm. Điều đó có nghĩa là số thịt này đã được đóng gói và cất giữ khi cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông còn đang nắm quyền. Ông Mao qua đời năm 1976.

Trước đó, vào năm 2008, một vụ scandal thực phẩm đã xảy ra khi các nhà khoa học phát hiện chất độc melamine có trong các sản phẩm sữa. Vụ việc đã khiến 6 trẻ em bị chết và 300.000 người phải nhập viện


Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất