Trưởng ban trọng tài VFF cũng phải lên án Al-Adba Saoud Ali

Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng Việt Nam vừa mất penalty, vừa chịu oan phạt đền.

Tối 23/11, đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng xứ chùa vàng, nhưng vẫn còn để lại quá nhiều dư âm tranh cãi, đặc biệt là vấn đề trọng tài.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali (người Qatar) được cho có nhiều quyết định chưa công bằng, thiếu hợp lý, khiến đội bóng của thầy Park gặp nhiều bất lợi.

Về vấn đề này, trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Dương Văn Hiền mới đây cũng phải lên tiếng.

Trưởng ban trọng tài VFF cũng phải lên án Al-Adba Saoud Ali-1
Tình huống cầu thủ Thái Lan chạm tay vào bóng.

Đầu tiên là pha bóng đẩy ngã Quang Hải trong vòng cấm của Tristian Do, và sau đó là tình huống Weerathep Pomphan tự phá bóng trúng tay.

Nói về hai tình huống này, ông Hiền phân tích: "Ở pha bóng chạm tay, cầu thủ của Thái Lan đã chủ động chơi bóng. Xét về luật thì trọng tài đã xử lý đúng, dù cơ thể to ra bất thường nhưng không thể thổi phạt.

Về tình huống của Quang Hải, tôi cho rằng có thể thổi phạt đền vì hậu vệ Thái Lan đã cài người và khiến Quang Hải bị ngã".

Ngoài hai tình huống kể trên, tuyển Việt Nam còn có thêm 1 lần bất lợi nữa đó là pha bóng Duy Mạnh bị thổi phạt trong vòng cấm.

Trưởng ban trọng tài VFF không đồng tình với cách xử lý của ông Al-Adba Saoud Ali: "Đây là tình huống va chạm bình thường giữa hai cầu thủ thôi, cầu thủ Thái Lan cũng không ăn vạ, hai bên ập vào nhau. Trọng tài đã xử lý sai".

Trưởng ban trọng tài VFF cũng phải lên án Al-Adba Saoud Ali-2
Quang Hải bị đẩy người.

Còn nói về pha kéo người của thủ thành Chatchai với Văn Toàn, ông Hiền cho rằng có thể phạt thẻ đỏ nhưng trọng tài chính có lý do để lựa chọn giải pháp rút thẻ vàng.

"Kéo người ở trường hợp này có thể xét theo hai tình huống. Một là nếu chỉ ngăn cản cơ hội triển vọng, thẻ vàng là hợp lý.

Thứ 2, nếu nhận định là ngăn cản một bàn thắng mười mươi thì phải phạt thẻ đỏ. Tôi nghĩ rằng trọng chính ở đây xét thấy cơ hội để Thái Lan ngăn cản bàn thắng là vẫn có nên chỉ phạt thẻ vàng", ông Hiền cho hay.

Trưởng ban trọng tài VFF cũng phải lên án Al-Adba Saoud Ali-3
Văn Toàn bị thủ môn đối phương phạm lỗi lộ liễu.

Nhưng dưới góc nhìn cá nhân, trưởng ban trọng tài VFF cho rằng trong trường hợp này, Al-Adba Saoud Ali vẫn có thể phạt thẻ đỏ thủ thành Chatchai.

Văn Toàn có thể đứng xa khung thành, chếch ra biên nhưng với một tiền đạo như vậy khả năng ghi bàn là vẫn cao.

Suka
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-ban-trong-tai-vff-cung-phai-len-an-al-adba-saoud-ali-n-290075.html

AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao