Trương Minh Cường: 'Tôi và vợ cũ không chia tài sản khi ly hôn'

Diễn viên Trương Minh Cường và vợ cũ không tranh chấp tài sản sau ly hôn, vẫn giữ quan hệ tốt để chăm sóc 2 con.

- Vì sao anh chủ động công bố chuyện đổ vỡ hôn nhân vào thời điểm này trong khi năm 2019, anh từng phủ nhận tin đồn vợ chồng trục trặc tình cảm?

Năm 2019 vợ chồng tôi đang ly thân, chưa ly hôn. Chúng tôi ly thân từ năm 2017. Tôi từng phủ nhận chuyện ly hôn vì giai đoạn đó tôi bị trầm cảm ở mức độ nghiêm trọng. Ngày nào bác sĩ cũng phải chăm sóc, điều trị cho tôi nên tôi không muốn bị áp lực thêm bởi những thông tin bên ngoài nữa.

Hồi đầu tháng 10 năm nay tôi và vợ cũ mới hoàn tất thủ tục ly hôn. Bản thân tôi cũng đã kiểm soát được chứng trầm cảm, tâm lý ổn định nên tôi quyết định chia sẻ rõ ràng.

- Bên nhau hơn 10 năm, anh và vợ cũ kết thúc hôn nhân trong tâm trạng thế nào?

Mọi chuyện đơn giản lắm. Chúng tôi thấy không còn hợp nhau nữa thì làm bạn thôi. Tôi và vợ cũ thống nhất chia tay trong hòa bình, vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp sau ly hôn để cùng chăm lo cho 2 con.

Chúng tôi không tranh chấp tài sản hay bất cứ điều gì nên thật sự tôi cảm thấy chuyện có công khai hay không cũng chẳng quan trọng.

Trương Minh Cường: Tôi và vợ cũ không chia tài sản khi ly hôn-1
Trương Minh Cường và vợ cũ - doanh nhân Thu Huyền.

- Từ khi ly thân đến ly hôn, 4 năm qua mối quan hệ của anh và vợ cũ thế nào?

Chúng tôi không còn ở chung nhà từ lâu nhưng vẫn gặp nhau mỗi ngày, thỉnh thoảng đi ăn chung, đón con chung. 2 con tôi hiện sống với mẹ. Các cháu biết bố mẹ chia tay nhưng không bị sốc hay tổn thương gì, vẫn vui vẻ sinh hoạt như bình thường. 2 con không thiếu thốn hay mất đi tình thương yêu của ba mẹ, mọi thứ vẫn vậy, chỉ là giờ ba ở nhà khác.

Dù xảy ra chuyện gì thì vợ cũ cũng là mẹ của 2 con tôi nên nếu có thể làm gì tốt cho ba mẹ con cô ấy tôi đều cố gắng làm. Chuyện ly hôn của chúng tôi rất bình lặng, êm đẹp, không có gì ồn ào cả. Bây giờ, sau ly hôn mối quan hệ của chúng tôi cũng ôn hòa, không căng thẳng.

- Đổ vỡ gia đình là nguyên nhân khiến anh trầm cảm hay sao?

Đấy chỉ là một phần thôi. Tôi đã bị stress một thời gian dài, khoảng 10 năm từ khi qua Mỹ. Có những đêm tôi trằn trọc không ngủ được, mắt nhắm mà tai vẫn dỏng lên nghe tiếng đồng hồ tích tắc, tiếng chó sủa, xe cộ chạy ngoài đường. Dần dần chứng stress biến thành trầm cảm lúc nào tôi không hay.

Từ trước khi hôn nhân trục trặc khoảng 5 năm nay tôi đã thu mình, ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài, ít giao tiếp với mọi người. Mới đầu tôi không hề biết trầm cảm là gì, chỉ thấy buồn chán, bất mãn, có lúc tuyệt vọng, thấy mình thất bại, mình dở quá.

Tôi từng thành công trong lĩnh vực điện ảnh và rất đắt show quảng cáo. Tôi đã đóng hơn 50 quảng cáo trước khi qua Mỹ. Thời đỉnh cao tôi kiếm được hơn 1 tỷ đồng một lần đóng quảng cáo.

Tôi học đại học kinh tế ra, là tay ngang trong hoạt động nghệ thuật nên không hề được chuẩn bị tâm lý để trở thành người nổi tiếng. Thành công quá nhanh khiến tôi có cảm giác ngợp, không quen với việc được nhiều người chú ý, quan tâm đến đời tư.

Khi sang Mỹ, tôi không phải đối mặt với áp lực đó nữa nhưng lại gặp chuyện khác. 10 năm đầu ở Mỹ cuộc sống của tôi rất chật vật. Môi trường sống khác biệt, điều kiện làm nghề không có, hào quang không còn...

Sang đây, tôi phải tự thân vận động, tự làm mọi thứ, trong khi ở Việt Nam lúc nào tôi cũng có người hỗ trợ, đi đâu thì có tài xế đưa đón, về nhà có người giúp việc nhà...

Giờ tôi làm tất cả từ rửa chén, giặt đồ, lái xe đưa con đi học... Từ một người được mệnh danh "vua quảng cáo Việt Nam", sang Mỹ tôi đành chấp nhận đóng quảng cáo với cát-xê chỉ 500-600 USD, phải tự chuẩn bị quần áo, giày dép, trang điểm... nên rất hụt hẫng.

Tôi thấy mình như đang ở trên cao rơi xuống vực, cảm giác rất sốc. Quá nhiều thứ dồn lại khiến tôi căng thẳng, lo âu, dần dần rơi vào trạng thái rầm cảm.

Trương Minh Cường: Tôi và vợ cũ không chia tài sản khi ly hôn-2
Trương Minh Cường và vợ cũ cùng mừng sinh nhật con trai, hồi tháng 9.

- Cuộc sống của anh thay đổi ra sao sau biến cố hôn nhân?

Mọi thứ với tôi rất khó khăn nhưng có lẽ chưa là gì so với những người khác đâu. Tôi biết phần đông mọi người hiểu sai về mình. Họ cho rằng trước đây tôi lấy vợ đại gia để được nhờ vả nhưng thực tế tôi chưa bao giờ nhờ vả hay liên quan gì với bên vợ về tiền bạc. Chuyện họ có tiền hay không chẳng dính dáng tới tôi.

Tôi khẳng định mình chưa từng nhòm ngó của cải, tài sản của vợ cũ. Thậm chí khi ly hôn tôi cũng không đòi chia chác gì với cô ấy cả.

Hiện tôi sống đơn giản, chăm chỉ ngồi thiền, ra công viên dạo chơi, tập thể dục thể thao và chủ động lựa chọn những món ăn tinh thần lành mạnh để bộ não bớt ồn ào, suy nghĩ.

Hàng ngày tôi vẫn gặp gỡ, đưa đón 2 con đi học. Con trai tôi - bé Louis - đã 11 tuổi, học rất giỏi. Con gái Mona 8 tuổi cũng đứng nhì lớp về thành tích học tập.

- Vượt qua bệnh trầm cảm và biến cố hôn nhân, anh thấy mình có gì khác trước?

Tôi đã tự mình xoay xở vượt qua căn bệnh khủng khiếp không có thuốc nào chữa khỏi. Tôi làm được điều đó là nhờ hiểu về Phật pháp. Tôi đã học được nhiều điều từ đạo Phật.

Tính tôi từ nhỏ đến lớn ít chia sẻ với ai, xảy ra việc gì cũng tự mình giải quyết, đi xuyên qua nó. Ba tôi mất sớm, lúc tôi mới 7 tuổi. Ba mẹ tôi đều là con một.

Ở Việt Nam tôi chỉ còn mẹ và một em trai, không có cô dì chú bác như người ta để mà chia sẻ, tâm sự. Thế nên gặp khó khăn, thử thách gì tôi cũng phải tự dùng sức của mình mà vượt qua, tự băng bó, hàn gắn vết thương rồi bước tiếp, không ai làm thay tôi được. Người thân cũng hiểu những việc tôi cần làm nên họ luôn ủng hộ mọi quyết định của tôi.

Những biến cố trong đời là bài học giúp tôi trưởng thành, ngày càng đằm tính, cẩn trọng và sâu sắc hơn. Tôi thấy mình như trở thành con người khác: bình tĩnh, chững chạc, kiểm soát được cảm xúc, sự nóng giận của bản thân và có thể làm điều mà người khác ở hoàn cảnh như tôi khó lòng vượt qua được.

- Anh thường chia sẻ hình ảnh du lịch, lang thang một mình khắp nơi ở Mỹ. Những chuyến đi cho anh trải nghiệm gì?

Tôi thích đi bộ vào rừng, ngồi thiền trên núi hay ra biển đi dạo. Tới những nơi đó tôi cảm thấy được tiếp thêm năng lượng tích cực giúp tinh thần mình tốt hơn. Nhờ vậy mà tôi giữ được cân bằng, kiểm soát bệnh trầm cảm không tái phát.

Trương Minh Cường: Tôi và vợ cũ không chia tài sản khi ly hôn-3
Nam diễn viên cho biết cuộc sống ở Mỹ không dễ dàng nhưng anh vẫn quyết định bám trụ tới cùng.

- Nhìn lại hành trình hơn 10 năm ở Mỹ, anh nghĩ gì về quyết định sang xứ cờ hoa làm lại từ đầu của mình?

Tôi đã ở Mỹ 11 năm. Hai năm đầu, tôi chỉ đi chơi khám phá đất nước rộng lớn này nên chưa gặp vấn đề gì. Sau khi quyết định ở lại tôi mới lo tìm nhà, tìm việc làm, tìm cách hòa nhập cuộc sống ở đây và bắt đầu gặp nhiều vấn đề xảy ra, từ công việc tới cuộc sống riêng.

Có nhiều lúc tôi không biết mình nên làm gì, cứ ngồi thẫn thờ ngoài biển hàng tiếng đồng hồ, tự hỏi: "Mình lựa chọn như vậy là đúng hay sai, nên về hay ở lại? Cuộc sống của mình rổi sẽ đi về đâu?".

Sau khi suy nghĩ tôi quyết định phải cố gắng bám trụ ở lại. Bởi nếu quay lại Việt Nam cũng khó khăn, không biết mọi thứ có còn được như trước hay không. Lỡ đi rồi nên tôi sẽ đi tới cùng, giá nào cũng phải đi tiếp vì đây là lựa chọn của tôi, không thể trách ai được.

- Hiện công việc ở Mỹ của anh thế nào?

Tôi vẫn làm việc cho công ty xuất nhập khẩu của gia đình. Có thể sắp tới khi dịch Covid-19 lắng dịu tôi sẽ đón mẹ qua sống với mình. Vượt qua những biến cố tôi thấy mình mạnh mẽ, tự tin hơn.

Tôi sẽ đi tiếp chứ không chỉ dừng ở đây đâu. Những khó khăn, thử thách vừa qua chỉ là một giai đoạn tạm thời trong đời tôi. Chắc chắn tương lai tôi vẫn tiếp tục phấn đấu, phát triển, làm được nhiều việc tốt hơn hiện tại.

Còn về hoạt động nghệ thuật tôi chưa nói trước được điều gì. Nếu có ai ở Việt Nam mời tham gia dự án phù hợp tôi sẽ sắp xếp về góp mặt.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/truong-minh-cuong-toi-va-vo-cu-khong-chia-tai-san-khi-ly-hon-4372824.html

Trương Minh Cường

Tin tức mới nhất